Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 เคล็ดลับเลือกเครื่องฟอกอากาศ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาสะสมที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนไทย เนื่องจากฝุ่น PM 2.5  เป็นฝุ่นขนาดเล็กและละเอียดมาก ด้วยอนุภาคที่เล็กและเบาเพิ่มโอกาสในการรรับเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งฝุ่น PM 2.5 นั้นเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจอย่างมาก

เครื่องฟอกอากาศเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ภายในบ้านที่จะช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองชนิดละเอียด และมลพิษได้ วันนี้ baania จะมาแนะนำการเลือกเครื่องฟอกอากาศสำหรับบ้านของคุณ

1.ขนาดพื้นที่ห้อง

ขนาดพื้นที่ห้องเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ คุณต้องมั่นใจได้ว่าเครื่องสามารถทำงานได้ครอบคลุมพื้นที่ภายในห้องอย่างมีประสิทธิภาพ ฟอกอากาศได้กว้างกว่าพื้นที่ห้องของคุณประมาณ 20-40%

2.ระบบกรองอากาศหรือไส้กรอง

ตัวกรองพรีฟิลเตอร์ ช่วยกรองฝุ่นละอองอนุภาคขนาดใหญ่ เช่น ขนสัตว์

ตัวกรอง HEPA (High Efficiency Particulate Air) สามารถขจัดฝุ่นละอองขนาด 0.3 ไมครอน หรือใหญ่กว่าได้ถึง 99.98% และยังกรองฝุ่นผง ละอองเกสร เชื้อรา และสะเก็ดละอองจากสัตว์เลี้ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวกรอง Activated carbon ช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ และแก๊ซ ขจัดควัน สารเคมี กลิ่นอาหาร และละออง โดยดักจับสารละอองที่เป็นอัตราย (VOCs) โดยรวดเร็ว

3.CADR

Clean Air Delivery Rate (CADR) เป็นค่าที่บอกประสิทธิภาพการฟอกอากาศที่แท้จริง ห้องที่มีขนาดใหญ่จึงต้องการเครื่องฟอกอากาศที่มีค่า CADR สูง ค่า CADR แนะนำ สำหรับแต่ละขนาดพื้นที่ห้อง : พื้นที่ห้อง (ตารางเมตร)

ค่า CADR ขั้นต่ำที่แนะนำ

4.ค่า Airflow หรือ Air Volume

หากตัวเลขค่า Airflow ยิ่งมาก ก็หมายความว่า เครื่องฟอกอากาศรุ่นนั้นมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็ว

5. ระดับเสียง

โดยทั่วไปแล้วเครื่องฟอกอากาศควรมีระดับเสียงขณะทำงานที่ 50 เดซิเบล ซึ่งจะไม่เป็นการรบกวนการพักผ่อน


แหล่งอ้างอิง : https://www.electrolux.co.th


ค้นหาบ้านถูกใจได้ที่นี่



ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร