Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

29 วัสดุปูพื้นทางเดินในสวนที่จะเนรมิตสวนของคุณให้สมบูรณ์แบบ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การเลือกวัสดุสำหรับ “ทางเดินในสวน” เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณมีสวนที่สวยสมบูรณ์แบบ เพราะทางเดินที่ดีนั้นนอกจากจะไม่สร้างความเสียหายให้กับสวนคุณแล้วยังเนรมิตให้ภาพรวมของภูมิทัศน์สดชื่นดูน่ามองเป็นอย่างมาก แถมยังทำให้การใช้งานสวนของคุณสะดวกขึ้นอีกด้วย ลองดูว่าวัสดุแผ่นปูพื้นสวนทั้งหลายเหล่านี้มีอะไรที่คุณชอบและอยากนำไปปูเป็นทางเดินบ้าง

1. แผ่นซีเมนต์

ผู้คนส่วนใหญ่นิยมเลือกแผ่นซีเมนต์มาเป็นวัสดุในการปูทางเดินในสวน เนื่องจากแผ่นซีเมนต์มีขนาดที่พอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีราคาเหมาะสมสำหรับการเลือกมาเป็นวัสดุทำเป็นทางเดินในสวน อีกทั้งแผ่นซีเมนต์มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักที่ดีไม่แตกหักได้ง่าย

แผ่นซีเมนต์

2. หินเกล็ดเม็ดเล็ก

หินชนิดนี้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดจัดสวน มีราคาที่ไม่แพงเหมาะสำหรับนำมาปูทางเดินในสวน และมีขั้นตอนการทำที่ง่าย นอกจากจะนำมาเป็นวัสดุในการสร้างทางเดินภายในสวนได้แล้ว หินเกล็ดเม็ดเล็กยังสามารถนำไปใส่ในกระถางต้นไม้ประดับเพื่อให้ดูสวยงามได้อีกด้วย

หินเกล็ดเม็ดเล็ก

3. ซีเมนต์ขัดเรียบ

มีความแตกต่างกับแผ่นซีเมนต์ตรงที่ ทางเดินซีเมนต์ขัดเรียบมีหลากหลายสีให้คุณได้เลือกนำวัสดุมาปูทางเดินในสวน อีกทั้งเวลาที่คุณมองไปที่ทางเดินสวนจะช่วยทำให้คุณรู้สึกเหมือนลายก้อนหินหรือ สีของดิน ทำให้ดูเป็นธรรมชาติและรู้สึกผ่อนคลาย

ซีเมนต์ขัดเรียบ

4. อิฐมอญ

เหตุผลที่คุณควรนำอิฐมอญมาใช้ในการปูทางเดินในสวน เพราะเป็นวัสดุที่มีราคาถูกและสามารถหาซื้อได้ทั่วไป อีกทั้งอิฐมอญยังคงความแข็งแรงทนทาน เมื่อคุณลงน้ำหนักลงไปจะทำให้อิฐมอญสามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีและมีสีส้มที่สวยให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในธรรมชาติ

อิฐมอญ

5. ปูนเปลือย

นิยมนำมาตกแต่งในสไตล์ลอฟท์แต่จัดอยู่ในตระกูลคอนกรีต คนส่วนใหญ่นิยมนำปูนเปลือยมาเป็นแผ่นปูทางเดินในสวน เช่น การปูพื้นทางเดินสวน แม้ว่าทางเดินปูนเปลือยจะมีราคาสูงกว่าปูนเปลือยชนิดอื่น แต่มีความแข็งแรงทนทาน ให้ความสวยไปในตัวอีกแบบหนึ่ง

ปูนเปลือย

6. แผ่นปูนเปลือย

ส่วนใหญ่ที่คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านอุปกรณ์จัดสวน หรือ ร้านวัสดุก่อสร้างมีขนาด 40x80 ซม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐาน มีราคาระดับปานกลางลักษณะพิเศษคือมีความสวยเฉพาะตัว ให้ความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้ดี เหมาะสำหรับนำมาปูพื้นเป็นทางเดินในสวน

แผ่นปูนเปลือย

7. แผ่นไม้

เป็นอีกหนึ่งในวัสดุปูพื้นที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจัดสวนสไตล์ Nature หากนำมาแผ่นปูทางเดินในสวนจะให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังเดินอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ คุณควรเลือกซื้อวัสดุแผ่นไม้ที่มีความแข็งแรง ให้เหมาะต่อการใช้งาน โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายต้นไม้และร้านขายวัสดุก่อสร้าง

แผ่นไม้

8. ซีเมนต์ลายไม้

อีกทางเลือกหนึ่งหากคุณต้องการปูพื้นทางเดินในสวนให้มีลักษณะทางเดินที่สร้างด้วยไม้ ซีเมนต์ลายไม้ก็สามารถที่จะช่วยคุณได้ เพราะนอกจากจะมีลายเหมือนลายไม้ที่สวยแล้ว ยังเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงคงทนมากกว่าการที่คุณจะเลือกใช้ไม้จริง ๆ เสียอีก

ซีเมนต์ลายไม้

9. ไม้หมอนรถไฟ

การเลือกใช้ไม้หมอนรถไฟมาเป็นวัสดุเพื่อทำทางเดินในสวนก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากคุณนำมาตกแต่งก็จะทำให้สวนของคุณมีลักษณะคล้ายเส้นทางบนรางรถไฟสมัยก่อนอย่างสมจริงยิ่งขึ้น อีกทั้งคุณยังประหยัดเงินในการซื้อวัสดุในจำนวนมากได้ด้วย

ไม้หมอนรถไฟ

10. คอนกรีตสีขาว

คุณสามารถหาซื้อแผ่นคอนกรีตสีขาวได้ง่ายและมีราคาที่น่าสนใจคุ้มกับคุณภาพของงาน หากคุณอยากปูทางเดินในสวนให้เรียบหรูสวยงาม ก็สามารถเลือกใช้วัสดุนี้ได้ ด้วยความที่เป็นสีขาวจึงสามารถช่วยให้สวนของคุณดูสะอาดตาและกว้างมากขึ้นกว่าสีอื่น

คอนกรีตสีขาว

11. แผ่นหินสีส้ม

ถ้าหากคุณเลือกใช้วัสดุนี้ในการปูทางเดินในสวนของคุณ คุณก็จะสามารถออกแบบได้ว่า คุณจะนำไปวางในแนวไหน ลักษณะใด หากคุณปูพื้นในสนามหญ้าก็จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นเวลาที่มองแผ่นหิน อีกทั้งวัสดุยังคงความแข็งแรง เหมาะสำหรับนำมาตกแต่งสวนอีกด้วย

แผ่นหินสีส้ม

12. หมากรุก

นับเป็นอีกสไตล์หนึ่งแห่งการออกแบบการปูพื้นสวน นอกจากคุณจะได้สีสันในการตกแต่งสวนด้วยการปูพื้นแล้ว ยังทำให้คุณสามารถดีไซน์สวนของคุณให้เป็นสไตล์ขาวดำดั่งใจของคุณ ซึ่งแม้ว่าเส้นทางเดินจะตัดกับสีของต้นไม้ภายในสวนคุณเป็นอย่างมาก แต่เมื่อรวมกันแล้วจะให้ภาพที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว

หมากรุก

13. แผ่นหินทรงกลม

ด้วยลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นทรงกลม เลยทำให้คุณสามารถที่จะนำแผ่นหินไปวางเป็นทางเดินในสวนแนวไหนก็ได้ ผู้คนส่วนใหญ่นิยมวางสลับกันเป็นทางยาวให้ความรู้สึกอบอุ่นและน่าสนใจ เป็นทางเดินที่ดูไม่น่าเบื่อ สร้างความน่าสนใจให้กับสวนของคุณให้สมบูรณ์แบบ

แผ่นหินทรงกลม

14. ไม้ระแนง

หากคุณตกแต่งทางเดินในสวนด้วยไม้ระแนงปูพื้น รับประกันได้เลยว่าหากใครเห็นก็ต้องสะดุดตาอย่างแน่นอน เพราะไม้ระแนงเป็นไม้ที่เนื้อสวย เหมาะสำหรับนำมาปูพื้นทางเดินในสวนเป็นอย่างมาก จะช่วยทำให้สวนของคุณน่ามองยิ่งขึ้น จัดเป็นการตกแต่งสวนที่ทันสมัยน่าดึงดูด

ไม้ระแนง

15. แผ่นกระเบื้อง

เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่ายมีราคาไม่แพง ผู้คนส่วนใหญ่ที่จัดสวนภายในบ้านนิยมเลือกใช้แผ่นกระเบื้องนอกจากจะมีความแข็งแรงทนทานแล้ว ยังมีสีสันและรูปแบบที่น่าสนใจให้คุณได้เลือกตกแต่งดั่งใจหวังเหมาะสำหรับการปูพื้นในสวนที่ต้องการสีสันเป็นอย่างมาก

แผ่นกระเบื้อง

16. พื้นหญ้า

โดยการตกแต่งทางเดินในสวนนั้น นอกจากการปูพื้นด้วยกระเบื้องหรือไม้ต่าง ๆ แล้ว คุณยังสามารถเลือกปลูกหญ้าภายในสวนสลับกับการวางพื้นด้วยวัสดุอื่นได้อีกด้วย หญ้ามีวิธีการดูแลรักษาที่ง่าย หากหญ้าเหี่ยวเฉาคุณก็สามารถรดน้ำ หรือปลูกหญ้าใหม่ได้โดยที่ไม่ต้องรื้อทางเดินภายในสวน

พื้นหญ้า

17. หินแกลบแม่น้ำ

นอกจากจะช่วยปูพื้นทางเดินในสวนให้คุณได้อย่างแข็งแรงและสีสันสวยงามแล้ว ยังทำให้สวนของคุณดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ประหนึ่งว่าคุณกำลังเดินอยู่บนหินตามน้ำตก หินมีราคาไม่สูงจนเกินไป อีกทั้งคุณยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านจัดสวน เหมาะสำหรับคนที่อยากดีไซน์สวนให้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

หินแกลบแม่น้ำ

18. หินแกรนิต

เป็นหินที่หลายคนมักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะหินชนิดนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายหลายด้าน เป็นหินที่มีราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่าย หากคุณนำไปปูทางเดินในสวน หินชนิดนี้ก็เหมาะอย่างยิ่งเพราะเป็นหินที่มีขนาดใหญ่ สามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

หินแกรนิต

19. หินอ่อน

ถือเป็นหินที่ได้รับความนิยมในการนำไปจัดสวน ปูพื้นทางเดินในสวน วางประดับหน้ารั้วบ้าน ด้วยความที่เป็นหินสร้างอรรถประโยชน์ได้มากมายเช่นนี้ คุณจึงสามารถที่จะนำหินอ่อนมาใช้ปูทางเดินในสวนได้นอกจากจะมีขนาดก้อนที่ใหญ่ทนทานแข็งแรงแล้ว ยังมีสีขาวและลวดลายที่สวยงามชวนน่ามองเป็นอย่างมาก ให้ความรู้สึกหรูหราและยกระดับสวนของเราไปอีกขั้น

หินอ่อน

20. หินคอบเบิ้ลสโตน

มีลักษณะเป็นหินที่ดูสง่าน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก ผู้คนส่วนใหญ่นิยมนำหินชนิดนี้ไปใช้ในการทำทางเดินในสวน นอกจากจะเป็นหินที่มีขนาดเล็กแล้วยังเป็นหินแกรนิตจากธรรมชาติ หากคุณนำหินชนิดนี้มาใช้ จะทำให้คุณมีความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หินนี้ให้ความแข็งแรงไม่แพ้หินชนิดอื่น ๆ อย่างแน่นอน

หินคอบเบิ้ลสโตน

21. หินกาบฟรีฟอร์ม

เหมาะสำหรับการปูพื้นทางเดินในธรรมชาติ หากคุณต้องการเนรมิตสวนของคุณให้เป็นแบบธรรมชาติคุณก็ควรที่จะเลือกใช้หินชนิดนี้ มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีราคาที่สูง แต่หากตกแต่งนำมาวางบนทางแล้วจะให้ความรู้สึกที่สดชื่นร่มรื่น ช่วยให้สวนของคุณดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

หินกาบฟรีฟอร์ม

22. ยางรถยนต์

คุณสามารถนำยางรถยนต์ที่เสื่อมสภาพแล้ว มาใช้ตกแต่งสวนในฝันของคุณได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว และหากคุณอยากให้เจ้ายางรถยนต์ในสวนของคุณนี้ดูเป็นธรรมชาติและน่ามองยิ่งขึ้น คุณก็สามารถนำดินและหญ้ามาปลูกในยางรถยนต์น่าดึงดูดได้อีกด้วย

ยางรถยนต์

23. หินภูเขาไฟ

เหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งภายในสวนเป็นอย่างมาก เนื่องจากหินภูเขาไฟนั้นเป็นวัสดุจากธรรมชาติจึงมีสีสันที่สวยงามแบบจริง ๆ ไม่ได้ผ่านการพ่นสีหรือทาสีแต่อย่างใดให้ความแข็งแรงทนทาน ทนต่อสภาพอากาศและสามารถรับน้ำหนักบนทางเดินในสวนได้เป็นอย่างดี

หินภูเขาไฟ

24. ทางเดินบนน้ำ

หากคุณมีหินจำนวนมากพอที่จะตกแต่งเป็นลำธาร คุณก็สามารถตกแต่งทางเดินในสวนของคุณให้เป็นทางเดินบนน้ำก็ได้ นอกจากจะทำให้สวนดูดีมีสไตล์แล้ว คุณยังสามารถแก้ปัญหาการเดินเหยียบย่ำหญ้าภายในสวนของคุณให้เกิดความเสียหายได้อีกด้วย และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อวัสดุอื่น

ทางเดินบนน้ำ

25. กระเบื้องดินเผา

การตกแต่งปูทางเดินในสวนของคุณโดยกระเบื้องดินเผา จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากจะเป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติแล้ว ยังคงเป็นวัสดุที่มีความสวยงามด้วยการเผาและกลิ่นอายความเป็นไทย อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

กระเบื้องดินเผา

26. บล็อคปูพื้น

มีขนาดที่หลากหลายกันออกไป เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปูพื้นทางเดินในสวนให้เป็นรูปแบบและลักษณะเดียวกัน มีความสวยงามเป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงในการปูพื้นสามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังมีรูปแบบให้คุณเลือกอย่างหลากสี

บล็อคปูพื้น

27. คาร์เพทสโตน

งานนี้สำหรับคนรักการจัดสวนโดยเฉพาะ การปูพื้นทางเดินในสวนด้วยคาร์เพทสโตน จะทำให้คุณรู้สึกว่าทางในสวนของคุณมีความหรูหราสไตล์ผู้ดีเป็นอย่างมาก เพราะให้ความรู้สึกในสีโทนทึบ โดยคนในประเทศอังกฤษนิยมนำมาหินแบบนี้มาตกแต่งภายในสวน เพราะความแข็งแรงอีกทั้งยังชวนมองน่าดึงดูดเพิ่มความสวยให้กับสวน

คาร์เพทสโตน

28. ใยสังเคราะห์

หากคุณต้องการที่จะปูทางเดินในสวน แต่ไม่ต้องการใช้วัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ คุณสามารถเลือกใช้แผ่นใยสังเคราะห์ได้ เนื่องจากแผ่นใยสังเคราะห์มีขนาดใหญ่และป้องกันการทรุดตัวของดินได้ คุณสามารถนำไปปูภายในสวนของคุณได้โดยที่คุณไม่ต้องซื้อวัสดุอะไรเพิ่มเติมเลย

ใยสังเคราะห์

29. กระเบื้องยาง

นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเลือกซื้อวัสดุในการปูทางเดินในสวน เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเผลอไปเหยียบย่ำต้นไม้ที่คุณปลูกไว้ในสวนนั่นก็คือ กระเบื้องยาง เป็นวัสดุที่สะดวกมาก อีกทั้งยังช่วยกันลื่นเวลาที่เท้าของคุณเปียกแล้วเผลอไปเหยียบอีกด้วย ราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่าย อีกทั้งคุณยังสามารถเนรมิตทางเดินในสวนของคุณให้สมบูรณ์แบบได้อีกด้วย

กระเบื้องยาง

หากคุณไม่ต้องการให้ต้นไม้ภายในสวนหรือหญ้าที่คุณปลูกไว้ ต้องมาเสียหายเพราะการเหยียบย่ำของคุณในเวลาที่คุณ เข้าไปเดินชมภายในสวนคุณก็ควรที่จะเลือกวัสดุเพื่อสร้าง “ทางเดินในสวน” ของคุณเพื่อรักษาความงดงามพันธุ์ไม้ในสวนให้คงอยู่ในสวนอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยวัสดุที่มีประสิทธิภาพจะช่วยเนรมิตสวนของคุณให้มีความสวยงามและน่าหลงใหล

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร