Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

15 ไอเดียรั้วบ้านโมเดิร์นสุดเท่ ดึงความคูลให้บ้านเรา

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เป็นบ้านที่ใช้วัสดุในสมัยใหม่มาใช้ก่อสร้าง โดยเฉพาะเหล็ก ปูน และกระจก ลักษณะบ้านมักจะเป็นรูปเรขาคณิต เรียบๆ ไม่ซับซ้อน เน้นความโปร่งโล่ง ซึ่งรั้วคือส่วนสำคัญหนึ่งของบ้านที่จะเสริมสไตล์บ้านให้ชัดเจนมากขึ้น ฉะนั้นเรามาดูกันครับว่า เราจะสร้างรั้วบ้านโมเดิร์นแบบไหนให้บ้านกับรั้วดูเข้ากัน Baania มีไอเดียรั้วบ้านโมเดิร์นมาแนะนำกันครับ

1. รั้วระแนงไวนิลสีขาว

บ้านโมเดิร์นส่วนใหญ่มักจะเป็นโทนสีขาว เทา ดำ แน่นอนว่ารั้วบ้านโมเดิร์น แบบรั้วระแนงไวนิลสีขาวดูจะเข้ากันดี ด้วยสไตล์และวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ไม่ผุกร่อน ไม่ขึ้นสนิม และไม่แตกหักได้ง่ายๆ  แต่อาจสีซีดลงไปบ้าง จึงอาจจะต้องมีการทาสีเพิ่มเติม

รั้วบ้านโมเดิร์น

2. รั้วเหล็กสีเขียว 

ใครที่อยากให้บ้านดูเย็นตา ผ่อนคลาย การหารั้วบ้านโมเดิร์นแบบรั้วเหล็กสีเขียวมาใช้ก็น่าจะเหมาะสมและเข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้ดี พร้อมเพิ่มความเป็นโมเดิร์นด้วยรูปทรงโค้งแบบบิดพลิ้วให้บ้านดูน่ามองและมีมิติมากขึ้น สำหรับการนำเหล็กมาเป็นรั้วนั้นจะมีความคงทน สามารถสั่งทำเป็นลวดลายต่างๆ ได้ง่าย แต่ข้อเสียคืออาจเกิดสนิมได้

รั้วบ้านโมเดิร์น

3. รั้วปูนเปลือยสูงๆ บังสายตามิด

ใครที่อยากได้บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ การทำรั้วปูนเปลือยจะช่วยให้รั้วบ้านดูโมเดิร์นลอฟต์มากขึ้น แถมยังลงทุนไม่สูง ได้บ้านที่ดูความดิบ เท่ เรียบง่าย  และได้ความเป็นส่วนตัวสูงด้วยครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังในการทำรั้วปูนเปลือยนั้นห็คือความชำนาญของช่างที่ก่อรั้วบ้านโมเดิร์นแบบปูนเปลือยครับว่าจะไม่มีรอยร้าวได้ มาทำให้ไม่สวยงาม 

รั้วบ้านโมเดิร์น

4. รั้วเหล็กโปร่ง เตี้ย

ใครที่ชอบความโปร่งโล่ง อยากโชว์บ้านโมเดิร์นสไตล์ของเราแบบเต็มๆ และเห็นว่าบ้านของตัวเองค่อนข้างปลอดภัยอยู่ ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงมาก การเลือกรั้วบ้านโมเดิร์นแบบรั้วเหล็ก โปร่งๆ เตี้ยๆ สีดำ เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นก็ได้เช่นกันครับ เพื่อบอกอาณาเขตบ้านของเราอย่างชัดเจนนั่นเองครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

5. รั้วเหล็กโปร่งผสมปูน

อีกแบบรั้วที่หลายคนนิยมกัน เพราะเป็นรั้วที่เข้ากับหลายๆ สไตล์บ้าน รวมถึงแบบรั้วบ้านโมเดิร์นด้วย ซึ่งเป็นรั้วที่หลายคนคุ้นชิน และน่าจะเห็นกันบ่อยๆ โดยมีฐานเป็นปูน และด้านบนเป็นรั้วเหล็ก ซึ่งสีรั้วบ้านที่ควรใช้สำหรับบ้านโมเดิร์นก็คือสีโทนขาวกับดำนั่นเองครับ หากบ้านของเรามีโทนสีขาว เทา ดำ

รั้วบ้านโมเดิร์น

6. รั้วสังกะสีผสมอิฐแดง

ใครว่ารั้วสังกะสีจะไม่สวย เดี๋ยวนี้รั้วสังกะสีสวยๆ มีมากมาย อย่างรั้วสังกะสีที่มารวมกับอิฐแดง เรียกได้ว่าทำให้บ้านดูแพงขึ้นมาทันที ใครที่ชอบชอบความลอฟต์ผสมกับความเป็นโมเดิร์น ไอเดียรั้วบ้านโมเดิร์นแบบในภาพนี้ก็ใช้ได้นะครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

7. รั้วหินสุดอลังการ

รั้วหินสุดอลังการ อีกไอเดียรั้วบ้านโมเดิร์นที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะดูยิ่งได้ ได้ความเป็นส่วนตัวสูง ยังดูมีความชิลและความลอฟต์ ผสมเข้าไปด้วยกันอย่างลงตัวด้วย

รั้วบ้านโมเดิร์น

8. รั้วเหล็กโปร่งกับลวดลายที่ออกแบบเอง

อย่างที่บอกไปว่ารั้วเหล็กมีข้อดีที่เจ้าของบ้านสามารถออกแบบรวดลาย เรพาะบิดเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ง่าย ฉะนั้นใครที่อยากได้บ้านโมเดิร์นที่ไม่เหมือนใคร เราสามารถใช้เป็นรั้วเหล็กแล้วสั่งทำลวดลายต่างๆ เพื่อมาใช้กับบ้านของเราได้

รั้วบ้านโมเดิร์น

9. รั้วไม้สีน้ำตาล

อย่าคิดว่ารั้วไม้จะเหมาะกับบ้านทรงไทย หรือบ้านสไตล์วินเทจเท่านั้น แต่บ้านโมเดิร์นก็ยังเข้ากับรั้วไม้ได้ เพียงแต่ต้องเป็นรั้วบ้านโมเดิร์นที่ดูมีความทันสมัย เป็นไม้ใหม่ๆ เรียงติดกันเป็นแผงๆ ไป ซึ่งมักให้บรรยากาศอบอุ่น โปร่งสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ยิ่งถ้ามีต้นไม้ริมรั้วด้วยแล้วจะยิ่งเสริมบรรยากาศบ้านได้ดีมากๆ เลยครับ แต่ข้อควรระวังของรั้วไม้ก็คือการดูแลรักษาที่ค่านข้างยากหากไม้เกิดการผุพังหรือบวม รวมถึงสีไม้อาจซีดไม่เหมือนตอนเราสร้างรั้วใหม่ๆ

รั้วบ้านโมเดิร์น

10. รั้วเมทัลชีทสีขาว

รั้วเมทัลชีทสีขาว อีกรุปแบบรั้วบ้านโมเดิร์นที่ติดตั้งง่าย ราคาถูก มีหลากหลายสี แต่สีที่นำมาตกแต่งง่าย หรือเข้ากับทุกสไตล์บ้านก็คือสีขาว เพื่อดึงให้บ้านสไตล์โมเดิร์นของเราดูโดดเด่นขึ้นได้ไม่ยาก แถมยังทนต่อแดด และฝนฟ้าอากาศได้ดีอีกด้วยนะครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

11. รั้วเหล็กกล่องสีอ่อน

รั้วเหล็กกล่องสีอ่อน อีกหนึ่งรูปแบบรั้วบ้านโมเดิร์นที่เราเห็นได้กันบ่อยๆ เพราะมีความทนทาน แข็งแรง และราคาไม่สูงมาก เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้ดี ยังเป็นโทนสีอ่อน หรือสีที่เข้ากับบ้านด้วยแล้วนั้นจะยิ่งทำให้บ้านของเราดูโดนเด่น น่าสนใจขึ้นได้ครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

12. รั้วอิฐบล็อก

รั้วอิฐบล็อก อีกรูปแบบรั้วที่เข้ากับได้หลากหลายสไตล์แบบบ้าน รวมทั้งแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นด้วย ฉะนั้นรั้วบ้านโมเดิร์นที่นำอิฐบล็อกมาใช้ก็สามารถเข้ากันได้ง่ายๆ แถมยังได้ความลอฟต์เพิ่มเข้าไปอีกด้วยนะครับ ยิ่งใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวสูงการก่อสร้างรั้วอิฐบล็อคทึบ สูงบังสายตา แบบนี้จะเหมาะมากๆ เลยครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

13. รั้วสีเงิน

ใครที่ชอบความเป็นโมเดิร์นดูล้ำสมัย รั้วสีเงินก็ดูจะตอบโจทย์ได้ดีนะครับ ซึ่งรั้วสีเงินนั้นจะมาจากการทาทับรั้วเหล็กก็ได้ หรือจะใช้เป็นรั้วอะลูมิเนียมเลยก็ได้นะครับ ถ้าใช้รั้วอะลูมิเนียมแล้วนั้นก็ไม่ต้องระวังเรื่องสนิมอีกด้วย แต่อาจจัมีราคาที่สูงขึ้นมาหน่อยครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

14. รั้วคอนกรีต

อีกหนึ่งรั้วบ้านโมเดิร์น ที่ให้ความลอฟท์ เท่แบบสุดๆ กับรั้วคอนกรีตสวยๆ รั้วแบบนี้มีความแข็งแรงมาก เรพาะมาจากปูนซีเมนต์ผสมหินและทราย ซึ่งใครที่อยากวาดรูปหรือแกะสลักแต่งเติมศิลปะเข้าไปก็ได้ก็เพิ่มความเท่ สะท้อนความป็นบ้านโมเดิร์นได้ดีที่เดียวครับ

รั้วบ้านโมเดิร์น

15. รั้วปูนสีขาว

รั้วปูนสีขาว รั้วปูนสีขาวเรียบๆ แต่สะท้อนความเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีกลิ่นอายของความเป็นมินิมอลอยู่สูง ใครที่ถูกใจความมินิมอล เรียบง่าย แต่มีอะไร รั้วปูนสีขาวแบบนี้ก้จะตอบโจทย์ได้ดี

รั้วบ้านโมเดิร์น

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 15 ไอเดียรั้วบ้านโมเดิร์นที่ Baania นำมาเสนอ มีถูกใจและมีแบบไหนเข้ากับบ้านของคุณผู้อ่านกันบ้างไหมครับ ถ้ามีก็อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของตัวเองกันนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร