Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สรุป Open Class by Baania โพสต์ให้ปัง ทำยังไง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายหน้าหลายท่านคงรู้สึกว่าเหนื่อยและท้อกับการทำคอนเทนต์โพสต์ขาย-เช่าทรัพย์ แต่ปิดการขายไม่สำเร็จสักที ทั้งที่ต้องเสียเวลาและงบประมาณในการทำคอนเทนต์ไปมากมาย Baania มีทางออกมาบอกครับ

โดยเมื่อ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา Baania ได้จัด Open class by Baania คลาสออนไลน์ฟรี สำหรับนายหน้าอสังหาฯ ในหัวข้อ “โพสต์ให้ปัง ทำยังไง” ซึ่งนายหน้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ใครที่พลาดคลาสออนไลน์ในวันนั้น วันนี้ Baania ได้สรุปเนื้อหาสำคัญจากคลาสมาให้เรียบร้อยแล้วครับ

ขั้นตอนในการซื้อ-ขายบ้านของลูกค้า

ก่อนที่จะทำคอนเทนต์โพสต์ให้ลูกค้าเห็นหรือสนใจ เราจะต้องเข้าใจขั้นตอนในการซื้อ-ขายบ้านของลูกค้าเสียก่อน ซึ่งโดยปกติแล้วมีดังนี้

1. มีความต้องการซื้อ 

2. เห็นโฆษณา

3. หาข้อมูล

4. ดูทรัพย์หรือชมโครงการ

5. จองหรือทำสัญญา

6. ขอสินเชื่อ

7. โอนกรรมสิทธิ์

โดยโพสต์ของเราจะมีอิทธิพลมากสุดในขั้นตอนของความต้องการซื้อ การเห็นโฆษณา และการหาข้อมูล ซึ่งหากเราสามารถทำให้ลูกค้าเห็นโพสต์และตัดสินใจเลือกทรัพย์ของเราได้ใน 3 ขั้นตอนแรก ก็จะทำให้มีโอกาสปิดการขายได้สูง


3 ช่องทางหาลูกค้าที่สำคัญ

1. Facebook Page, Facebook Group เป็นช่องทางสำหรับหาลูกค้าที่ปัจจุบันได้รับความนิยมสูง เพราะทำได้ง่าย วิธีการไม่ยุ่งยาก ใส่ข้อมูลทรัพย์และภาพทรัพย์ได้เยอะ สามารถแชร์ต่อหรือแนะนำลูกค้าง่าย ที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายน้อย

2. TikTok ช่องทางมาแรงในปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมสูงมาก เหมาะสำหรับหาลูกค้าหรือแนะนำลูกค้าในลักษณะวิดีโอสั้น และข้อความที่ดึงดูดความสนใจ

3. Line ช่องทางสำคัญที่สร้างโอกาสปิดการขายได้สูงสุด เพราะเป็นช่องทางที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะทักมาสอบถามข้อมูล ต่อรอง หรือนัดวันเวลาในการเยี่ยมชมทรัพย์ รวมถึงตกลงปิดการขายอีกด้วย

การทำแคปชันโพสต์ให้น่าสนใจ

องค์ประกอบสำคัญในการทำแคปชันโพสต์ จะประกอบไปด้วย 5 ส่วนหลัก ดังนี้

- Headline หรือหัวข้อเรื่อง เป็นส่วนดึงดูดความน่าสนใจให้กับผู้อ่านมากที่สุด จึงควรเป็นข้อความที่สั้น สะดุดตา ตรงใจ และเข้าใจคนอ่านมากที่สุด

- Subheadline หรือหัวข้อย่อย เป็นส่วนขยายจากหัวข้อเรื่อง ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้

- Body หรือเนื้อหาหลักของโพสต์ เป็นส่วนที่จะต้องอธิบายหรือบอกให้ผู้อ่านทราบถึงเป้าหมายของเรา

- ช่องทางติดต่อ เป็นส่วนสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด เพื่อให้ผู้อ่านสามารถติดต่อหรือสอบถามเพิ่มเติมได้

- # หรือแฮชแท็ก เป็นส่วนที่ทำให้คนเจอโพสต์ของเราได้ง่ายขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมติด # เป็นคำตามกระแสและคำสำคัญที่คนจะค้นหา เช่น #บ้านมือสอง #ขายบ้าน #บ้านเดี่ยวนนทบุรี 


รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยม

รูปแบบของคอนเทนต์มีหลายรูปแบบ ทั้งวิดีโอ รูปภาพ แชร์โพสต์ ลิงก์ไปยังช่องทางอื่น หรือแคปชันอย่างเดียว ซึ่งจะต้องเลือกให้เหมาะกับจุดประสงค์และช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยเทรนด์เนื้อหาของคอนเทนต์ขายอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังได้รับความนิยม ได้แก่

1. โปรโมชัน คอนเทนต์นำเสนอโปรโมชันอย่างส่วนลด ของแถม ราคาพิเศษ และข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ เป็นคอนเทนต์ที่มักกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

2. ภาพสวย เข้าถึงง่ายสบายตา คอนเทนต์ประเภทนี้มักเป็นการถ่ายภาพบ้านสวย ๆ ชัดเจนทุกมุม รวมถึงอาจเป็นคอนเทนต์ไอเดียแต่งบ้านหรือความรู้ที่คนเข้าถึงได้ง่าย มองเห็นภาพได้ทันที

3. ประโยคเด็ด ข้อความสั้น ๆ ในภาพหรือแคปชั่นแบบตั้งสเตตัสสั้น รวมถึงวิดีโอสั้น เนื่องจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบันแนะนำว่าให้ทำคอนเทนต์ในรูปแบบเหล่านี้ เพื่อให้คนเห็นหรือมียอด Reach ดีมากที่สุด

4. คำถามหรือกิจกรรม คอนเทนต์ชวนร่วมทำกิจกรรม เพื่อรับของรางวัล ทั้งของขวัญพิเศษ ส่วนลด รับราคาพิเศษ ของแถมจากทรัพย์ที่จะซื้อ รวมถึงคอนเทนต์ตั้งคำถาม เพื่อกระตุ้นให้คนสนใจหรือมีส่วนร่วมกับโพสต์มากขึ้น


ตัวช่วยในการทำคอนเทนต์ยุคใหม่


ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่า การทำคอนเทนต์ยังเป็นเรื่องยุ่งยากและใช้เวลา Baania ขอแนะนำตัวช่วยเขียนแคปชันและภาพสวย ๆ อย่าง prop2share.com เว็บไซต์ที่รวมสต็อกทั้งมือหนึ่งและมือสองขนาดใหญ่ เพียงเลือกทรัพย์ที่ต้องการแล้วกดแชร์ลงในช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณก็เป็นอันได้โพสต์เรียบร้อย 


โดยจุดเด่นของเว็บไซต์ prop2share.com นี้ คือ


1. มีแคปชันให้ นายหน้าท่านใดที่ไม่อยากคิดแคปชัน หรือไม่มีไอเดียแคปชันในใจ Prop2Share มีแคปชันและข้อมูลเบื้องต้นให้พร้อม ซึ่งหากต้องการแก้ไขให้เป็นสไตล์ของตนเองก็ทำได้ด้วยครับ

2. มีรูปภาพให้ นายหน้าท่านใดที่ไม่มั่นใจว่ารูปทรัพย์ที่ถ่ายมาสวยและดีพอหรือยัง คุณสามารถเลือกภาพทรัพย์ที่ต้องการแล้วนำไปตั้งโพสต์ได้ทันที

3. แชร์ง่าย ได้หลายช่องทาง นายหน้าสามารถทำโพสต์ทีเดียว แล้วกดแชร์ไปยังช่องทางต่าง ๆ ที่ต้องการ

4. มีข้อมูลทรัพย์ให้ครบ นายหน้าที่ไม่อยากเสียเวลาในการหาข้อมูลย์ทรัพย์ให้ครบครัน เพียงเลือกทรัพย์ที่ต้องการใน Prop2Share ก็จะมีข้อมูลของทรัพย์นั้นมาให้อย่างครบถ้วน ทั้งลักษณะทรัพย์ ราคา จุดเด่น ทำเลที่ตั้ง สถานที่สำคัญ

คงได้แนวทางและเทคนิคในการทำคอนเทนต์ให้ปัง เพื่อนำเสนอทรัพย์ในแต่ละช่องทางออนไลน์กันไปแล้ว ใครที่อยากเข้าร่วมคลาสออนไลน์ฟรีครั้งต่อไปสามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/Baania.Official หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถแอดไลน์ @baaniaofficial : go.baania.com/ee45adfc/ 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร