Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น ใช้เงินน้อย แต่น่าอยู่ขึ้นเยอะ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อบ้านที่เคยสวยกลับทรุดโทรมลงตามวันและเวลา เราจะทำอย่างไรได้บ้างที่จะทำให้บ้านดูใหม่ขึ้น คำตอบก็คือการรีโนเวทบ้านใหม่นั่นเองครับ ซึ่ง Baania มีไอเดียรีโนเวทบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น ที่ใช้งบประมาณน้อยนิด แต่ได้บ้านเหมือนใหม่ที่สวยกว่าเดิม แข็งแรงกว่าเดิม แถมยังมีฟังก์ชันการใช้สอยที่ตอบโจทย์เราได้มากกว่าเดิมมาแนะนำกัน

แบบบ้านที่เรามาเป็นไอเดียรีโนเวทบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น เป็นทาวน์เฮ้าส์ในโครงการ Villette Lite ติวานนท์ - แจ้งวัฒนะ ซึ่งมีพื้นที่ 17.60 ตร.ว. และพื้นที่ใช้สอย 111.35 ตร.ม. โดยสภาพบ้านเดิมเป็นบ้านมุมค่อนข้างทรุดโทรม แต่โครงสร้างยังแข็งแรง เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ด้านหน้าเป็นที่โล่งไม่มีการต่อเติมเพิ่ม ในส่วนของหลังคาบ้านนั้นเป็นหลังคาทรงแบน และใช้ประตูกระจกบานเลื่อน และหน้าต่างเป็นประตูกระจกเช่นเดียวกัน ส่วนรั่วนั้นเป็นรั้วเหล็กลายโปร่ง สำหรับแปลนบ้านนั้นมี 3 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ

สำหรับการรีโนเวทที่เราจะทำนั้นจะเป็นการโนเวทให้เป็นแบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 3 ห้องนอน สวย ทันสมัย น่าอยู่ พร้อมเพิ่มมูลค่าให้บ้านดูมีราคาขึ้น ซึ่งจะมีการรีโนเวททั้งภายนอกและตกแต่งภายในเพิ่มเติมด้วยครับ

บ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น

ไอเดียรีโนเวทภายนอกบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น  

บ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น  

มาเริ่มกันที่การปรับปรุงภายนอกกันก่อนครับ สำหรับการปรับปรุงภายนอกนั้นใช้งบประมาณ 250,000 - 450,000 บาท ซึ่งจะปรับปรุงตรงไหนบ้างมาดูกันครับ

1. หลังคาโรงรถ

อย่างแรกที่เราจะทำเลยก็คือการต่อเติมโรงรถจากที่ไม่เคยมีให้มีขึ้นมา ซึ่งจะใช้งบประมาณทั้งหมดประมาณ 25,000 บาท โดยใช้โครงหลังคา เพื่อให้โรงรถมีความแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยมากกว่าแบบเดิม และอาจปูหลังคาด้วยแผ่นแบบเมทัลชีท ที่มีความทนทานสูง ทนต่อการเกิดสนิม มีความสวยงาม โดยอาจกรุฉนวนกันร้อนด้วยก็ได้นะครับ

2. รั้วและประตูรั้ว

ต่อมาเป็นการปรับปรุงรั้วและประตูรั้ว ซึ่งจะใช้เป็นประตูรั้วเหล็กลายโปร่งที่ช้องไฟห่างกำลังดี เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย โดยจะใช้งบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซม 6,500 บาท/ตร.ม.

3. ทาสีภายนอก

ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยที่จะทำให้บ้านใหม่ขึ้นก็คือการทาสีภายนอก เราเลือกใช้สีเบจทาชั้นบน ส่วนชั้นล่างใช้เป้นสีเทาหรืออาจขูดสีเดิมออกแล้วโชว์อิฐเปลือยให้กลายเป้นบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ก็ได้นะครับ ซึ่งงบประมาณที่ต้องใช้จะอยู่ที่ 180 บาท/ตร.ม.

4. ราวกันตกชั้น 2

แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมในการรีโนเวทบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็คือเรื่องของความปลอดภัย จึงแนะนำว่าควรทำราวกันตกที่ชั้น 2 ด้วย โดยใช้งบประมาณ 2,990 บาท

5. ระแนงกันแดดไม้เทียม

เมื่อทิศทางของบ้านทำให้แสงแดดเข้ามากจนเกินไป เราสามารถกันแดดได้ด้วยการติดระแนงกันแดดไม้เทียมที่ระเบียงบ้านชั้น 2 ฝั่งที่แดดเข้า เพื่อป้องกันแดดเข้าบ้านมากจนเกินไป และทำให้บ้านอบอ้าวได้ โดยงบประมาณที่ใช้จะอยู่ที่ประมาณ 808 บาท/แพ็ค

การตกแต่งภายในบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น  

นอกจากการรีโนเวทภายนอกบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้นแล้ว ภายในบ้านก็ควรมีการปรับปรุงเพื่อให้ตรงกับสไตล์โมเดิร์นด้วย

การตกแต่งห้องนอน

บ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น  

สำหรับการตกแต่งภายในบ้านนั้นเรามาเริ่มกันที่การตกแต่งห้องนอนกัน ซึ่งใช้งบรวมประมาณ 120,000 - 150,000 บาท โดยมีการตกแต่งดังนี้ครับ
1. การปูพื้นไม้ลามิเนท เพื่อความสวยงามซึ่งจะใช้งบประมาณ 399 บาท/ตร.ม.
2. ซื้อชุดเครื่องนอน ที่มีราคาโดยประมาณ 50,000 บาท ประกอบไปด้วย เตียงนอนขนาด 5 ฟุต, ตู้เสื้อผ้า 4 บาน, โต๊ะเครื่องแป้งท็อปกระจก และตู้วางทีวี
3. ติดตั้งผ้าม่าน เพื่อป้องกันแสง และเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย ซึ่งเราจะใช้งบประมาณ 1,800 บาท เป็นผ้าม่าน 2 ชั้น คือแบบทึบแสง 1 คู่ และโปร่งแสง 1 คู่
4. ตกแต่งผนังหัวเตียงเติม เพื่อความปลอดภัยและความสวยงาม โดยมีราคาโดยประมาณ 200 บาท/ตร.ม.
5. ติดวอลล์เปเปอร์ที่ผนัง เพื่อให้บ้านดูใหม่ขึ้น ซึ่งมีราคาโดยประมาณ: 200 บาท/ตร.ม.
6. ปูพรมที่พื้นเพื่อให้ห้องนอนดูผ่อนคายและอบอุ่นมากขึ้น โดยมีราคาโดยประมาณ: 9,000 บาท

การตกแต่งห้องอาหาร

บ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น  

ห้องอาหารอีกห้องหนึ่งของการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ฉะนั้นเราจึงพลาดที่จะตกแต่งห้องอาหารไม่ได้ โดยการตกแต่งห้องอาหารนี้จะใช้งบประมาณรวม 80,000 - 120,000 บาท โดยรายละเอียดการตกแต่งมีดังนี้ครับ
1. ปูพื้นกระเบื้องใหม่ ซึ่งใช้งบประมาณ 341 บาท / ชิ้น
2. ซื้อโต๊ะอาหารพร้อมเก้าอี้ 4 ที่นั่ง มีราคาโดยประมาณ 6,000 บาท
3. ซื้อเคาน์เตอร์ครัว เพื่อจัดเก็บหรือเตรียมอาหาร ใช้งบประมาณ 15,000 บาท
4. ติดตั้งผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย และป้องกันแสงเข้าบ้านมากเกินไป โดยจะใช้งบประมาณ 1,550 บาท แบ่งเป็นทึบแสง 1 คู่ ประมาณ 1,200 บาท และโปร่งแสง 1 คู่ ประมาณ 350 บาท
5. ทาสีภายในห้อง เพื่อให้บ้านดูใหม่ น่าอยู่อาศัย โดยจะใช้งบประมาณ 150 บาท/ตร.ม.

ใครที่สนใจอยากรู้รายละเอียดการรีโนเวทบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้นในโครงการ Villette Lite ติวานนท์ - แจ้งวัฒนะ แบบเจาะลึกถึงจำนวนและวัสดุที่ใช้ หรือหากใครถูกใจบ้านหลังนี้อยากซื้อในราคาถูกมากมารีโนเวทเองก็คลิกได้ที่นี่ครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร