Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

7 วิธีกำจัดแมลงวันที่คุณทำเองได้ง่ายๆ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หมดปัญหากังวลใจกับเจ้าแมลงวัน ศัตรูตัวร้ายที่แฝงมาพร้อมกับเชื้อโรคกับทริคง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยากในการกำจัดแมลงวัน ด้วยวิธีการกำจัดแมลงวันดังต่อไปนี้ 

1. รักษาความสะอาด

แมลงวันเป็นสัตว์ที่ใช้ความชื้นในการขยายพันธุ์ เช่น ถังขยะเปียก พืชผักผลไม้ที่เน่าเสีย เศษอาหาร อ่างล้างจาน ท่อระบายน้ำ พื้นผิวที่เปียก หรือมูลสัตว์ เป็นต้น ดังนั้น จึงควรครอบอาหารที่ปรุงไว้ให้สนิท หากรับประทานอาหารเสร็จให้ทำการกวาดเศษอาหารทิ้งลงในถุงขยะและปิดปากถุงให้สนิท ไม่ควรทิ้งเศษอาหารลงในท่อเพราะนอกจากจะทำให้ท่ออุดตันแล้ว ยังส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งเหมาะแก่การวางไข่ของแมลงวัน ในส่วนของท่อระบายน้ำหรือพื้นผิวที่เปียกชื้น ให้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเช็ดถู เพื่อลดกลิ่นอับและสุขอนามัยที่ดี

รักษาความสะอาด 

2. พืชผัก

สรรพคุณของพืชผักและสมุนไพรไทยนอกจากจะใช้เป็นยารักษาโรคแล้วยังสามารถนำมากำจัดแมลงวันอย่างง่ายๆด้วยการนำผักจำพวกมีกลิ่นฉุน เช่น หอมแดง,กระเทียม,ต้นหอม,หอมใหญ่  มาหั่นรวมกันแล้วนำไปวางไว้บริเวณต่างๆ ที่แมลงวันชอบมาตอมกลิ่นฉุนที่ผลึกกำลังกันก็ทำให้เจ้าแมลงวันตัวปัญหาไม่กล้าบินผ่านมา

พืชผัก

3. น้ำยาล้างจาน

วิธีง่ายๆที่ทุกบ้านต้องมีนั่นก็คือ น้ำยาล้างจาน โดยสามารถนำน้ำยาล้างจานมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 แล้วนำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ในกระบอกฉีดหรือขวดสเปรย์ แล้วทำการฉีดพ่นบริเวณที่แมลงวันชอบมาตอม ด้วยคุณสมบัติของน้ำยาล้างจานที่เป็นสารชะล้างไขมัน และเมื่อนำมาผสมและฉีดเป็นละอองฝอยจะทำให้เจ้าแมลงหายใจไม่ออก เนื่องจากกั้นการเปิด-ปิดของอากาศ ทำให้เจ้าแมลงวันตายในที่สุด

น้ำยาล้างจาน
 

4. พริกไทย

ด้วยวิธีการนำพริกไทยป่นมาผสมกับน้ำตาลปี๊บให้เข้าจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปป้ายบนหนังสือพิมพ์เก่าๆ โดยนำวางไว้บริเวณห้องครัว หรือพื้นที่อื่นๆ เพื่อล่อแมลงวันให้ติดกับดัก หรือถ้าหากไม่มีน้ำตาลปี๊บก็สามารถนำพริกไทยมาผสมกับน้ำเปล่าลงในขวดสเปรย์ ฉีดไปยังพื้นที่ที่คุณต้องการ ด้วยฤทธิ์ที่เผ็ดร้อนของพริกไทยรับประกันได้เลยว่าเจ้าแมลงวันจะไม่มากวนใจอีกต่อไป 

พริกไทย

5. เปลือกส้ม

นอกจากเปลือกส้มจะมีคุณสมบัติในการไล่ยุงแล้วยังสามารถที่จะไล่แมลงวันได้อีกด้วย ด้วยการนำเปลือกส้มไปเผาให้เกิดควัน กลิ่นควันจากเปลือกส้มก็ช่วยไล่แมลงวัน หรือสามารถนำเปลือกส้มใส่ในผ้าขาวแล้วนำไปเช็ดถูบริเวณต่างๆ เช่น โต๊ะทานอาหาร พิสูจน์มาแล้วว่าผิวของเปลือกส้มเมื่อส่งกลิ่นออกมาช่วยไล่แมลงวันไม่ให้มาตอมอาหารอีกต่อไป 

เปลือกส้ม

6. ต้มกระเทียม

กระเทียมเป็นพืชที่มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งแก้หวัด ป้องกันโรคหัวใจ และโรคอื่นๆ ที่มาพร้อมกับกลิ่นเฉพาะตัว โดยสามารถนำกระเทียมมาต้มในน้ำเดือด จากนั้นนำกิ่งไม้เล็กๆแช่ลงไปในน้ำกระเทียมที่ต้มเดือดแล้ว ให้แช่จนกว่าจะแน่ใจว่ากลิ่นกระเทียมจะติดกิ่งไม้ได้นานที่สุด และนำไปวางในจุดที่แมลงวันมีการบินมาชุกชุม ซึ่งกลิ่นฉุนของกระเทียมจะช่วยให้แมลงวันไม่บินเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวอย่างแน่นอน

ต้มกระเทียม 

7. ตะไคร้หอม

ตะไคร้หอมนอกจากจะใช้ไล่ยุงแล้วยังสามารถไล่แมลงวันได้ง่ายๆ เพียงแค่นำใบตะไคร้หอมมาจุดไฟเผาให้เกิดควัน ด้วยกลิ่นที่หอมปนฉุนของตะไคร้หอม เมื่อแมลงวันบินได้กลิ่นจะไม่กล้าเข้าใกล้ 

ตะไคร์หอม

ได้ทราบถึง 7 วิธีการกำจัดแมลงวันแบบง่ายๆ กันไปแล้ว ก็ลองนำวิธีกำจัดแมลงวันไปประยุกต์ใช้ในบ้านของท่านดู เพียงแค่อย่าลืมหมั่นทำความสะอาด เลือกใช้วิธีที่เหมาะสมและสะดวก แค่นี้รับรองได้เลยว่าจะหมดปัญหาเรื่องแมลงวันรบกวนใจ แถมคนในบ้านของก็ไม่ต้องเสี่ยงกับเชื้อโรคต่างๆ ที่แมลงวันเป็นพาหะอีกด้วย 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร