Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ที่ไหน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ภายใน 30 มิถุนายน 2565 นี้ อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลจากแบบแจ้งการประเมินภาษีว่าถูกต้องหรือไม่ ต้องจ่ายเท่าไร และชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างกันนะครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า เราจะจ่ายภาษีที่ดินฯ ได้ทางไหนบ้าง

1. ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท. หรือสำนักงานเขต

ช่องทางแรกที่เราสามารถไปจ่ายภาษีที่ดินฯ ได้ก็คือหน่อยงานหลักที่จะนำภาษีเหล่านั้นไปพัฒนาพื้นที่ที่ดินนั้นอยู่ หากเป็นในต่างจังหวัดก็สาามรถไปชำระที่ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ไม่ว่าจะองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เทศบาล หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) แต่หากเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถไปจ่ายได้ที่สำนักงานเขตที่ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอยู่ครับ

2. ผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา 

ใครที่สะดวกไปจ่ายถึงธนาคารก็สาามรถไปชำระได้ที่กรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจะไปจ่ายที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยก็สามารถทำได้ครับ

3. ทางออนไลน์

ถือได้ว่าเป็นช่องทางการจ่ายภาษีที่ดินฯ ที่ลดเสี่ยงและสะดวกสุดๆ ในยุคนี้เลยครับกับการชำระภาษีที่ดินฯ ผ่านทางออนไลน์ ทั้งโอนเงินผ่านเลขที่บัญชีของ อปท., ชำระผ่านบาร์โค้ด หรือ QR Code, Internet Banking, Mobile Banking ก็ได้ครับ

4. บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

นอกจากช่องทางที่บอกมาแล้วยังสามารถชำระผ่านบัตรเครดิต ทั้งประเภทวีซ่าและมาสเตอร์ของธนาคารและสถาบันการเงินทุกแห่ง รวมถึงบัตรกรุงไทยวีซ่าเดบิตก็สามารถชำระภาษีที่ดินฯ ได้นะครับ

5. ไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ

ช่องทางต่อมาก็คือการชำระผ่านไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ เช่น ธนาณัติ ตั๋วแลกเงิน เช็ค ใครที่ถนัดจ่ายตามช่องทางนี้ก็สามารถชำระได้นะครับ

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 65

เรียกว่ามีหลากหลายช่องทางให้เราเลือกจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ปี 2565 กันเลยนะครับ ใครสะดวกช่องทางไหนก็จ่ายได้ตามใจ ที่สำคัญจะต้องจะต้องเช็กความถูกต้องของแบบแจ้งการประเมินภาษี และดูกำหนดจ่ายภาษีที่ดินก่อนจ่ายจริงนะครับ 

สำหรับใครไม่พร้อมจ่ายเงินเต็มๆ สามารถแบ่งจ่ายเป็น 3 งวดได้ ซึ่งงวดแรกจะต้องจ่ายภายในเดือนมิถุนายน 2565 นี้นั่นเอง แต่หากไม่ได้รับแบบแจ้งภายในมิถุนายนหรือข้อมูลที่ได้รับไม่ถูกต้อง จะรีบติดต่อไปยังท้องที่ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตั้งอยู่โดยด่วนนะครับ เพื่อให้การจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ปี 2565 ของเราไม่มีข้อผิดพลาด และไม่ถูกปรับหากไม่จ่ายนั่นเองครับ


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร