Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทาวน์โฮมพื้นที่เยอะ กักตัวง่าย ทำงานก็ดี อยู่ที่ไหนบ้างในกรุงเทพฯ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลัง Covid 19 เกิดขึ้นหลายคนที่ Work From Home คงจะรู้ดีว่าคอนโดหรือห้องเล็กๆ ใจกลางเมือง คงไม่ตอบโจทย์การทำงานของเราอีกต่อไป ทาวน์โฮมจึงเป็นทางออกที่หลายคนเริ่มมองหา แต่การจะหาทาวน์โฮมใจกลางเมืองนั้นนอกจากจะหาได้ยากและราคาแพงมากแล้ว ยังได้ขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่มากพอที่จะกักตัวอยู่บ้าน หรือ Work From Home ได้อย่างสะดวกและเว้นระยะห่างได้ แล้วทาวน์โฮมพื้นที่กว้าง 120 ตร.ม. ที่ราคาไม่แพง และจะทำให้เราอยู่อาศัยได้อย่างสบายๆ ไปอยู่ในโซนไหนของกรุงเทพฯ กันบ้าง Baania มีข้อมูลมาฝากกันครับ

ทาวน์โฮม

จากฐานข้อมูลของ Baania พบว่าทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ในกรุงเทพมหานครนั้นมีการกระจายทั่วกรุงเทพฯ แต่จะเกาะกลุ่มอยู่ใน 3 โซนด้วยกันคือ

  • โซนกรุงเทพฯตอนเหนือ ได้แก่เขตสายไหม และเขตจตุจักร,เขตลาดพร้าว
  • โซนกรุงเทพฯตะวันตก ได้แก่ เขตบางแค เขตหนองแขม
  • โซนกรุงเทพฯตะวันออก  ได้แก่ เขตสะพานสูง

ทาวน์โฮม

เรามาดูกันครับว่าในแต่ละเขตและแต่ละโซนนั้นมีภาพรวมที่อยู่อาศัยเป็นอย่างไรบ้าง และมีโครงการทาวน์โฮมเปิดขายกันที่ไหน ราคาเท่าไรบ้าง

ทำเลทาวน์โฮมพื้นที่กว้างในกรุงเทพฯ ตอนเหนือ

เรามาเริ่มดูกันที่กรุงเทพมหานครโซนตอนเหนือ มีการกระจุกตัว 2 พื้นที่ ได้แก่ เขตจตุจักร+เขตลาดพร้าว และเขตสายไหม

1. เขตลาดพร้าว+จตุจักร

พื้นที่บริเวณหมอชิต จุตจักร ลาดพร้าว จัดเป็นพื้นที่ New CBD ใหม่ของกรุงเทพมหานครที่ได้รับความสนใจอยู่เสมอ เริ่มมาตั้งแต่มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้น ปัจจุบันเต็มไปด้วยสำนักงานใหญ่เล็ก ที่อยู่อาศัย และห้างสรรพสินค้าใหญ่มากมาย ที่สำคัญมีพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยประมาณ 2000 กว่าไรอีกด้วย โดยสถานที่สำคัญในพื้นที่นี้ก็ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตร, โรงเรียนหอวัง ในส่วนของแหล่งงานและแหล่งอำนวยความสะดวกนั้นอย่างเช่นสำนักงานใหญ่ ปตท , ตึก Rasa Tower , ตึกช้าง, ศูนย์การค้า เมเจอร์ฯรัชโยธิน, เซนทรัลฯ ลาดพร้าว, ยูเนี่ยนมอลล์  และตลาดบางเขน เป็นต้น สำหรับพื้นที่สีเขียวในโซนนี้ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีทั้งสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนรถไฟ และสวนจตุจักร
สำหรับการคมนาคมในพื้นที่นั้นต้องบอกว่าเข้าออกกรุงเทพชั้นในได้ง่ายและสะดวกมากๆ เพราะมีถนนหลักอย่าง ถนนวิภาวดี-รังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก ในส่วนรถสาธารมีทั้งรถเมล์ รถตู้ และรถไฟฟ้าผ่านทั้ง BTS และ MRT ไม่ว่าจะ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หรือรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน  รวมทั้งรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่กำลังอยู่ระหว่างทดสอบการเดินรถด้วย

