Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คอนโดโคราชโดนใจสาววัยทำงาน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS :

  • สาววัยทำงานอายุระหว่าง 25 - 34 ปีในโคราช มีความสนใจคอนโดในระดับราคาประมาณ 1.6 ล้านบาทมากที่สุด
  • ทำเลที่พวกเธอสนใจมีอยู่ถึง 2 ทำเล คือ ทำเลจอหอและทำเลในเมือง
  • ปัจจัยที่พวกเธอใช้ในการเลือกคอนโด ได้แก่ ความปลอดภัย  รูปแบบห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลและราคา

 

หากเราพูดถึงผู้หญิงอายุประมาณ 25-34 ปี ภาพที่ลอยขึ้นมาในหัวหลายๆ คนคงจะเป็นสาวเวิร์คกิ้ง วูแมน ที่กำลังไปได้สวยกับหน้าที่การงาน หรือไม่ก็เป็นสาวที่ชอบใช้ชีวิตแบบชิลล์ๆ ออกงานสังคม จัดปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน และเพื่อตอบรับกับทุกการใช้ชีวิตในสไตล์เช่นนี้ พวกเธอจึงควรมีห้องขนาดพอเหมาะสักห้องเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกบทบาททั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

วันนี้ Baania จะพาทุกท่านไปดูว่า คอนโดมิเนียมโครงการใดบ้างที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ ในกลุ่มเป้าหมายของเรามากที่สุด โดยคัดจากสถิติบนเว็บไซต์ Baania.com ของเราครับ

จากการรวบรวมข้อมูลการค้นหาคอนโดโคราชในเว็บไชต์ Baania.com ของผู้หญิงช่วงอายุ 25-34 ปี พบว่าทำเลส่วนใหญ่ของคอนโดที่ได้รับการค้นหาติดอันดับต้นๆ นั้น คือทำเลกลางใจเมืองโคราช และทำเลจอหอ ที่มีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1.6 ล้านบาท แล้วเพราะอะไรจึงต้องเป็นสองทำเลนี้ เรามาหาคำตอบไปด้วยกันครับ

ทำไมสาวๆ ถึงเลือก ในเมือง - จอหอ

จริงๆ แล้วเราก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก ที่สาวๆ ทำไมถึงนิยมมองหาคอนโดทำเล ในเมือง และ จอหอ มากที่สุด เพราะจากการเก็บข้อมูลของ Baania  2 ทำเลนี้ ถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่มีการเจริญเติบโตของอสังหาริมทรัพย์และแหล่งพาณิชยกรรมมากที่สุดในโคราช ซึ่งถ้าเราจะขออธิบายสั้นๆ ให้เข้าใจง่าย ก็คงบอกได้ว่าเป็นทำเลที่ครบครันมากที่สุดเต็มไปด้วย แหล่งที่อยู่อาศัยชุมชน หมู่บ้านจัดสรร ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ การคมนาคมที่สะดวก ไม่ว่าจะด้วยรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะ มีโรงพยาบาล ร้านอาหารชื่อดัง และแหล่งงานต่างๆ รวมไปถึงร้านค้าชุมชนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มากมายอีกด้วย สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ทำเลในเมือง และ จอหอ ได้รับความสนใจจากเหล่า เวิร์คกิ้ง วูแมน มากที่สุด  

(แต่ถ้าคุณอยากรู้รายละเอียดและอยากรู้ว่าโซนไหนในโคราชที่กำลังน่าสนใจไม่แพ้สองโซนนี้ต้องอ่านนี่เลยครับ ชี้เป้า 4 ทำเลศักยภาพโคราช พร้อมพัฒนาให้กลายเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน)

ปัจจุบันโซนในเมือง และ จอหอ มีโครงการคอนโดกระจายอยู่ประมาณ 4-6 โครงการและจากการเติบโตของ 2 โซนนี้ ที่เป็นแหล่งรวมของทุกสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย แหล่งงาน ศูนย์การค้า รวมไปถึงการคมนาคมที่สะดวกทั้งเรื่อง การเดินทางโดยรถยนต์และรถสาธารณะทำให้ในอนาคตมีโอกาสเกิดคอนโดเพิ่มขึ้นในบริเวณนี้แน่นอนครับ ทั้งนี้ดูเหมือนว่าคอนโดจะเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์บรรดา เวิร์คกิ้ง วูแมน ได้เป็นอย่างดีในทุกบริบท เพราะพวกเธอต้องการความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม การเลือกหาคอนโดที่โดนใจก็ต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ที่สำคัญดังต่อไปนี้ด้วยครับ

ปัจจุบันโซนในเมือง และ จอหอ มีโครงการคอนโดกระจายอยู่ประมาณ 4-6 โครงการและจากการเติบโตของ 2 โซนนี้ ที่เป็นแหล่งรวมของทุกสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย แหล่งงาน ศูนย์การค้า รวมไปถึงการคมนาคมที่สะดวกทั้งเรื่อง การเดินทางโดยรถยนต์และรถสาธารณะทำให้ในอนาคตมีโอกาสเกิดคอนโดเพิ่มขึ้นในบริเวณนี้แน่นอนครับ ทั้งนี้ดูเหมือนว่าคอนโดจะเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์บรรดา เวิร์คกิ้ง วูแมน ได้เป็นอย่างดีในทุกบริบท เพราะพวกเธอต้องการความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม การเลือกหาคอนโดที่โดนใจก็ต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ที่สำคัญดังต่อไปนี้ด้วยครับ

5 ปัจจัยก่อนซื้อคอนโดที่สาวๆ ควรรู้

1. ความปลอดภัย

สำหรับผู้หญิงที่อยู่อาจอยู่ตัวคนเดียว ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุด หรือแม้แต่จะอยู่กับเพื่อน คนรัก ก็ควรเลือกที่คอนโดที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นมาตราฐาน อย่างเช่น กล้องวงจรปิด CCTV, คีย์การ์ด หรือพนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชม. หากบางโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยที่มากกว่านั้นก็ยิ่งดีเลยนะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก ไอ คอนโด

2. รูปแบบและฟังก์ชั่นห้อง

สาวๆ หลายคนคงกำลังคิดว่าต้องเลือกซื้อคอนโดให้มีพื้นที่เยอะๆ จะได้อยู่สบายๆ แต่จริงๆ แล้วคุณควรจะเลือกจากไลฟ์สไตล์ชีวิตของคุณ อย่างเช่น หากคุณเป็นสาวรักการทำงาน ไม่มีเวลาแล้วล่ะก็ คงจะต้องเลือกคอนโดที่มีพื้นที่พอเหมาะ ไม่ต้องทำความสะอาดอะไรมากเกินความจำเป็น หรือถ้าเป็นสาวรักการปาร์ตี้ล่ะก็ต้องเลือกห้องที่มีการแบ่งห้องอย่างชัดเจน เพื่อความเป็นส่วนตัว แน่นอนว่าห้องที่ใหญ่ก็ตามมาด้วยค่าส่วนกลางที่แพงขึ้นด้วยนะครับ เพราะบางโครงการก็คิดตามพื้นที่ห้องนะจะบอกให้

ขอบคุณภาพประกอบจาก ซิตี้ลิงค์ คอนโด

และอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่คำนึงถึงคงจะไม่ได้ อย่างเรื่องตู้เสื้อผ้า เพราะเรารู้สาวๆ ทุกคนชื่นชอบการแต่งตัว รวมไปถึงพื้นที่วางรองเท้าด้วย เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่อยากพลาดก็อย่าลืมมองหาแปลนห้องที่ให้คุณได้มีพื้นที่สำหรับเก็บของเหล่านี้กันด้วยนะครับ

3. สิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิต

เกือบ 90% ของคนที่เลือกซื้อคอนโด ก็มักจะเลือกเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการมีร้านกาแฟเก๋ๆ หน้าคอนโด ร้านสปาทำเล็บ ทำผม หรือฟิตเนต สระว่ายน้ำ ให้สาวที่รักการออกกำลังกายได้เสียเหงื่อหลังเลิกงาน หรือจะเป็นร้านอาหารสุดชิลล์ให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศทานข้าวนอกบ้านบ้าง ทั้งหมดทั้งมวลเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ควรตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ เพื่อการใช้ชีวิตที่มีความสุขมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบจากเดอะ เชนจ์ รีแล็กซ์ คอนโด

4. ทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ปัจจัยหลักของการเลือกซื้อคอนโดหรือแม้แต่บ้าน ที่ควรคำนึงถึงคือเรื่องของ ทำเล เพราะทำเลดี เดินทางสะดวก มีความปลอดภัยสูง ก็จะทำให้สาวๆ ที่อยู่ตัวคนเดียวปลอดภัยขึ้นอีกระดับหนึ่งเลยนะครับ อย่างเช่น ทำเลกลางใจเมือง ไม่อยู่ในซอยเปลี่ยว ใกล้จุดขึ้นรถสาธารณะหรือเป็นจุดที่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน เพื่อให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง รวมไปถึงใกล้ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือมิกซ์ยูส ถ้าหากคอนโดไหนอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพน่าจับตามองมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกทำเลของคอนโดอาจจะอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคนด้วยนะครับ

5. ซื้อง่าย ผ่อนสบาย ลงทุนเผื่ออนาคต

สิ่งสุดท้ายก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดหากคุณเป็นสาวโสดอยู่ละก็ ควรจะต้องตั้งงบประมาณที่เหมาะสมกันสักนิด เพราะเมื่อซื้อคอนโดแล้วจะมีต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นตามมาอีก อย่างเช่น ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ต้องมีเงินสำรองไว้ด้วย เพื่อที่จะไม่มาปวดหัวกันทีหลัง

เรามีรายละเอียดในการผ่อนชำระให้คุณสาวๆ ได้ลองดูกันว่าคอนโดในฝันของคุณจะสามารถเป็นจริงได้หรือไม่ เหมาะกับเงินในกระเป๋าหรือเปล่า เพราะตามหลักแล้ว สาวๆ ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายสำหรับที่พักเกินกว่า 40% ของเงินเดือนกันนะครับ เพราะปัจจัยภายนอกอาจผันผวนตลอดเวลา คุณควรจะวางแผนบริหารเงินให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะครับ

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สาวๆ ต้องคำนึงก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดนะครับ เอาล่ะ เรามาดูกันว่าคอนโดในโคราชที่ไหนบ้างที่ได้รับเลือกเป็น 4 คอนโดที่ถูกดูมากที่สุดใน Baania จะเป็นคอนโดที่คุณแอบเล็งไว้หรือไม่ มาดูกันครับ

เดอะ เชนจ์ รีแล็กซ์ คอนโด  

คอนโดสไตล์โมเดิร์นที่ตั้งตระหง่าโดดเด่นอยู่บนย่านจอหอ โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เสมือนได้ห้องชุดท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เพราะที่นี่ออกแบบโดยเน้นต้นไม้สีเขียวขจี สระว่ายน้ำ ฟิตเนสวิวธรรมชาติให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา เมื่อเข้ามาพักผ่อน

และอีกหนึ่งส่ิงที่โดดเด่นที่ถูกใจสาวๆ แน่นอนคือทำเลที่ตั้งของคอนโดที่อยู่เยื้องกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า และใกล้ตลาดนัดไนท์บ้านเกาะ แหล่งชอปปิ้งเสื้อผ้า ร้านอาหารอร่อย ที่ให้คุณและเพื่อนๆ เดินชอปปิ้งได้ง่ายๆ

ซิตี้ลิงค์ คอนโด

หนึ่งคอนโดกลางใจเมืองโคราชที่มีแนวคิดการก่อสร้างให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ หรือ New CBD (New Central Business District) โดยพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้มีถนนตัดเชื่อมโยงระหว่างถนนมิตรภาพและถนนเส้นโรงเรียนสุรนารี 2 ให้เดินทางสะดวกมากขึ้น

จุดเด่นของ ซิตี้ลิงค์ คอนโดคือการให้สาวๆ ได้ใกล้ทุกสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านสปา คลีนิคเสริมความงาม โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ที่อยู่ใกล้แค่หน้าคอนโดของคุณเท่านั้น และแบบของห้องชุดนั้นก็สวยงามเหมาะกับสาวมั่น ทันสมัย ที่ครบทุกฟังก์ชั่นใช้งาน และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดตั้งแต่เข้าตัวอาคาร

ไอคอนโด

คอนโดกลางใจเมืองตั้งอยู่บริเวณถนนมิตรภาพซอย 4 ก่อนถึงโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา ด้วยแนวคิดการออกแบบในสไตล์โรงแรมเน้นความหรูหรา และเรียบง่ายกับการใช้ลายไม้สีน้ำตาลอ่อน พื้นที่ภายในห้องชุดยังสามารถแบ่งสัดส่วนได้อย่างดี

พร้อมยังออกแบบให้ประตูภายในห้องสูงถึง 2.4 เมตร ให้ความรู้สึกเสมือนได้อยู่บ้านจัดสรรมากกว่าคอนโดมิเนียม ซึ่งจุดเด่นของไอคอนโดคือความพิเศษของห้องน้ำ ที่มาพร้อมอ่างอาบน้ำสุดหรูเหมือนได้อาบน้ำในโรงแรมระดับพรีเมี่ยมทุกๆ วัน  

ทั้งยังด้วยทำเลกลางใจเมืองที่มากสิ่งอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ด้านหน้าคอนโดที่มีคาเฟ่ชื่อดังสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ร้านชิกะ คาเฟ่ และร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หากขับรถออกมาจากซอยเพียง 1 นาที สาวๆ ยังสามารถเดินชอปปิ้งที่ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา หรือเทสโก้โลตัส ได้ง่ายๆ นี่ทำให้ไอคอนโดเป็นหนึ่งคอนโดที่ถูกใจสาวๆ เลยล่ะครับ

เดอะ สเปซคอนโด

คอนโดโมเดิร์นตั้งตระหง่าแห่งเดียวบนถนนสุรนารายณ์ โซนจอหอเชื่อมต่อตัวเมืองเพียง 5 นาที ที่นี่เป็นคอนโดแบบหน้ากว้าง ที่ให้เหล่าสาวๆ สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น จะแบ่งเป็นห้องรับแขกไว้จัดปาร์ตี้สุดเหวี่ยงก็ง่าย และยังไม่รบกวนต่อพื้นที่ห้องนอนอีกด้วย และสำหรับสาวๆ ที่ชอบการตกแต่งห้อง

เดอะ สเปซ เป็นคอนโดที่ดีไซน์ให้เป็นแบบหน้ากว้าง ช่วยให้คุณจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเพลิดเพลินไม่ติดต้องกลัวติดมุม พร้อมกับมีหน้าต่างบานใหญ่ให้คุณได้รับลมธรรมชาติเย็นๆ เพิ่มความรู้สึกสบายไปทั่วคอนโด

นอกจากนี้ยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากมาย เช่น ร้านอาหารชื่อดัง ชิวเล้า บุฟเฟ่ต์, ทีโบน สเต็กเฮ้าส์, ตลาดนัด, ศูนย์ราชการ, และมหาวิทยาลัย อย่าง มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยเทคโนราชมงคลอีสาน และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร