Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

รวบรวม 6 ไอเดียแต่งสวนโดยบริการรับจัดสวนเอาใจสายธรรมชาติ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลาย ๆ คนคงกำลังมองหาบริการรับจัดสวนกันอยู่ใช่ไหม? ไม่ว่าจะเป็นสวนสำหรับนั่งเล่น สวนในออฟฟิศเพื่อเพิ่มมุมสบายให้ได้ผ่อนคลายจากการทำงาน หรือสวนขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกในห้างสรรพสินค้า เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจของลูกค้าและผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน ก็สามารถมีพื้นที่ไว้สำหรับจัดสวนได้ทั้งนั้น ซึ่งการจัดสวนมีให้เลือกมากมายหลายสไตล์ หลายรูปแบบตามความชอบ วันนี้เราเลยรวบรวม 6 ไอเดียแต่งสวนโดยบริการรับจัดสวนเอาใจสายธรรมชาติมาฝากผู้อ่าน ไว้เป็นไอเดียสำหรับสวนในฝันของทุกคน

1. จัดสวนสไตล์ไทย โดยผู้เชี่ยวชาญรับจัดสวน

รับจัดสวน

แน่นอนว่าการจัดสวนสไตล์ไทยเป็นสวนที่เหมาะสำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศเรา ภูมิสถาปนิกรับจัดสวนจะเน้นที่การปลูกต้นไม้และพรรณไม้ใหญ่แล้วค่อย ๆ ไล่ระดับลงมาเพื่อให้เพิ่มความร่มรื่นให้ที่อยู่อาศัยของเรา มักนิยมโยงกับความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณ มีความพิถีพิถันในการเลือกไม้มงคลสำหรับจัดสวน ตัวอย่างพรรณไม้ไทยที่ได้รับความนิยม เช่น ต้นเข็ม ต้นโป้ยเซียน ต้นมะลิ เป็นต้น หรืออาจจะเป็นต้นไม้ใหญ่ ๆ เช่น ต้นขนุน มะม่วง หรือแม้แต่มะยมก็ได้เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันสวนแบบไทยมีความหลากหลายมากขึ้น อาจเห็นได้ตามร้านสปาต่าง ๆ ที่เน้นไม้ใบและไม้หอม และเพิ่มสระน้ำเข้ามาด้วยเพื่อความรู้สึกชุ่มชื้น เพราะพื้นที่ที่มีจำกัด อาจจะไม่สามารถปลูกไม้ใหญ่ไม่ได้เยอะมากนัก

ที่มา: https://www.pexels.com/ 

2. จัดสวนสไตล์บาหลี

รับจัดสวน

การจัดสวนสไตล์บาหลีก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการจัดสวนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในโรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ โดยจะเน้นความอุดมสมบูรณ์ของพรรณไม้เมืองร้อน ปูพื้นหญ้า ให้มอสขึ้นตามธรรมชาติ หรืออาจมีส่วนของอ่างน้ำหรือสร้างเป็นสระน้ำด้วยก็ได้ และตกแต่งสวนเพิ่มเติมด้วยรูปปั้นหินสไตล์ฮินดูอย่างลายพระพิฆเนศ หรือรูปปั้นคนแล้วใช้ผ้าที่มีลวดลายมาพันไว้ล้อมรอบ ที่บาหลีมักนำดอกไม้สดมาทัดหูรูปปั้นหรือนำมาตกแต่งโดยรอบ ยิ่งมีพวกธูปเทียนหอมมาประดับด้วยแล้วเหมือนได้อยู่ในบาหลีจริง ๆ

ที่มา: https://unsplash.com/

3. สวนสไตล์ญี่ปุ่นโดยภูมิสถาปนิกรับจัดสวน

รับจัดสวน

จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นเป็นสวนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก โดยภูมิสถาปนิกรับจัดสวนจะตกแต่งโดยการใช้วัสดุธรรมชาติหลากหลายชนิดมาใช้ในการแต่งสวนให้กลายเป็นสวนที่สวยงาม มองแล้วสบายตา และรู้สึกเหมือนกับว่าได้รับพลังงานจากธรรมชาติทุกครั้งที่ได้เข้ามาสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น น้ำ หิน และต้นไม้ มักจะตกแต่งด้วยอ่างน้ำให้ได้ยินเสียงน้ำไหล วางหินก้อนเล็กและใหญ่สลับกันไป ตกแต่งด้วยไม้ใบสีเขียว หรืออาจเพิ่มเติมด้วยสะพาน เกาะกลางน้ำที่มีลักษณะคล้ายหลังเต่า เป็นต้น

ที่มา: https://unsplash.com/

4. จัดสวนสไตล์โมเดิร์น

รับจัดสวน

จัดสวนสไตล์โมเดิร์นเป็นการตกแต่งสวนด้วยไอเดียแบบเรียบง่าย ทันสมัย เน้นแนวเส้นและรูปทรงเรขาคณิตและไม่ได้เน้นชนิดและจำนวนของพรรณไม้มากเท่าไหร่นัก แต่เน้นเลือกใช้พรรณไม้ที่มีรูปทรงโดดเด่น อาจมีการนำไฟมาเพิ่มสีสันให้กับสวนยามค่ำคืน หรือตกแต่งด้วยประติมากรรมทันสมัยเข้าไปด้วยก็ได้เช่นกัน

ที่มา: https://unsplash.com/

5. จัดสวนเมืองสไตล์ Tropical

รับจัดสวน

จัดสวนสไตล์นี้มักจะมีการจัดองค์ประกอบของพรรณไม้ให้ใกล้เคียงกับป่าเมืองร้อน ภูมิสถาปนิกรับจัดสวนอาจมีการสร้างเป็นน้ำตกและธารน้ำจำลอง พร้อมตกแต่งทั้งไม้ยืนต้นและไม้ดอกเมืองร้อนให้เป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด และปล่อยให้พืชพรรณเหล่านี้ได้เติบโตตามธรรมชาติ

ที่มา: https://unsplash.com/

6. จัดสวนสไตล์อังกฤษ โดยผู้เชี่ยวชาญรับจัดสวน

รับจัดสวน

จัดสวนสไตล์อังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจสำหรับคนที่อาจจะอยากจ้างผู้เชี่ยวชาญรับจัดสวนด้วยของตกแต่งสไตล์วินเทจต่าง ๆ และยังเป็นการตกแต่งสวนที่ได้รับความนิยมในคาเฟ่อีกด้วย โดยอาจจะเพิ่มน้ำพุสไตล์โรมันไว้ที่กลางสวน รูปปั้นคิวปิดหรือสัตว์ประเภทต่าง ๆ ปลูกดอกกุหลาบและดอกไม้นานาพรรณหลากหลายสีสัน หรือจะนำบัวรดน้ำต้นไม้ที่ไม่ใช้แล้วและอุปกรณ์อื่น ๆ มาดัดแปลงเป็นกระถางต้นไม้ด้วยก็ยังได้ นำโต๊ะพร้อมเก้าอี้มาวางตั้งไว้ เท่านี้ก็มีมุมไว้นั่งดื่มชาและอ่านหนังสือเล่นผ่อนคลายสบายอารมณ์ได้แล้ว

ที่มา: https://unsplash.com/ 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 6 ไอเดียแต่งสวนโดยบริการรับจัดสวนเอาใจสายธรรมชาติ แบบไหนถูกใจคุณกันบ้าง? หากเลือกได้แล้วว่าต้องการให้สวนของคุณออกมาเป็นแบบไหนหรืออาจต้องการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญภูมิสถาปนิกรับจัดสวนโดยตรง ที่ Fastwork แหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญรับจัดสวน ตกแต่งและออกแบบสวน การันตีงานคุณภาพ สามารถเข้ามาเลือกชมฟรีแลนซ์ก่อนได้ที่ https://fastwork.co/landscape

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร