Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“เพลินจิต คอลลิน่า “ สังคมเหนือระดับ แนบชิดธรรมชาติ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

“โครงการเพลินจิต คอลลิน่า” ดำเนินงานโดยบริษัท เพลินจิต พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดตัวอย่างเป็นทางการจากจากความประทับใจของคุณประมวล ตรีสุทธามาศ กรรมการผู้จัดการโครงเพลินจิต คอลลินา ที่มีความชื่นชอบย่านเพลินจิต เนื่องจากเคยใช้ชีวิตอยู่มาตลอดชีวิต เพราะ “เพลินจิต” ถือเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและแปลกใหม่ จึงดึงบรรยากาศของย่าน “เพลินจิต” บวกกับคำว่า “คอลลินา” ในภาษาอิตตาลี ที่แปลว่า “บนเนิน” มาหลอมรวมเป็นชื่อของโครงการเพลินจิต คอลลิน่า บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ กับบ้านสวยเล่นระดับท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว

บรรยากาศภายในห้องรับประทานอาหาร

บรรยากาศภายในห้องรับประทานอาหาร

โครงการเพลินจิต คอลลิน่าตั้งอยู่ที่ กม.8 ถนนสันกำแพงสายใหม่ ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ประมาณ 15 นาที เดินทางเข้าถนนเส้นมหิดล มุ่งสู่ถนนเส้นสันกำแพงสายใหม่ ทางหลวงหมายเลข 1317 คุณจะพบโครงการเพลินจิต คอลลิน่าตั้งตระหง่านอยู่ด้านซ้ายมือ

บรรยากาศภายในบ้าน

เพลินจิต คอลลิน่ามีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 58 ไร่ จำนวน 191 ยูนิต ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่มิถุนายน 2555 คาดว่าจะแล้วเสร็จตุลาคม 2557 ขณะนี้ในโซนแรกจำนวน 43 ยูนิตเปิดให้จองตั้งแต่ธันวาคม 2555 ถึงวันนี้มียอดจองไปแล้วกว่า 30 หลัง ลูกค้าส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 50 เป็นคนเชียงใหม่ ที่เหลือเป็นลูกค้าจากกรุงเทพมหานครที่ต้องการบ้านหลังที่ 2 และลูกค้าชาวต่างชาติที่มีครอบครัวอยู่ที่เชียงใหม่ โดยจะสามารถส่งมอบบ้านในโซนแรก พร้อมเปิดโซนที่ 2 ภายในเดือนมีนาคม 2556

บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่น

ทำเลที่ตั้งโครงการเพลินจิต คอลลิน่าอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ทมอลล์-เชียงใหม่ ที่ก่อสร้างกำลังจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 หากเลยไปบนถนนสันกำแพงสายใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญอย่าง “บ้านแม่กำปอง” และ “น้ำพุร้อนสันกำแพง” สำหรับการพักผ่อนในวันว่างได้อีกด้วย

โต๊ะรับประทานอาหาร

เพลินจิต คอลลิน่าออกแบบภายใต้แนวคิดที่ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี เข้าออกโครงการด้วยระบบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงระบบ CCTV รอบโครงการ และติดตั้งปุ่ม SOS (หรือสัญญาณขอความช่วยเหลือ) ภายในบ้านทุกหลัง พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งความเป็นระเบียบของโครงการ ตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนทั้งโซนที่พักอาศัยหรือพื้นที่ส่วนกลาง โดยเฉพาะพื้นที่สวนสาธารณะที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Forest เรียบง่ายแต่เป็นระเบียบ เป็นการผสมผสานงานคอนกรีตในการตกแต่งสวนที่มีทางเดิน ส่วนต้นไม้ภายในโครงการเน้นที่มีรูปทรงที่เหมาะสมดูแลง่าย หรือแม้แต่การตัดถนนในโครงการให้มีความโค้งของถนนแทบทุกเส้นทำให้โครงการดูสวยงามและไม่น่าเบื่อ

บรรยากาศภายในห้องนอน

นอกจากนี้โครงการเพลินจิต คอลลิน่ายังเลือกสรรวัสดุคุณภาพเกรด A ในการสร้างบ้าน เพื่อให้ผู้พักอาศัยมั่นใจได้ว่าวัสดุที่นำมาสร้างบ้านมีความแข็งแรงและคงทน อีกทั้งสร้างความแตกต่างของที่พักอาศัยด้วยการทำสวนหย่อมหลังบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวและการพักผ่อนของผู้อยู่อาศัย พร้อมล้อมรั้วเหล็กแบบโปร่งสูงประมาณ 1 เมตร และปลูกไม้พุ่มกั้นตามแนวรั้ว ทำให้หลังบ้านแต่ละหลังไม่ติดกัน อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่ คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะขนาดใหญ่

บรรยากาศภายในห้องครัว

โครงการเพลินจิต คอลลิน่าออกแบบบ้านตัวอย่างเพื่อเป็นไอเดียสำหรับลูกค้าในสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น มีให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ บ้านเพลินใจ มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 183 ตารางเมตร ตกแต่งสไตล์ Modern Retro พร้อมห้องโถงด้านล่าง แยกโซนรับแขกและโต๊ะอาหาร ชั้น 2 ถูกออกแบบไว้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำและห้องแต่งตัวอยู่ในตัว เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นครอบครัวในขนาดกะทัดรัด มีประโยชน์ใช้สอยครบ

บริเวณด้านนอกบ้าน

บ้านเพลินตา บ้านแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 196 ตารางเมตร ตกแต่งสไตล์ Modern Contemporary การออกแบบพื้นที่ใช้สอยคล้ายกับบ้านเพลินใจ บ้านเพลินตาเหมาะสำหรับครอบครัวที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อ ชอบความทันสมัย ภูมิฐาน แต่เรียบง่าย

บริเวณด้านนอกบ้าน

บ้านเพลินสุข บ้านแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 196 ตารางเมตร ตกแต่งสไตล์ Modern Vintage ผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายกับคลาสสิค ชั้นล่างแยกห้องอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำและห้องเก็บของอย่างเป็นสัดส่วน ชั้นสองถูกออกแบบไว้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำและห้องแต่งตัวอยู่ในตัว ซึ่งพื้นที่ใช้สอยของบ้านเพลินตาและบ้านเพลินสุขจะถูกออกแบบตามขนาดของพื้นที่

บริเวณด้านนอกบ้าน

บ้านทั้งสามแบบเป็นการนำเอางานกระจกมาผสมผสานกับผนังบ้าน เพื่อช่วยให้บ้านดูสว่างและโปร่ง โดยเฉพาะห้องรับแขกชั้นล่างจะเชื่อมกับเฉลียงด้านนอกซึ่งมีบ่อน้ำขนาดเล็กทำเป็นมุมพักผ่อน ส่วนผนังกั้นด้วยประตูกระจกแบบเลื่อน สามารถเปิดปิดเพื่อให้สามารถรับลมจากด้านนอก และมองเห็นบรรยากาศทั้งด้านในและนอกของบ้าน

นอกจากนี้ที่จอดรถของบ้านสามารถจอดได้ถึง 2 คัน โครงการเพลินจิต คอลลิน่านับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านสไตล์โมเดิร์นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมสีเขียว บนทำเลที่ตั้งใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามถนนสันกำแพงสายใหม่กำลังดำเนินโครงการขยายถนน 4 เลน เริ่มดำเนินการเมื่อพฤศจิกายน 2555 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการปรับพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณมิถุนายน 2557 เชื่อว่าหากการพัฒนาถนนสันกำแพงสายใหม่แล้วเสร็จ สิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงระบบขนส่งมวลชนสาธารณะอาจจะมีขึ้นในเร็ววัน ไม่แน่ว่าถนนเส้นนี้อาจเป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ของการปลูกที่พักอาศัยในอนาคตก็เป็นได้

Baania360 : โครงการเพลินจิตคลอลิน่า

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการเพลินจิตคอลลิน่า ได้ที่นี่ : Ploenchit Collina

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่