ทาวน์โฮมลาดพร้าว จตุจักร

ที่สำคัญแม้ทำเลนี้จะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ง่ายต่อการอยู่อาศัย แต่ราคาที่ดินที่แม้จะสูง แต่ก็ยังไม่เท่ากับกรุงเทพใจการเมือง จึงยังสามารถหาซื้อทาวน์โฮมพื้นที่กว้าง 120 ตร.ม. ขึ้นไปได้อยู่ โดยภาพรวมในปัจจุบัน (26 พฤษภาคม 2564) มีจำนวนโครงการทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สยอย 120 ตร.ม. ขึ้นไปเปิดขายอยู่ 13 โครงการ แบ่งเป็นในเขตจตุจักร 7 โครงการ และ ลาดพร้าว 6 โครงการ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2.19 - 17.9 ล้านบาท

2. เขตสายไหม 

เขตสายไหม ทำเลที่ต้องยอมรับว่ามีการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบเกิดขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยทำเลที่มีศักยภาพมากอย่างลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี, คลองสามวา, บางเขน และดอนเมือง ด้วยเหตุนี้สายไหมจึงได้รับการพัฒนาในทุกๆ ด้านเพื่อสะดวกต่อการอยู่อาศัยและการเดินทาง โดยมีถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนจันทรุเบกษา เชื่อมต่อกับถนนพหลโยธิน ถนนกาญจนาภิเษก ถนนหทัยราษฎร์ ถนนสุขาภิบาล ถนนสุขาภิบาล 5 (ออเงิน) ถนนเทพรักษ์ (พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช) ทางพิเศษฉลองรัช เชื่อมกับย่านวัชรพล และย่านรามอินทราได้ อีกทั้งยังเชื่อมกับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ทำให้เข้าออกนอกกรุงเทพชั้นในได้ง่ายขึ้น

สำหรับการเดินทางแม้รถไฟฟ้าจะไม่ผ่านโดยตรง แต่มีรถไฟฟ้าสีเขียวอยู่ไม่ไกลที่สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานี กม.25 (กิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน) และสถานีปลายทางคูคต ซึ่งตั้งอยู่รอยต่อระหว่างเขตสายไหม กรุงเทพฯ กับ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น

ในส่วนของสถานที่สำคัญและแหล่งงานแล้ว อย่างที่บอกไปว่าสายไหมเป็นเขตที่รายล้อมไปด้วยทำเลศักยภาพที่ผู้คนต่างต้องการอยู่อาศัย เมื่อในทำเลโซนนั้นแน่นหรือแพงจนเกินไป สายไหมจึงได้รับอานิสงค์ เป็นตัวเลือกสำคัญในการหาที่อยู่อาศัยที่คุณภาพดี ทำเลใช้ได้ และราคาไม่แพง ซึ่งสถานที่สำคัญในเขตสายไหมก็ได้แก่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม (เอกตรา 2), โรงเรียนนายเรืออากาศ, ประตูกรุงเทพ พลาซ่า, ตลาดทรัพย์เจริญ, ตลาดออเงิน, ตลาดสวัสดิการทหารอากาศ, สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา, สวนน้ำสายไหม, ตลาดนัดวงศกร, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ และโรงพยาบาลสายไหม (ในเครือโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล)

ทาวน์โฮมสายไหม

เมื่อมาดูในเรื่องที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮมพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120 ตร.ม. ขึ้นไป จะพบว่าจากสถิติในฐานข้อมูลของ baania ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้น เขตสายไหม เป็นพื้นที่ทีมีการเพิ่มขึ้นของโครงการทาวน์โฮมมากที่สุด โดยมีจำนวนโครงการเปิดขายในตอนนี้ 12 โครงการ  และมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2.45-4.70 ล้านบาท

ทำเลทาวน์โฮมพื้นที่กว้างในกรุงเทพฯ ตะวันตก

จากร่างผังเมืองฉบับปี 2564 นั้น ได้มีการกำหนดเปลี่ยนแปลงพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานครอย่างเขตบางแคและเขตหนองแขมจากพื้นที่เกษมกรรม ให้เป็นพื้นที่หนาแน่นน้อยและหนาแน่นปานกลาง พร้อมทั้งยังมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ให้บริการไปจนถึงสถานีหลักสอง และในอนาคตคาดว่าจะมีการขยายเพิ่มอีก 4 สถานีไปจนถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้จะมีโครงการแนวราบจำนวนมาก รวมถึงโครงการทาวน์โฮมด้วย เรามาดูภาพรวมของทำเลโซนนี้กันก่อนครับ

1. เขตบางแค

มาเริ่มกันที่เขคบางแค ทำเลชานเมือง ที่ตั้งแต่มีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง-หลักสอง เปิดให้บริการ บางแคก็สามารถเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวก หรือจะเป็น BTS ส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้าที่อยู่ไม่ไกลก็สะดวกรวดเร็วเช่นกัน นอกจากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแล้วถนนหนทางสายหลักของที่นี่ก็มีหลากหลายสาย เช่น ถนนบางแค ถนนเพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก และเชื่อมสู่ถนนกัลปพฤกษ์ ถนนเอกชัย และถนนพระราม 2 เพื่อไปยังนครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม หรือภาคใต้ได้ รวมถึงยังมืและทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ด้วย

ในส่วนของแหล่งอำนวยความสะดวกก็มีพร้อมสรรพ เช่น เดอะมอลล์ บางแค, ซีคอน บางแค, เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี และแม็คโคร หรือสถานศึกษาชื่อดังอย่างโรงเรียนนานาชาติบริติชโคลัมเบีย และมหาวิทยาลัยสยาม รวมถึงโรงพยาบาลชั้นอย่างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค และโรงพยาบาลพญาไท 3

2. เขตหนองแขม

อีกเขตติดต่อจากบางแคก็คือเขตหนองแขม ซึ่งมีลักษณะความเป็นอยู่คล้ายคลึงกัน ทั้งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-หลักสอง และมีถนนสายหลักอย่างถนนเพชรเกษม ถนนทวีวัฒนา ถนนพุทธมณฑล สาย 3 (เพชรเกษม 104) และถนนมาเจริญ (เพชรเกษม 81 รวมถนนหนองแขม-บางบอน)

ทาวน์โฮมบางแค หนองแขม

เมื่อมาดูที่อยู่อาศัยทำเลทาวน์โฮมพื้นที่กว้างในกรุงเทพฯ ตะวันตก อย่างเขตบางแคและเขตหนองแขมพบว่า ที่อยู่อาศัยโซนนี้เป็นโครงการแนวราบค่อนข้างเยอะ เพราะมีราคาไม่ต่างจากคอนโดเท่าไรนัก ทำให้โครงการแนวราบ โดยเฉพาะทาวน์โฮม เพราะมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างและเป็นสัดส่วนมากกว่าคอนโด ในราคาที่ไม่ต่างจากคอนโดในโซนนี้มากนัก อีกทั้งยังสามารถเข้าเมืองได้อย่างสะดวกด้วย โดยมีโครงการทาวน์โฮมที่เปิดขายอยู่ที่มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120 ตร.ม. ในเขตบางแคและเขตหนองแขมจำนวนโครงการรวม 17 โครงการ แบ่งเป็นเขตบางแค 10 โครงการ และเขตหนองแขม 10 โครงการ สำหรับราคาจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ระหว่าง 1.99 - 5.00 ล้านบาทครับ

ทำเลทาวน์โฮมพื้นที่กว้างในกรุงเทพฯ ตะวันออก ได้แก่ เขตสะพานสูง

สะพานสูง ทำเลชานเมืองเมือง โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก เป็นทำเลหนึ่งที่มีการเพิ่มขึ้นของโครงการทาวน์โฮมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามากกว่า 10 โครงการ เนื่องจากในพื้นที่กำลังได้รับการพัฒนารถไฟฟ้าถึง 2 สาย ทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้มที่กำลังก่อสร้างอยู่บนถนนรามคำแหง และรถไฟฟ้า ARL ที่ขนานกับทางด่วนมอเตอร์เวย์  นอกจากนั้นยังมีถนนเส้นหลักอย่างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ถนนรามคำแหง ถนนกาญจนาภิเษก และทางด่วนอย่างมอเตอร์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี ด้วย ในส่วนของสถานที่สำคัญก็มีหลากหลายอย่างเช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ และวัดลาดบัวขาว

ทาวน์โฮมสะพานสูง

สำหรับจำนวนทาวน์โฮมที่มีพื้นที่กว้าง 120 ตร.ม. ขึ้นไป และกำลังเปิดขายอยู่ตอนนี้มีทั้งหมด 11 โครงการ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2.00 - 9.25 ล้านบาทครับ

ใครที่กำลังหาทาวน์โฮมพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพื่อเว้นระยะห่างได้ ทำงาน Work From Home ก็สะดวก แถมยังมีพื้นที่ส่วนตัวในการทำกิจกรรมต่างๆ กันอยู่ อย่าลืมไปเยี่ยมๆมองๆ ส่อง 3 ทำเลที่เรานำมาเสนอนะครับ

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร