Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เลือกรั้วยังไงให้เข้ากับสไตล์บ้านในแต่ละแบบ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ไม่ว่าจะเลือกอะไรก็ตามทุกอย่างควรเข้ากันได้และกลมกลืนไปในแนวทางเดียวกัน และยิ่งเป็นการเลือกส่วนประกอบของบ้านแสนรักของเรายิ่งต้องคัดสรรให้ดีที่สุด ตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหลังบ้านกันเลยทีเดียว และรั้วบ้านก็ถือว่าเป็นหน้าตาด่านแรกที่ใครไปมาก็ต้องมองก่อน หากคุณเลือกไม่ดี สร้างแล้วไม่เข้ากับบ้าน คงเป็นอะไรที่น่าเสียดายไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหานี้เกิดกับบ้านของคุณเด็ดขาด! วันนี้ได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้วว่าแบบไหนถึงจะเหมาะกับบ้านของคุณ ตามมาดูไปพร้อมกันเลย

1. แบบไม้ (Wooden Fence)

แบบแรกที่จะพูดถึงคือรั้วที่ทำจากไม้ แบบนี้จะเน้นแนวธรรมชาติ อาจจะเป็นไม้ที่นำมาทาสีหรือไม้ที่เป็นสีธรรมชาติ โชว์สีไม้ก็ได้ แบบไม้จะมีความแข็งแรงพอประมาณ เวลานำมาล้อมรอบบ้านให้บรรยากาศร่มเย็น สบายตา ช่วยให้บ้านน่ามองยิ่งขึ้น แบบนี้เหมาะกับบ้านสไตล์เนเชอรัล (Natural Style) ที่เน้นวัสดุและการตกแต่งบ้านแบบธรรมชาติเป็นหลัก จึงเข้ากันดีหากจะนำมาล้อมรอบบ้าน

2. แบบเหล็กดัด (Iron Fence)

แบบเหล็กดัด (Iron Fence) แบบนี้มีลักษณะคงทนถาวร เน้นความแน่นหนาและปลอดภัย ดูกะทัดรัดทันสมัย เหมาะกับบ้านในเมืองที่มีพื้นที่ไม่มากเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่แบบเหล็กดัดจะนิยมนำไปใช้กับบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) บ้านที่ดูเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอยอย่างคุ้มค่า และต้องการความปลอดโปร่งให้มองเห็นตัวบ้านเพื่อความสะดวกสบาย ดังนั้นแบบเหล็กดัดจึงตอบโจทย์มากที่สุด

3. แบบคอนกรีต (Concrete Fence)

แบบปูนหรือคอนกรีตเป็นอีกแบบที่นิยมมากในปัจจุบัน เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และต้องการดีไซน์แบบสร้างสรรค์ เพราะปัจจุบันแบบคอนกรีตจะมีการออกแบบลวดลายต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่รักการตกแต่งบ้านเอง ซึ่งแบบคอนกรีตนี้เข้ากับบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style) ที่เน้นความเรียบง่ายไม่ต้องมีองค์ประกอบมากมายที่สุด

4. แบบผสม (Combination Fence)

สำหรับใครที่มีความชื่นชอบในหลาย ๆ แบบ จะนิยมใช้แบบผสม อาจจะนำแบบไม้กับแบบปูนมาผสมกัน หรือนำแบบเหล็กดัดเข้ามาร่วมด้วยก็ได้ แบบผสมจะเหมาะกับบ้านสไตล์คลาสสิก (Classic Style) ซึ่งเป็นสไตล์ที่มีความงดงามหรูหรา เน้นความสง่างามของรูปทรง อาศัยฝีมือช่างอันประณีตในการทำทุกองค์ประกอบบ้าน ดังนั้นแบบผสมจึงน่าจะตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้านที่สุด เพราะแบบผสมสามารถนำวัสดุต่าง ๆ มาจัดวางและออกแบบได้อย่างหลากหลายและละเอียดกว่าแบบอื่นทั่วไป

รู้หรือยังว่าบ้านคุณเป็นสไตล์ไหน เน้นการใช้งานอย่างไร แล้วรั้วแบบไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณที่สุด เมื่อคุณอ่านข้อมูลที่รวบรวมมาให้ไปแล้ว หวังว่าเรื่องราวนี้จะพอมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจของคุณบ้างไม่มากก็น้อย แต่เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะกับบ้านของคุณมากที่สุด คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจให้มากขึ้นได้ 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร