Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สรุป Open Class by Baania ใช้ Tech เป็นเลขาส่วนตัว ช่วยให้คุณเป็นนายหน้ามืออาชีพ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เป็นนายหน้า ทำงานคนเดียวได้จริงหรือไม่ จะต้องจัดการข้อมูลทรัพย์ไปพร้อมกับดูแลลูกค้าอย่างไร โดยที่ใช้ทีมงานอย่างจำกัด แต่ได้ประสิทธิภาพสูง

เมื่อ 3 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา Baania ได้จัด Open class by Baania คลาสออนไลน์ฟรี สำหรับนายหน้าอสังหาฯ ในหัวข้อ “ใช้ Tech เป็นเลขาส่วนตัวช่วยให้คุณเป็นนายหน้ามืออาชีพ” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ใครที่พลาดคลาสออนไลน์ในวันนั้น วันนี้ Baania ได้สรุปเนื้อหาสำคัญจากคลาสมาให้เรียบร้อยแล้วครับ

7 เทคนิคประกาศขายทรัพย์บนโลกออนไลน์ให้ปิดการขายเร็ว

การประกาศขายทรัพย์ในยุคใหม่ ขายทางช่องทางออนไลน์อย่างติดป้ายหน้าบ้านหรือตามเสาไฟฟ้าอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่จะต้องทำออนไลน์ควบคู่ไปด้วย Baania มี 7 เทคนิคประกาศขายทรัพย์บนโลกออนไลน์ให้ปิดการขายเร็วมาแนะนำ

1. เลือกเว็บไซต์ในการประกาศขายที่เหมาะสม


เข้า www.google.com แล้วค้นหาเว็บไซต์ลงประกาศขายบ้านที่ตอบโจทย์เรา โดยสามารถลงประกาศได้ทุกเว็บไซต์หรือเลือกตามที่เหมาะสมได้ ทั้งนี้การประกาศขายทรัพย์ในแต่ละเว็บไซต์จะมีค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ดังนั้นต้องศึกษาให้ดีก่อนลงประกาศนะครับ อย่างเว็บไซต์ baania.com สามารถลงประกาศได้ฟรี ไม่จำกัดทรัพย์ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์พิเศษที่ตอบโจทย์นายหน้าโดยเฉพาะด้วย

2. ระบุรายละเอียดทรัพย์

รายละเอียดทรัพย์ คือสิ่งสำคัญที่นายหน้านักขายต้องใส่ใจ สำหรับการลงข้อมูลในประกาศขายบ้านนั้นจะต้องให้ข้อมูลที่สำคัญ ได้แก่ เนื้อที่ พื้นที่ใช้สอย จำนวนห้องต่าง ๆ จำนวนที่จอดรถ ตำแหน่งบ้าน การตกแต่ง ราคาขาย ค่าโอนกรรมสิทธิ์ จุดเด่น ทำเล สถานที่ใกล้เคียง สิ่งอำนวยความสะดวก และที่สำคัญช่องทางติดต่อกลับหากสนใจ

3. ใช้คีย์เวิร์ดที่ค้นหาเจอง่าย

การตั้งชื่อประกาศขาย จะต้องตั้งโดยใช้คีย์เวิร์ดที่ค้นหาเจอง่าย เน้นใช้คำที่คนนิยมค้นหา จากข้อมูลด้าน Search engine optimization (SEO) ที่ทาง Baania ได้สรุปข้อมูลมา พบว่า การใช้ประเภทอสังหาริมทรัพย์ตามด้วยทำเลจะทำให้เห็นคนค้นหาได้ง่าย เช่น บ้านเดี่ยวบางนา, บ้านเดี่ยว2ชั้น นนทบุรี, บ้านมือสองปทุม เป็นต้น

4. ใช้รูปภาพสวยๆ ในการประกาศขาย

อีกกุญแจสำคัญในการลงประกาศขายคือภาพทรัพย์ที่สวยงาม เห็นรายละเอียดครบถ้วน ดังนั้นก่อนที่จะถ่ายภาพทรัพย์เพื่อลงประกาศขาย ควรจะทำความสะอาดบ้าน ตกแต่งบ้าน หรือจัดมุมต่างๆ ให้สวยงาม ทั้งภายในและภายนอก โดยภาพภายนอกแนะนำให้ถ่ายภาพในวันที่แดดจัด เพื่อความสวยงาม เห็นชัดทุกรายละเอียดของบ้านทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน และบริเวณบ้าน สำหรับภายในบ้านต้องถ่ายให้เห็นชัดทุกมุม ทุกห้อง รวมถึงวิวที่มองจากไปบ้านไปข้างนอกด้วย นอกจากนี้ควรถ่ายภาพหน้าโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ รวมถึงสถานที่สำคัญ ๆ รอบโครงการด้วย เพื่อให้คนที่เห็นประกาศรู้สึกว่าเหมือนไปดูบ้านของจริงมากที่สุด

5. ตั้งราคาให้เหมาะสมและชัดเจน

การตั้งราคาขายที่เหมาะสม จะต้องดูหลายองค์ประกอบ ทั้งทำเล รายละเอียดทรัพย์ การตกแต่ง ราคาประกาศโครงการใกล้เคียง ซึ่งสามารถดูราคาขายทรัพย์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับเราจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ประมาณ 5 เว็บไซต์มาหาค่าเฉลี่ย แต่หากไม่มีเวลาหาราคาด้วยตนเอง แนะนำให้คลิก www.gobestimate.com เว็บไซต์ราคาประมาณบ้านฟรี ที่คำนวณราคาจากข้อมูลกว่าล้านประกาศบนโลกออนไลน์


6. หมั่นอัปเดตประกาศทุกวัน

เมื่อลงประกาศแล้ว ควรจะหมั่นอัปเดตประกาศบ่อยๆ เพื่อให้คนที่ค้นเจอทรัพย์ของเราได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อมีการอัปเดตประกาศมักจะทำให้ประกาศของเราขึ้นมาอยู่บนสุด


7. ทำตลาดด้วยโซเชียลมีเดีย

นอกจากเว็บไซต์ที่ลงประกาศขายแล้ว ช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำควบคู่กันไป โดยแต่ละช่องทางต่างก็มีกลุ่มผู้บริโภคและรูปแบบการขายที่แตกต่างกัน เช่น

Facebook Group: กลุ่มการสื่อสารเพื่อใช้พูดคุยในวงจำกัด ซึ่งเป็นช่องทางยอดฮิตที่นายหน้าหรือคนที่ต้องการขายบ้านนิยม เพียงแค่โพสต์รายละเอียดทรัพย์ รูปภาพ และช่องทางติดต่อก็เป็นอันเรียบร้อย แต่ช่องทางนี้มีคู่แข่งค่อนข้างสูง เนื่องจากทำได้ง่าย และอาจโดนโพสต์อื่นทับได้รวดเร็ว

Facebook Page: พื้นที่แห่งการขายทรัพย์ของเราโดยเฉพาะ เปรียบเสมือนหน้าร้านรวมสต็อกของตนเอง ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และจัดการเพจ รวมถึงทำโฆษณาได้ง่าย

Youtube: เว็บไซต์รวมคลังวิดีโอขนาดใหญ่ ที่จะต้องนำเสนอทรัพย์หรือรีวิวทรัพย์ในรูปแบบวิดีโอ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ และให้ลูกค้าเข้าใจรายละเอียดของทรัพย์เสมือนไปดูด้วยตัวเอง

Instagram: ช่องทางนำเสนอรูปภาพและคลิปวิดีโอสั้น ๆ เน้นนำเสนอภาพสวย วิดีโอมุมดี ๆ

Tiktok: ช่องทางวิดีโอและไลฟ์สดมาแรง ตัดต่อง่าย และมีเอฟเฟ็กต์ให้ใช้พร้อมสรรพ เหมาะกับการรีวิว แต่ควรจะเลือกติดแฮชแท็ก (#) และใช้แคปชันสั้น ๆ

LINE Official Account: บัญชีแบบทางการของ LINE สำหรับธุรกิจ ที่ช่วยในการเสนอขายและติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย

B-manager เครื่องมือสำหรับนายหน้ามืออาชีพ

สำหรับนายหน้าที่ไม่มีทีมและไม่มีเวลาในการจัดการทรัพย์ และดูแลลูกค้าให้ทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพ baania.com มี B-manager เครื่องมือสำหรับนายหน้ามืออาชีพ ที่จัดเต็มฟีเจอร์มากมายมาให้ใช้งานฟรี ไม่ว่าจะเป็น

ข้อมูลเชิงลึกประกาศ  

ตัวช่วยเก็บสถิติ ทั้งข้อมูลผู้เข้าชมประกาศ ข้อมูลรายทรัพย์ ข้อมูลจัดอันดับประกาศ ข้อมูลทำเลฮอต เป็นต้น เพื่อให้นายหน้านำไปวิเคราะห์ตลาด ปรับปรุงทรัพย์ และหาเทคนิคการขายให้สอดคล้องกับตลาด

พูดคุย  

ฟีเจอร์ติดต่อพูดคุยกับผู้ซื้อได้ง่าย รวดเร็ว และยังแจ้งเตือนผ่าน Line ของผู้ประกาศได้ด้วย

รายชื่อผู้สนใจ 

ฟีเจอร์เลขาส่วนตัว ที่จะคอยบันทึกข้อมูลลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาทางเว็บไซต์ให้ โดยเมื่อมีผู้สนใจทรัพย์ติดต่อ พร้อมระบุช่วงเวลาที่ต้องการให้ผู้ขายติดต่อกลับ ผู้ขายจะสามารถเข้ามาตรวจสอบข้อมูลได้ในฟีเจอร์นี้ เพื่อไม่ให้พลาดทุกการติดต่อ

จัดการหน้าแรก 

ฟีเจอร์หน้าร้านขายทรัพย์ทางช่องทางออนไลน์ ที่ทำให้นายหน้าสามารถตกแต่งหน้าร้าน บอกรายละเอียดของนายหน้า พร้อมปักหมุดทรัพย์ไฮไลต์ได้เพื่อดึงดูดความสนใจ และให้คนเข้ามาชมได้ง่ายขึ้น

สำหรับนายหน้าท่านใดที่สนใจอย่างใช้งาน B-manager เครื่องมือสำหรับนายหน้ามืออาชีพนี้ สามารถสมัครใช้งานฟรี ได้ที่: go.baania.com/833941ca/


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร