Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เทคนิครีโนเวทห้องนอนให้สบายกระเป๋า

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อยากรีโนเวทห้องนอน ไม่ว่าจะเพื่ออยู่เองหรือจะรีโนเวทเพื่อลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อ แต่ไม่อยากเปลืองงบประมาณมากมาย หรือเงินที่มีอยู่ไม่เพียงพอ จะไปกู้เงินต่อเติมบ้านก็ไม่อยากมีภาระผ่อนไปอีกหลายปี แล้วจะมีวิธีต่อเติมห้องนอนอย่างไรให้ประหยัดแบบสุดๆ Baania มีเทคนิครีโนเวทห้องนอนให้สบายกระเป๋ามาแนะนำกันครับ

1. ตั้งงบประมาณอย่าให้พลาด

ขั้นแรกที่เราต้องตั้งงบประมาณและวางแผนค่าใช้จ่ายในการรีโนเวทห้องนอนอย่างเหมาะสม โดยให้เราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้สบาย ปลอดภัย มีสไตล์ตรงตามที่เราชอบ ซึ่งเราจะต้องวางแผนการรีโนเวทก่อนที่จะลงมือจริงนะครับ ไม่เช่นงั้นงบอาจจะบานปลายคนคุมไม่อยู่เอาได้

ไม่เพียงเท่านั้นอย่าลืมคำนวณค่าช่างด้วยนะครับว่าจะต้องจ่ายเท่าไร และมีสิ่งไหนที่เราทำได้เองบ้าง เช่นทาสีผนัง งานซ่อมเล็กน้อย ปรับพื้นผิว ในส่วนค่าใช้จ่ายระบบต่างๆ ที่มีความซับซ้อน ทั้งระบบน้ำ ระบบไฟ ถ้าไม่ชำนาญจริงๆ ต้องจ้างช่าง เพื่อความปลอดภัยของคนอยู่อาศัยนะครับ

รีโนเวทห้องนอน

2. สำรวจสภาพเดิม

ก่อนที่จะซื้อวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดมารีโนเวทห้องนอน เราจะต้องสำรวจสภาพห้องนอนเดิมก่อนว่าของในห้องนอนเดิมเป็นอย่างไร โดยอาจแบ่งเป็นกลุ่มๆ เช่น ของที่ใช้ไม่ได้แล้วจำเป็นต้องทิ้งและเปลี่ยนใหม่, ของที่ชำรุด สามารถซ่อมแซมได้, ของที่สามารถนำมาใช้ต่อได้เลย เพื่อดูว่าเราจะต้องซื้ออะไรเพิ่มเติมบ้าง เพื่อประหยัดงบและซื้อวัสดุเท่าที่จำเป็น

รีโนเวทห้องนอน

3. เลือกซื้ออุปกรณ์เท่าที่จำเป็น

เมื่อลิสต์รายการมาและคำนวณสิ่งที่จะต้องใช้มาแล้วว่าจะซื้ออะไร ราคาประมาณเท่าไร และจำนวนเท่าใด ก็ถึงเวลาของการชอปปิงกันแล้วครับ โดยแนะนำว่าให้ซื้อด้วยตนเอง อาจปรึกษาช่าง ไปกับช่าง หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก็ได้ครับ วิธีเลือกซื้อง่ายๆ เราอาจเริ่มจากการดูวัสดุอุปกรณ์ที่มีโปรโมชันต่างๆ ว่ามีหรือไม่ เราใช้สิทธิ์ได้หรือเปล่าก็ได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าตื่นตาตื่นใจกับโปรโมชันมากไป จนเผลอลืมตัวซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น ซื้อมากเกินไป หรืออาจซื้อราคาแพงกว่าที่เราตั้งไว้ก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมคำนวณค่าเดินทางและค่าขนส่งสินค้าด้วยนะครับ

รีโนเวทห้องนอน

4. เลือกเปลี่ยนแค่บางจุด แทนการซื้อใหม่ทั้งหมด

หากต้องการรีโนเวทห้องนอนแบบประหยัดเงิน นอกจากคัดแล้วว่าสิ่งไหนสามารถซ่อมแซมหรือเอามาใช้ได้ก็ให้เอามาใช้ แต่เรายังสามารถซ่อมแซมเป็นจุดๆ ไปได้ ตัวอย่างเช่น

  • พื้นห้องนอน

หากพื้นห้องนอนเดิมนั้นยังพอใช้ได้อยู่ เราสามารถเลือกซ่อมแซมหรือรีโนเวทพื้นห้องนอนเป็นจุดๆ ไปได้ อย่างเช่นพื้นลามิเนทบางจุดบวม บางจุดเป็นรอย เราอาจเลือกเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เป็นปัญหาก็ได้ครับ โดยไม่จำเป็นต้องรื้อยกเซ็ต

  • ฝ้าเพดาน

สำหรับรีโนเวทฝ้าเพดานห้องนอน หากยังใช้งานได้ดี เพียงแต่สีสันไม่สวยงาม เราก็อาจเพียงแค่ทาสีทับก็สวยงามเรียบร้อยแล้วครับ

  • ผนังห้องนอน

สำหรับการรีโนเวทผนังห้องนอนหาพบว่ามีรอยไม่สวยงาม หรือพื้นไม่เรียบเสมอ วิธีแก้ไขคือเราสามารถทาสีใหม่ หรือติดวอลเปเปอร์ในสไตล์ที่ชอบได้ครับ

  • บานประตูห้องนอน

หากพบว่าบานประตูห้องนอนยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่ไม่เข้ากับสไตล์การรีโนเวทห้องนอน เราอาจจะใช้เป็นการทาสีประตูห้องนอนใหม่ ด้วยการใช้สีให้เข้ากับสไตล์ห้องนอนที่เราจะรีโนเวทก็ได้นะครับ

  • เตียงและตู้ในห้องนอน

เช่นเดียวกับบานประตูครับ หากเห็นว่าเตียงเดิมที่มี ตู้ที่มีในห้องนอน ยังสามารถใช้งานได้ดีและมีความปลอดภัยอยู่ เพียงแต่สไตล์ไม่เข้ากับห้องนอนที่เราจะรีโนเวท เราก็เพียงแค่ทาสีใหม่ให้เข้ากับแบบที่เราต้องการจะรีโนเวทก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ซื้อใหม่

  • หลอดไฟในห้องนอน

อีกเทคนิครีโนเวทห้องนอนแบบประหยัดก็คือการเปลี่ยนหลอดไฟครับ เช่นหากเราเปลี่ยนหลอดไฟที่ดูทันสมัย มีความเรียบๆ คลีนๆ หรือรูปทรงเก๋ๆ ก็จะทำให้เราได้บ้านสไตล์โมเดิร์น

รีโนเวทห้องนอน

5. ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ด้วยตัวเอง

อย่างที่ให้คัดไว้ตั้งแต่ตอนแรกว่าให้คัดส่วนที่ซ่อมแซมได้ ก็ถึงเวลาของการนำมาซ่อมแซมแล้วครับ เช่นโซฟาที่ขาดบางส่วน หรือขาชำรุดบางส่วน เราก็นำมาซ่อมแล้วใช้ใหม่ หรือหาผ้าหรือหนังมาคลุมให้เป็นแบบที่เข้ากับสไตล์ของบ้านเราได้ครับ

รีโนเวทห้องนอน

6. ลงมือรีโนเวทห้องนอนเองในส่วนที่เราทำได้

หากเราพอมีสกิลในการต่อเติม ซ่อมแซม และตกแต่งอยู่บ้าง แนะนำให้เราทำเองดูก่อนครับ เพื่อประหยัดค่าช่าง แต่ถ้าสิ่งไหนทำเองไม่เป็นจริงๆ โดยเฉพาะระบบน้ำไฟ แนะนำให้จ้างช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาทำให้ เพื่อให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราเสียไปคุ้มค่าและประหยัดมากที่สุด

รีโนเวทห้องนอน

6 เทคนิครีโนเวทห้องนอนให้สบายกระเป๋าที่เรานำมาเสนอ จะเน้นเป็นการคัดเลือกสิ่งที่มีอยู่มาปรับเปลี่ยนและซ่อมแซมให้กลับมาใช้ได้ หรือปรับให้เข้ากับสไตล์ที่เราต้องการ เชื่อกว่าจะสามารถทำตามกันได้อย่างไม่ยากครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร