Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

4 สิ่งนี้ต้องมีในรั้วบ้าน มีเอาไว้ปลอดภัยแน่นอน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บ้าน” เป็นสถานที่ที่เก็บทรัพย์สิน เก็บความทรงจำ เก็บความผูกพันและเก็บความสุขของคนในบ้าน ทุกคนปรารถนาให้บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย เป็นที่พักพิงที่วางใจได้ ฉะนั้นสถานที่สำคัญของเราแบบบ้าน จึงจำเป็นต้องมีสิ่งที่ทำหน้าที่ปกป้องเอาไว้อย่างแน่นหนา แน่นอนว่าสิ่งนั้นก็คือรั้วบ้านนั่นเอง แล้วเราจะทำอย่างไรให้บ้านของเราปลอดภัยที่สุด จะต้องจัดการบ้านอย่างไรถึงมั่นใจได้ว่าบ้านจะปลอดภัยหากอยู่ภายใต้ปราการที่ปกป้องบ้านนี้ วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วกับ 4 สิ่งที่ต้องที่มีไว้ป้องกันด่านแรกของบ้าน มีเอาไว้ปลอดภัยแน่นอน จะมีอะไรบ้างตามมาดูไปพร้อมกันเลย          

1. ติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย

สิ่งแรกที่ควรมีคือระบบสัญญาณกันขโมย หลายบ้านมักมองข้ามจุดนี้ไปเพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่ยามฉุกเฉินสัญญาณกันขโมยจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีการบุกรุกจากบุคคลภายนอกเกิดขึ้น ช่วยให้คนในบ้านรู้ตัวและยังเป็นการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านหรือตำรวจได้อีกด้วย อาจมีค่าใช้จ่ายบ้างแต่คุ้มค่าสำหรับการลงทุนแน่นอน

2. ติดเหล็กดัด

ถ้าพูดเรื่องกันขโมย “เหล็กดัด” จะเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ แต่หลาย ๆ คนมักไม่ยอมติดเหล็กดัดด้วยเหตุผลง่ายๆ อย่างกลัวบ้านไม่สวย บ้านจะดูไม่ดีหากมีเหล็กดัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว เหล็กดัดมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกใช้ คุณสามารถเลือกใช้เหลือกดัดที่เหมาะกับบ้าน เช่น เหล็กดัดลวดลายเรขาคณิตสีขาว หรือสีปูนเปลือยที่ช่วยให้บ้านดูดี มีความมินิมอลขึ้นได้ รับรองว่าสวยด้วย ปลอดภัยด้วยอย่างแน่นอน

3. ติดตั้งกล้องวงจรปิด

การติดตั้งกล้องวงจรปิดสักตัวไว้บริเวณหน้าบ้าน เปรียบได้เหมือนจ้าง รปภ. สักคนไว้สอดส่องดูแลบ้าน คุณสามารถมองเห็นบ้านของคุณได้ทุกที่ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หากพบเจอสถานการณ์ผิดปกติ สามารถแจ้งความหรือขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที นอกจากเอาไว้สอดส่องทรัพย์สินของเราแล้ว ยังมีไว้เพื่อติดตามดูแลลูกหรือผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านได้ และสมัยนี้กล้องวงจรปิดยังสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ในราคาไม่แพงอีกด้วย

4. เพื่อนบ้านคือรั้วบ้านที่ปลอดภัยที่สุด

คำนี้เป็นจริงเสมอ หากคุณผูกมิตรกับเพื่อนบ้านเอาไว้ก็เหมือนคุณมีป้อมปราการป้องกันบ้านที่สร้างจากมิตรภาพที่แข็งแรง มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม ฉะนั้นเราไม่สามารถอยู่ได้เพียงลำพัง เราต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน ไม่ใช่บ้านฉัน บ้านเธอ ต่างคนต่างอยู่ไม่สนใจกัน เพราะเมื่อเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นมา คนแรกที่จะช่วยเราได้คือเพื่อนบ้านนี่แหละ จะดีแค่ไหนถ้าเรามีเพื่อนบ้านคอยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบ้านเรือนให้ ต่างคนต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีน้ำใจต่อกันอย่างกัลยาณมิตร
          
อย่าปล่อยให้วัวหายแล้วค่อยล้อมคอก อย่าปล่อยให้โจรขึ้นบ้านแล้วค่อยสร้างความปลอดภัย ต้องเริ่มต้นสร้างความปลอดภัยให้บ้านตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป จะได้ไม่มานั่งเสียใจเมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว เราหวังว่าทุกท่านจะเห็นถึงความสำคัญของรั้วบ้านกันมากขึ้นและไม่ลืมที่จะสร้างความปลอดภัยให้บ้านของตนเพื่อปกป้องทรัพย์สินและคนที่คุณรัก

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร