Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้นแบบงบประหยัดให้น่าอยู่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่กำลังจะต่อเติมบ้าน 2 ชั้น แต่ไม่มีไอเดียว่าจะต่อเติมอย่างไร ถึงจะออกมาสวยและน่าอยู่ แถมคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป Baania มีรีวิวต่อเติมบ้าน 2 ชั้น มาแนะนำกันว่าต่อเติมอย่างไร ตรงส่วนไหนบ้าง ใช้วัสดุอะไรบ้าง และที่สำคัญต้องใช้งบประมาณเท่าไรถึงจะได้แบบที่ต้องการ 

โดยบ้านที่เรานำมารีวิวการต่อเติมบ้าน 2 ชั้น นั้นเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โครงการวรารมย์ บางบอน 46 บนพื้นที่ 75.50 ตร.ว. และมีพื้นที่ใช้สอย 178.95 ตร.ม. แบ่งห้องออกเป็น 4 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ ซึ่งใช้งบในการต่อเติมบ้าน 2 ชั้น เฉพาะภายนอกประมาณ 250,000 - 450,000 บาท โดยสภาพบ้านเดิมนั้นเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อายุอาคารประมาณ 22 ปี เป็นบ้านปูน ชั้นบนตกแต่งด้วยไม้ฝา โรงรถเป็นหลังคากระเบื้อง หน้าต่างเป็นหน้าต่างบานไม้กระจก เรามาดูกันครับว่ามีการต่อเติมบ้าน 2 ชั้นหลังนี้อย่างไรให้เปลี่ยนจากบ้านทรงธรรมดาให้ดูเป็นโมเดิร์นขึ้นในราคาคุ้มค่ามากๆ 

1. หลังคาโรงรถ

โรงรถ คืออย่างแรกที่เราจะเริ่มต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โดยได้เลือกใช้หลังคาโรงรถ โดยใช้โครงหลังคาที่มีราคาโดยประมาณ 30,000 บาท เพื่อให้โรงรถมีความแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยมากกว่าแบบเดิม และอาจปูด้วยแผนแบบเมทัลชีท มีความทนทานสูง ทนต่อการเกิดสนิม มีความสวยงาม โดยอาจกรุฉนวนกันร้อนเพิ่มด้วยก็ได้

2. ชุดประตูหน้าต่าง

สำหรับประตูหน้าต่างจะเปลี่ยนจากชุดประตูหน้าต่างแบบไม้กระจก มาเป็นกระจกอลูมิเนียมแบบบานเลื่อน ซึ่งมีขนาด : 75 x 100 ซม. และราคาประมาณ: 2,500 - 3,000 บาท/ชุด ซึ่งเหตุที่เลือกใช้หน้าต่างแบบนี้จะทำให้บ้านรับแสงได้ดีมากขึ้น

3. ฝ้าหลังคา

เพื่อความเรียบร้อย และความสวยงามของบ้าน และงานระบบต่างๆ และปอดโครงสร้างของบ้าน จึงต้องมีการเปลี่ยนฝ้าหลังคา โดยประมาณ 280 บาท/ตร.ม.

4. รั้วและประตูรั้ว

รั้วและประตูรั้ว คืออีกจุดที่บอกสไตล์บ้านได้ดีมาก การต่อเติมบ้าน 2 ชั้นครั้งนี้ จึงมีการเปลี่ยนรั้วและประตูรั้วให้ดูโมเดิร์นขึ้น โดยมีราคาโดยประมาณ 6,500 บาท/ตร.ม.

5. ทาสีภายนอก

และส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทาสีภายนอก เราเลือกใช้สีเบจ และสีขาว เพื่อให้บ้านดูกว้างขึ้น โล่งขึ้น และสว่างมากขึ้น ซึ่งสีทาบ้านนั้นควรเลือกเป็นสีภายนอกที่ทนแดดทนฝน หากไม่รู้จะเลือกยี่ห้ออะไรสามารถอ่านจุดเด่นของสีทาภายนอกได้ที่บทความนี้ครับ โดยปกติแล้วราคาโดยเฉลี่ยนจะอยู่ที่ 180 บาทต่อตารางเมตรนะครับ

6. ราวกันตกชั้น 2

อีกหนึ่งเรื่องในการต่อเติมบ้าน 2 ชั้นก็คือเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะชั้น 2 ของบ้าน ฉะนั้นส่วนสำคัญที่ห้ามลืมต่อเติมก็คือราวกันตกบริเวณชั้น 2 โดยจะใช้งบประมาณ 2,990 บาท ก็จะได้ราวกันตกคุณภาพมาตรฐานที่ปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย ขณะเดียวกันก็มีความสวยงาม ได้บ้านที่ดูโมเดิร์นขึ้นด้วย

นอกจากนี้แล้ว หากต้องการให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น แนะนำให้เพิ่มผนังไม้เทียมเสริมเข้าไปด้วยครับ เพื่อให้บ้านความสวยงามและเพิ่มมิติให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น สิ่งสำคัญแนะนำว่าให้เลือกใช้สีโทนอ่อน เพื่อให้บ้านดูกว้างและสะอาดตา รวมทั้งหากอยากให้บ้านดูบรรยากาศดีร่มรื่นก็อย่าลืมหาต้นไม้หรือสร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านด้วยนะครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการรีวิวการต่อเติมบ้าน 2 ชั้นในโครงการวรารมย์ บางบอน 46 ที่เรานำมาให้เป็นตัวอย่าง แต่หากใครมองว่าการต่อเติมเองนั้นยังยุ่งยากเกินไป และบ้านที่นำมาให้เป็นตัวอย่างนั้นถูกใจต้องการแบบนี้ ก็สามารถดูข้อมูลทรัพย์ NPA และไอเดียรีโนเวทได้ที่นี่ครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร