Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

อยากตั้งน้ำตกแต่งสวนที่บ้านตั้งยังไงดีให้รับทรัพย์ รับสุข

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่อยากจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ขอบอกว่าน้ำคือส่วนสำคัญที่ช่วยได้ดีมากๆ ซึ่งน้ำที่จะนำมาตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายแบบทั้งบ่อน้ำ น้ำพุ น้ำผุด และอีกเครื่องประดับบ้านยอดฮิตก็คือ น้ำตกแต่งสวนครับ แต่จะทำน้ำตกแต่งสวนอย่างไรดีให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับทรัพย์และรับสุขที่จะเกิดขึ้นในบ้าน บทความนี้เรามีหลักการทำน้ำตกแต่งสวนตามหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นมาแนะนำกันครับ

1. เลือกลักษณะของน้ำตกแต่งสวนที่ไล่ชั้นลดหลั่นลงมา

น้ำตกแต่งสวนที่ช่วยเสริมดวง เสริมความร่ำรวย ควรจะเป็นน้ำตกที่เป็นชั้นไล่ระดับลดหลั่นเป็นน้ำตกชั้นๆ ลงมา เพราะจะทำให้เสียงของน้ำตกที่เบา ไพเราะ ไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัย เมื่อผู้ฟังได้ยินแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย หรือคลายเครียดได้เป็นอย่างดี สำหรับน้ำตกแต่งสวนที่ไม่ควรเลือกก็คือน้ำตกแบบหน้าผา หรือน้ำตกที่สูงชัน เพราะจะมีเสียงดัง และมีละอองลอยไปทั่ว ทำให้คนที่อยู่ในบ้านจะได้ยินเสียงดัง แต่น้ำกระเด็นไปทั่วได้ครับ

 

2. เลือกขนาดของน้ำตกแต่งสวนที่พอเหมาะกับพื้นที่

ขนาดของน้ำตกแต่งสวนนั้นที่ช่วยเสริมดวงเรื่องความร่ำรวยนั้น ควรจะเป็นน้ำตกที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ที่จะตั้งน้ำตก เราไม่ควรเลือกน้ำตกที่ขนาดใหญ่ เพราะคิดว่าจะเรียกทรัพย์ได้เยอะมากๆ แต่แท้จริงแล้วควรเลือกขนาดที่พอเหมาะ หากมีพื้นที่กว้างขนาดของน้ำตกแต่งสวนก็ควรจะใหญ่ แต่หากมีพื้นที่น้อยก็ควรจะเล็กลงตามความเหมาะสมครับ หากเราเลือกขนาดน้ำตกได้เหมาะสมกับพื้นที่ ก็จะทำให้เสียงของกระแสน้ำมีความไพเราะ ผู้ได้ฟังก็จะรู้สึกผ่อนคลายตามไปด้วยครับ

3. เลือกตำแหน่งตั้งน้ำตกแต่งสวนให้ถูก 

จุดสำคัญของการตั้งน้ำตกแต่งสวนก็คือการเลือกตำแหน่งวางหรือตั้งน้ำตกให้ถูกต้องครับ มาดูกันว่าควรจะตั้งน้ำตกแต่งสวนอย่างไรบ้าง

- ควรตั้งน้ำตกแต่งสวนให้หันหน้าเข้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว แนะนำให้หันหน้าน้ำตกเข้าบ้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกวักเงินทองเข้าบ้าน ถ้าหันหน้าน้ำตกออกนอกบ้านก็เชื่อว่าจะเป็นการเทโชคลาภเงินทองออกนอกบ้านหรือไหลไปบ้านอื่นแทน อีกทั้งการหันหลังน้ำตกเข้าบ้านยังเป็นการบดบังพลังงานดีไม่ให้ไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย

- ควรให้มีน้ำไหลที่น้ำตกตลอดเวลา

การที่ให้น้ำตกมีน้ำไหลตลอดเวลาแบบไม่ขาดสาย หมายถึงให้มีเงินทองไหลมาเทมาเข้าในบ้านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การเงินของคนในบ้านมีความคล่องตัวด้วยครับ

- ไม่ควรตั้งน้ำตกที่ด้านขวาของประตูบ้าน

เชื่อกันว่าหากเราวางน้ำตกไว้ทางด้านขวาของประตูบ้านจะทำให้คนในบ้านอาจมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ ไม่สามัคคี อาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยๆ สำหรับวิธีดูว่าแบบไหนถึงเรียกว่าด้านขวาของประตูบ้าน ให้เราหันหน้าออกหน้าบ้าน แล้วมองออกมาจากด้านในของบ้านนะครับ ทิศทางขวาของประตูบ้านคือทิศที่ไม่ควรตั้งน้ำพุแต่งสวนครับ 

4. เลือกทิศในการตั้งน้ำตกแต่งสวน

สำหรับทิศที่ตั้งน้ำตกแต่งสวนนั้นควรจะตั้งที่ช่วยเสริมธาตุและความเป็นมงคลให้กับน้ำตก ซึ่งก็คือทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก อีกทั้งควรจะตั้งอยู่ในจุดที่คนในบ้านสามารถมองเห็นและได้ยินเสียงน้ำตกไหลอยู่เสมอ ก็จะทำให้คนในบ้านได้รับพลังงานดีๆ ไปด้วย

ในส่วนทิศทางที่ไม่ควรตั้งน้ำตกแต่งสวนก็คือทิศใต้และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะทิศเหล่านี้เป็นทิศอริของธาตุน้ำครับ

 5. ตกแต่งน้ำตกแต่งสวนให้ครบทั้ง 5 ธาตุ

การตกแต่งน้ำตกเสริมความร่ำรวยให้สมบูรณ์มากขึ้น คือการเสริมน้ำตกให้ครบทั้ง 5 ธาตุ ประกอบด้วยธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุทอง ซึ่งน้ำตกแต่งสวนเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ฉะนั้นเราจะต้องหาธาตุอื่นๆ มาเสริมความสมดุลของธาตุ เช่น

- เสริมธาตุไม้ ด้วยการตกแต่งต้นไม้ แต่ไม่แนะนำต้นไม้ที่มีหนามแหลม

- เสริมธาตุทอง ด้วยการประดับหรือตกแต่งด้วยก้อนหินสีทองๆ หรือแต่งสวนให้สวยงาม

- เสริมธาตุไฟ ด้วยการติดตั้งหลอดไฟ ของประดับสวนที่มีสีแดงๆ หรือมีแสงแดดส่องถึง

- เสริมธาตุดิน ด้วยการใช้หินมาประดับเพิ่ม หรือมีดินที่มีความอุดมสมบูรณ์

เป็นอย่างไรบ้างครับกับหลักการทำน้ำตกแต่งสวนตามหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นมาแนะนำกัน หวังว่าใครที่กำลังจะเลือกซื้อน้ำตก หรือกำลังหาที่ตั้งน้ำตกแต่งสวนคงจะได้แนวทางไปทำตามกันได้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร