Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

รั้วลวดหนามสร้างแล้วดีอย่างไร และต้องระวังอะไรบ้าง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การล้อม รั้วลวดหนาม ถือเป็นรั้วอีกประเภทหนึ่งที่หลายท่านให้ความสนใจ โดยนำมาใช้ในการกั้น และ กำหนดขอบเขตของบ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้างประเภทต่าง ๆ เพื่อให้มีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน และ ป้องกันการบุกรุกจากบุคคลอื่น  เราได้นำข้อดีและประโยชน์ของรั้วลวดหนาม มาฝากทุก ๆ ท่าน ที่กำลังจะตัดสินใจเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ มาล้อมรั้ว เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจในการเลือก 

รั้วลวดหนามมีประโยชน์ดีอย่างไร  

รู้หรือไม่ว่า การนำวัสดุที่ทำจากลวดหนาม หรือเหล็ก มาใช้ในการล้อมรั้ว มีข้อดีและประโชยน์อย่างไรบ้าง ลองมาดูประโยชน์ของรั้วลวดหนามกันเลย 

  • ป้องกันการบุกรุก

    การล้อมรั้วด้วยลวดหนาม จะช่วยทำให้คุณสามารถป้องกันการบุกรุกพื้นที่บ้าน และ ส่วนต่าง ๆ ภายในที่ดินจากบุคคลภายนอก เพื่อป้องกันอันตรายและป้องกันการโจรกรรมภายในบ้าน นี่จึงเป็นข้อดีอย่างยิ่งที่หลายท่านเลือกรั้วลวดหนาม
  • สร้างความสวยงามภายในบ้าน

    บางครั้งอาจมีการล้อมรั้วลวดหนาม เพื่อตกแต่งบ้านหรือพื้นที่ภายนอกที่เหลือต่อการใช้ประโยชน์ต่าง ๆ โดยการล้อมรั้ว และปลูกต้นไม้เพื่อประดับตกแต่งบ้าน ให้มีความสวยงามจากธรรมชาติ
  • กำหนดขอบเขตบริเวณแบบชัดเจน

    เหตุผลหลักของการล้อมรั้วลวดหนามนั้นก็เพื่อกำหนดขอบเขตที่ชัดเจน สำหรับขอบเขตบริเวณบ้าน และที่ดิน เพื่อป้องกันการรุกล้ำในพื้นที่ส่วนตัวจากเพื่อนบ้าน หรือการทำประโยชน์จากผู้อื่นที่ไม่ใช่เจ้าของที่ดิน
  • ราคาถูก แข็งแรงทนทาน

    อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายท่าน เลือกใช้รั้วลวดหนามเป็นตัวช่วยในการล้อมรั้ว เพราะวัสดุชนิดนี้มีราคาถูกเป็นอย่างมาก สามารถซื้อได้ในจำนวนที่มาก แถมยังมีประสิทธิภาพในความแข็งแรง ทนทาน ต่อสภาพอากาศ และใช้งานได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์ของรั้วลวดหนามวิธีการสร้างรั้วลวดหนาม  

สำหรับวิธีการสร้างรั้วลวดหนามนั้น เป็นวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพราะมีขั้นตอนในการล้อมรั้วที่ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องใช้ทักษะในด้านงานช่างสักเท่าไหร่นัก แต่หากคุณต้องการให้งานออกมาดี และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็ควรจ้างช่างผู้รับเหมาเพื่อเข้ามาช่วยในการทำรั้วเหล่านี้ โดยวิธีการสร้างรั้วลวดหนามด้วยตนเองมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1. ผสมปูน

ผสมปูนเตรียมไว้เพื่อที่จะนำมาใช้ในการเททับบริเวณเสาหลัก ซึ่งจะช่วยให้เสาหลักมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ในขั้นตอนนี้ให้คุณผสมปูนตามสูตรปกติ ปูน ทราย หิน อัตราส่วน 1:2:4 เพื่อให้ได้ปูนที่มีคุณภาพ

2. ขุดเสาหลัก

ขุดดินในพื้นที่บริเวณที่ต้องการจะตั้งเสาหลัก โดยใช้เสียมแบบสามเหลี่ยม และใช้อุปกรณ์ในการตักดิน เพื่อตักดินออกในตอนขุด โดยขุดให้ได้ความลึกประมาณ 1-1.5 เมตร

3. ตั้งเสาหลัก

นำเสาหลักแบบเสาเหลี่ยมที่เตรียมไว้ มาลงในหลุมแล้วจัดการวางระยะห่างของเสาให้พอดี หลังจากนั้นนำปูนที่คุณได้ผสมเตรียมเอาไว้ นำมาเทใส่บริเวณต้นเสาของเสาหลัก เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในการยึดรั้วและเสาหลัก ในตอนเทปูน ควรมีการวัดระดับความสูงของเสาให้เท่ากัน

4. ขึงเส้นเชือกเอ็น

นำเชือกเอ็นมาขึงให้ได้ขนาดที่ต้องการจะล้อมรั้ว โดยขึงด้านบนสุด และด้านล่างสุดของเสา เพื่อให้คุณสามารถนำลวดมาพันกับเสาได้อย่างตรงกันทุกเสา เพื่อให้ได้รั้วที่สวยงาม

5. พันลวดหนาม

ขนาดลวดหนามที่ใช้กันส่วนใหญ่มีทั้งเบอร์ 12 และเบอร์ 14 ซึ่งแน่นอนว่า จะแตกต่างกันตรงความหนา และขนาดที่นิยมใช้ในการทำรั้วลวดมักเลือกใช้เบอร์ 14 เพราะมีความหนาและขนาดเส้นใหญ่กว่า วิธีการก็ง่ายนิดเดียว เพียงใช้ชะแลงขึงลวดหนามให้ตึง และใช้กิ๊บยึดลวดหนามไว้กลับเสาหลักโดยการตอกด้วยค้อนให้แน่น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

วิธีการสร้างรั้วลวดหนามวัสดุในการสร้างรั้วลวดหนาม  

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างประตูรั้วลวดหนาม มีวัสดุหลัก ๆ เพียงไม่กี่อย่าง ซึ่งง่ายต่อการซื้อและจัดหาวัสดุเป็นอย่างมาก เช่น ลวดหนาม เสาหลัก ปูน ดังนั้น การทำรั้วลวดหนามที่ดี และมีประสิทธิภาพจึงต้องมีวัสดุอื่นเข้ามาช่วยในการทำงาน ดังนี้

  • เสาหลัก

    ควรเลือกใช้เสาหลักที่ทำจากคอนกรีตสำเร็จรูปจากโรงงาน ขนาด 3-4 นิ้ว เพื่อให้ได้มาตรฐาน และมีความแข็งแรงในการใช้งาน
  • วัสดุในการผสมปูน

    การผสมปูนนี้ใช้การผสมปูนแบบสูตรปกติ ปูน ทราย หิน คิดเป็นอัตราส่วน 1:2:4 ในปริมาณที่เหมาะสมต่อการเทลงหลุม
  • ลวดหนาม

    ควรเลือกใช้ลวดหนามเกรดเอ แบบเหนียว จะทำให้งานการล้อมรั้วของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพอากาศ และสิ่งต่าง ๆ จะช่วยทำให้ลวดหนามไม่ขึ้นสนิม และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
  • กิ๊บยึดลวดหนาม

    เลือกซื้อกิ๊บยึดลวดหนามในลักษณะตัววี (V) ขนาด 5 นิ้ว เพื่อที่จะนำมาใช้ในการยึดระหว่างลวดหนาม และ เสาเหลัก ควรเลือกใช้แบบที่ได้มาตรฐาน ไม่แตกหัก หรือ ชำรุดได้ง่าย โดยการเลือกใช้กิ๊บยึดลวดหนามมีความสำคัญในงานนี้เป็นอย่างมาก

วัสดุสร้างรั้วลวดหนามข้อควรระวังในการทำรั้วลวดหนาม  

  • การขึงลวดหนาม

    หากคุณขึงลวดหนามในตอนทำครั้งแรกไม่ตึงพอ จะทำให้ลวดหนามหย่อน และไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งาน อาจจะทำให้สัตว์ หรือผู้บุกรุก เข้ามาในเขตของบ้านคุณได้
  • การเลือกใช้ลวดหนาม

    ควรเลือกใช้ลวดหนามเกรดดีมีคุณภาพ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม หากลวดหนามเกิดสนิมจะทำให้เสื่อมสภาพ และมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าปกติ
  • การเทพื้นเสาหลัก

    ควรมีการผสมปูนให้ได้สัดส่วน และเทปูนให้แน่นบริเวณต้นเสา ตั้งแต่บริเวณที่ขุด จนถึงโคนเสา หากเทปูนลงไปไม่สม่ำเสมอกัน ก็อาจจะทำให้เสาหลักล้มลงได้อย่างง่าย ๆ เมื่อเกิดพายุ หรือลมแรงขึ้น ดังนั้น จึงควรมีความรอบคอบในการเทปูนเพื่อถ่วงเสาหลักให้มีน้ำหนักที่มั่นคง เป็นต้น

ข้อควรระวัง
การทำ รั้วลวดหนาม เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเลือกวัสดุในการล้อมรั้ว เพื่อป้องกันการบุกรุกจากบุคคลภายนอก เพื่อกำหนดขอบเขตพื้นที่ของคุณอย่างชัดเจน โดยการเลือกใช้วัสดุลวดหนามนั้น มีข้อดีหลายด้าน เช่น ใช้งานได้ง่าย ทนต่อสภาพแวดล้อม แถมยังมีราคาที่ถูกมาก ๆ ทำให้คุณประหยัดงบประมาณอีกด้วย เพียงการติดตั้งไม่กี่ขั้นตอน ก็จะทำให้คุณสามารถมีรั้วลวดหนามไว้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร