Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เปิดราคาค่าเช่าคอนโดรอบ Mrt เตาปูน น่าลงทุนหรือไม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อีกแนวทางการลงทุนอสังหาที่หลายคนหาโอกาสกาสเตรียมลงทุนในช่วงคอนโดราคาถูกก็คือการซื้อคอนโดหรือบ้านเพื่อปล่อยเช่า แล้วเราควรจะซื้อที่ไหนดี ถึงจะได้ค่าเช่าคุ้มค่า วันนี้เราจะมาแนะนำค่าเช่าและรีวิวคอนโดรอบ MRT สถานีเตาปูนกันครับ

สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เป็น Interchange Station ของรถไฟฟ้า MRT 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่วิ่งจากสถานีท่าพระ ผ่านสถานีเตาปูน และปลายทางสถานีหลักสอง และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงจากเตาปูน ไปที่คลองบางไผ่ นนทบุรี ซึ่งในอนาคตรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน ยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-ตลิ่งชันด้วย ซึ่งจะพาดผ่านที่สถานีบางซ่อน และสถานีบางซื่อ ที่อยู่ใกล้ๆ กับสถานีเตาปูนด้วย 

ด้วยจุดเด่นที่เป็นจุดเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าหลายสีแล้ว ย่านนี้ยังรายล้อมไปด้วยแหล่งงานและแหล่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นศูนย์รวมระบบการขนส่งของไทยอย่างสถานีกลางบางซื่อ โรงพยาบาลบางโพ ห้างสรรพสินค้าเกตเวย์ บางซื่อ ตลาดเตาปูน รัฐสภาไทย เป็นต้น จึงทำให้ย่านสถานีรถไฟฟ้าเตาปุนเป้นทำเลักยภาพที่มีอนาคต เหมาะแก่การลงทุนซื่ออสังหาเพื่อลงทุน ทั้งเรื่องต้นทุนราคาคอนโดติดรถไฟฟ้าที่ยังไม่สูงเท่าใจกลางเมืองอย่างเอกมัย ทองหล่อ สุขุมวิท สีลม สาทร รัชดา เป็นต้น รวมถึงยังมีห้องว่างให้จับจองซื้อต่อกันได้ไม่ยาก ที่สำคัญมีโอกาสปล่อยเช่าได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากจะเดินทางเข้าออกนอกเมืองง่ายแล้ว ยังมีแหล่งงานทั้งภาคเอกชนและราชการอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ดังนั้นใครที่กำลังหาทำเลซื้อคอนโดลงทุนอยู่ เรามาดูคอนโดในย่านนี้ พร้อมค่าเช่า และ Rental Yield ของคอนโดในย่านนี้กันครับว่าเป็นอย่างไร ด้วยการใช้ Data จาก Baania.com ในเดือนกรกฎาคม 2564 มาใช้ในการนำเสนอข้อมูลกันครับ

รวมคอนโดใกล้ MRT เตาปูน

มาเริ่มกันจำนวนคอนโดรอบสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนในระยะเดินได้กันก่อนครับว่ามีที่ไหนบ้าง โดย ในระยะทาง 800 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน พบว่ามีคอนโดทั้งหมด 7 โครงการด้วยกัน ดังนี้ครับ 


Rental Yield รอบ MRT เตาปูน

ต่อมาเรามาดู Rental Yield หรืออัตราผลตอบแทนจากการให้เช่าเบื้องต้นในย่านนี้กันครับว่ามีค่าเฉลี่ยเท่าไรบ้าง โดยเราได้นำข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2562-2564 มาให้ดูกันครับ

  • พ.ศ. 2562 Rental Yield เฉลี่ย = 4.4% ต่อปี
  • พ.ศ. 2562 Rental Yield เฉลี่ย = 4.2% ต่อปี
  • พ.ศ. 2562 Rental Yield เฉลี่ย = 3.9% ต่อปี



ซึ่งเมื่อมาเจาะลึกข้อมูล Rental Yield ของแต่ละคอนโดจะได้ดังนี้ครับ  

จะเห็นว่าในปี พ.ศ. 2562 นั้นคอนโดยู ดีไลท์ 2 แอท บางซื่อสเตชั่นมีค่าเฉลี่ย Rental Yield สูงสุด และในปี พ.ศ. 2564 ข้อมูลล่าสุดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาค่าเฉลี่ย Rental Yield ของแต่ละคอนโดจจะไล่ๆ กัน โดยสูงสุดจะอยู่ที่ 4.2% คือคอนโดไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ซึ่งคงที่มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ครับ และมีค่าเช่าเฉลี่ยนสูงกว่าภาพรวมในย่านด้วยครับ

ค่าเช่าคอนโดรายเดือนรอบ MRT เตาปูน

นอกจากจะดู Rental Yield กันแล้ว เรามาดูค่าเช่าเฉลี่ยในแต่ละดครงการกันบ้างครับ ว่าเขาปล่อยเช่าต่อเดือนกันได้เท่าไรบ้าง ซึ่งเราจะเทียบเรียงให้ดูตามแต่ละปีนะครับ

  • ค่าเช่าเฉลี่ย ปี พ.ศ. 2562

 

สำหรับค่าเช่าห้องคอนโดรายเดือนในย่านเตาปูนปี พ.ศ. 2562 จะเฉลี่ยที่ 399 บาท/ตารางเมตร/เดือน ซึ่งมีโครงการที่มีค่าเช่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยในปีนี้ ได้แก่ 

1. โครงการ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 502 บาท/ตารางเมตร/เดือน

2. โครงการ เดอะ สเตจ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 471 บาท/ตารางเมตร/เดือน

3. โครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 439 บาท/ตารางเมตร/เดือน

  • ค่าเช่าเฉลี่ย ปี พ.ศ. 2563 


สำหรับค่าเช่าห้องคอนโดรายเดือนในย่านเตาปูนปี พ.ศ. 2563 กันบ้างจะมีค่าเช่าเฉลี่ยที่ 383 บาท/ตารางเมตร/เดือน ลดลงจากปีก่อนหน้า ซึ่งมีโครงการที่มีค่าเช่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยในปีนี้ ได้แก่

1. โครงการ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 487 บาท/ตารางเมตร/เดือน

2. โครงการ นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 450 บาท/ตารางเมตร/เดือน

3. โครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 380 บาท/ตารางเมตร/เดือน

  • ค่าเช่าเฉลี่ย ปี พ.ศ. 2564 


สำหรับค่าเช่าห้องคอนโดรายเดือนในย่านเตาปูนปี พ.ศ. 2564 ปีนี้กันบ้าง ซึ่งฐานข้อมูลล่าสุดของ Baania ในเดือน กรกฎาคม 2564 จะrพบว่ามีค่าเช่าเฉลี่ยที่ 374 บาท/ตารางเมตร/เดือน ลดลงจากปีก่อนหน้า ซึ่งมีโครงการที่มีค่าเช่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยในปีนี้ ได้แก่

1. โครงการ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 464 บาท/ตารางเมตร/เดือน

2. โครงการ นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 437 บาท/ตารางเมตร/เดือน

3. โครงการ เดอะ สเตจ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 390 บาท/ตารางเมตร/เดือน

4. โครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ มีค่าเช่าเฉลี่ย 384 บาท/ตารางเมตร/เดือน

อนาคตของพื้นที่รอบ MRT เตาปูน

เห็น Rental Yield กับค่าเช่ากันไปแล้ว คงจะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนกันได้นะครับ นอกจากศักยภาพของทำเลโซนนี้คร่าวๆ ที่กล่าวไปแล้ว เรามาดูอนาคตในย่านนี้กันบ้างครับว่าจะมีอะไรบ้าง



  • ศูนย์กลางระบบรถไฟแห่งใหม่ของประเทศไทย

สถานีกลางบางซื่อที่อยู่ใกล้สถานีเตาปูน จะกลายเป็นศูนย์กลางระบบรถไฟแห่งใหม่ของประเทศไทยที่รวมเอาทุกระบบคมนาคมทางรางมาเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟชานเมือง และรถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมือง สายสีแดงอ่อน สายสีน้ำเงิน และสายสีเขียว ซึ่งคาดว่าจะเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนถ่ายระบบคมนาคมทางรางที่ใหญ่ที่สุด ทำให้กลายเป็นศูนย์กลางของการเดินทางของประเทศไทย และในเขตเศรษฐกิจของอาเซียนด้วย โดยในจุดนี้นอกจากจะเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่มากแล้ว ยังอาจจะมีผู้คนแวะเวียนมาหาที่พักค้างคืนเพื่อเดินทางไปยังที่ต่างๆ ด้วย

  • เป็นพื้นที่ TOD (Transit Oriented Development)

ในบริเวณย่านสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อจะได้รับการจัดให้อยู่ในพื้นที่พัฒนาเป็น TOD หรือ Transit Oriented Development ซึ่งเป็นแนวคิดการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนให้มีการใช้ประโยชน์แบบผสมผสาน ทั้งที่พักอาศัย โรงแรม  อาคารพาณิชย์ สำนักงาน แหล่งกินดื่ม พาณิชยกรรม สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงสถานที่จัดประชุมสัมมนา และการใช้ประโยชน์ประเภทอื่นๆ ด้วย ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับอานิสงค์การพัฒนาพื้นที่ TOD นี้ ยังรวมไปถึงย่านสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนด้วยนั่นเอง

ข้อมูลของราคาค่าเช่าคอนโดรอบ Mrt เตาปูน จาก Baania ที่เรารวบรวมมาให้ คงพอจะช่วยให้คนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะลงทุนในทำเลนี้ดีหรือไม่ และจะเลือกลงทุนในคอนโดไหนดีกันได้นะครับ


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร