Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พักผ่อนกลางธรรมชาติ ณ บ้านเพลิน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

“โครงการบ้านเพลิน” ตั้งอยู่บริเวณหมู่ 1 บ้านตองกาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง ใกล้อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (พืชสวนโลก) และไนท์ซาฟารี แหล่งท่องเที่ยวที่ร่มรื่นสวยงาม ด้วยทำเลที่ตั้งทำให้แนวคิดการออกแบบมีลักษณะ “ซาฟารี พูลวิลล่า” ที่มีบ้านและพื้นที่สวนธรรมชาติพร้อมสระน้ำ

ตัวอาคารเน้นใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่ มาออกแบบ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบ้านสไตล์นี้ โดยไม้ไผ่จะถูกนำมาใช้เป็นวัสดุหลักในการมุงหลังคา ทำให้ตัวอาคารดูมีความเคลื่อนไหวกลมกลืมกับสภาพแวดล้อม นอกจากรูปทรงของหลังคาที่เป็นจุดเด่น ไม้ไผ่ที่ผ่านกรรมวิธียืดอายุการใช้งานแล้วยังเป็นฉนวนป้องกันเสียงและช่วยลดความร้อน ห้องพักชั้นบนจึงเย็นสบายได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศ

บรรยากาศโดยรวม

นอกจากนั้นผนังอาคารใช้วัสดุที่เป็นฉนวนพร้อมก่ออิฐ 2 ชั้น หนากว่า 20 เซนติเมตร ด้วยความหนาของผนังสามารถช่วยลดและป้องกันความร้อนสะสมทำให้บ้านเย็น ผนวกกับการเปิดช่องลมบริเวณห้องพักที่ค่อนข้างกว้าง ช่วยให้เกิดการไหลเวียนของลมธรรมชาติได้ดีขึ้น

สำหรับพื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องถูกจัดวางเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของที่ตั้ง ทั้งการเปิดช่องแสงในส่วนกลางบ้านและพื้นที่ครัว ทำให้แสงสว่างและลมจากธรรมชาติสามารถลอดผ่านเข้ามาถึงภายใน ถือเป็นแนวคิดการออกแบบที่เข้าใจการใช้สภาพแวดล้อมโดยรอบ และยังช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกด้วย

โครงการบ้านเพลินมีจำนวน 7 ยูนิต แต่ละยูนิตจะมีขนาดพื้นที่ดินแตกต่างกันไปตามตำแหน่งที่ตั้งในโครงการ เริ่มตั้งแต่ 114-145 ตารางวา มีทั้งบ้านแบบ 2 และ 3 ชั้น แต่ละหลังมีพื้นที่ใช้งานประมาณ 415 ตารางเมตร โดยบ้าน 2 ชั้นจะมี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และบ้านขนาด 3 ชั้นมี 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ บ้านแต่ละหลังในโครงการสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของแต่ละครอบครัว ทั้งเรื่องของขนาดและการตกแต่งพื้นที่ใช้งานภายใน การจัดสวนและสระน้ำ ซึ่งมีให้เลือกตกแต่งทั้งในลักษณะของสวนน้ำตามธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มพื้นที่พักผ่อนในบริเวณบ้าน หรือจะสร้างสระว่ายน้ำสำหรับการออกกำลังกายในพื้นที่ส่วนตัวก็ทำได้เช่นกัน

บรรยากาศภายนอกบ้าน

บ้านเพลินนับเป็นโครงการที่อยู่ในสภาพแวดล้อมร่มรื่นสวยงาม การเดินทางจากตัวเมืองใช้เวลาไม่นานนัก สามารถใช้เส้นทางจากอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้โดยสะดวก ก็จะพบความสงบท่ามกลางธรรมชาติ ป่าไม้และวิวดอยที่รายล้อม ทำให้การอยู่อาศัยเต็มไปด้วยความรู้สึกผ่อนคลายสมดังชื่อ “บ้านเพลิน” จริงๆ

 

 

Baania 360 : โครงการบ้านเพลินราชพฤกษ์

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการบ้านเพลิน ได้ที่นี่ : Baan Plern

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่