Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

8 เทคนิคจัดการคราบฝังแน่นที่ผนังห้องน้ำแบบง่ายๆ แถมประหยัด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่มีผนังห้องน้ำเป็นผนังกระเบื้อง มักจะต้องเจอปัญหากระเบื้องเป็นคราบเหลืองหรือคราบขาวในห้องน้ำเป็นประจำ ทำให้เห็นทีไรก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะรู้สึกว่าห้องน้ำดูสกปรก แล้วจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไรดี Baania มีเทคนิคจัดการผนังกระเบื้องห้องน้ำให้สะอาดไร้คราบเหลืองและคราบขาว ด้วยวิธีง่ายๆ กับการใช้ของในบ้านมาแนะนำกันครับ

1. ใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู

หากลองสังเกตกระเบื้องแล้วพบว่ามีรอยด่างเป็นคราบขาวๆ ยิ่งถ้าผนังห้องน้ำเป็นสีโทนเข้มด้วยแล้ว รับรองว่าเห็นได้ชัดมากแน่ๆ ครับ โดยวิธีแรกที่เราจะแนะนำให้ขจัดคราบขาวนั่นใช้อุปกรณ์เพียงเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเท่านั้น

สำหรับวิธีการกำจัดคราบขาวบนผนัง ให้เราเริ่มจากการนำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 4 : 1 แล้วนำไปเทหรือราดบริเวณที่เป็นคราบสีขาวทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วค่อยกลับมาขัดล้างตามปกติ แต่หากขัดแล้วคราบขาวยังไม่ออก แนะนำว่าให้เทเบกกิ้งโซดาที่ผสมน้ำส้มสายชูตามสัดส่วนเดิมเพิ่มไปอีกสัก 10 นาที แล้วค่อยกลับมาขัดใหม่อีกครั้งนะครับ

2. ใช้น้ำมะนาว

อีกวิธีหนึ่งในการกำจัดคราบขาวฝังแน่นที่ผนังห้องน้ำก็คือการใช้น้ำมะนาวเพียวๆ ครับ เพียงบีบน้ำมะนาวลงในคราบขาวที่ผนังแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 60 นาที แล้วลองใช้แปรงขัดออกดูนะครับ หรือใครจะใช้เปลืองมะนาวที่บีบน้ำมะนาวลงไปขัดถูก็ได้ วิธีนี้ไม่เพียงกำจัดแต่คราบขาวเท่านั้นแต่ยังเป็นการกำจัดคราบเหลืองที่มีหินปูนฝังแน่นได้อีกด้วย

3. ใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนมะนาว

หากลองใช้มะนาวบีบแล้วคราบขาวฝังแน่นยังออกไม่หมด เราสามารถเพิ่มอีกหนึ่งส่วนผสมมาเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดคราบขาวได้นั่นก็คือเบกกิ้งโซดานั่นเอง

ในส่วนของวิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงนำมะนาวมาหั่นซีกแล้วโรงผงเบกกิ้งโซดาลงบนมะนาว หลังจากนั้นให้นำไปขัดบริเวณที่เป็นคราบขาว เพราะเบกกิ้งโซดาจะช่วยขจัดคราบออกได้ง่ายขึ้นครับ

4. ใช้น้ำส้มสายชู

ใครที่ผนังห้องน้ำเป็นคราบเหลืองหรือมีหินปูนเกาะเยอะ การใช้น้ำส้มสายชูเพียวๆจะช่วยขจัดคราบเหลืองได้ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีเพียงน้ำส้มสายชูกับแปรงขัดเท่านั้นครับ

สำหรับวิธีในการทำก็เพียงแค่เทหรือราดน้ำส้มสายชูลงบนบริเวณที่มีคราบหินปูน แล้วทิ้งไว้ 15 - 60 นาที หลังจากนั้นให้นำแปรงมาขัดบริเวณนั้น ลองดูสิครับว่าคราบเหลืองออกไปหรือไม่ ถ้าไม้ออกสามารถเทน้ำส้มสายชูเพิ่มแล้วทิ้งเวลาไว้อีกสักพักแล้วขัดเพิ่มได้นะครับ

5. ใช้น้ำยาขัดห้องน้ำ

หากลองวิธีต่างๆ แล้วคราบขาวหรือคราบเหลืองที่ผนังยังไม่หมดไปแนะนำว่าให้เลือกใช้ยาขัดห้องน้ำที่มีส่วนผสมของเกลือมาเป็นตัวช่วยครับ

โดยให้เทหรือราดน้ำยาขัดห้องน้ำลงบนคราบขาวหรือคราบเหลืองฝังแน่นทิ้งไว้สัก

ใช้น้ำยาขัดห้องน้ำที่มีส่วนผสมของกรดเกลือ เทนบริเวณที่เป็นคราบทิ้งไว้ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วค่อยกลับมาขัดล้างตามปกตินะครับ

6. ใช้ผงคลอรีน

ผนังห้องน้ำใครที่มีคราบเหลือง อีกตัวช่วยกำจัดหนึ่งก็คือการใช้ผงคลอรีน ซึ่งนอกจากมีคุณสมบัติสำหรับฆ่าเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยขจัดคราบเหลืองได้ดีอีกด้วย

สำหรับวิธีการนั้นก็เพียงนำผงคลอรีนมาละลายน้ำในอัตราส่วน 1 : 5 แล้วเทหรือราดทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นให้ใช้แปรงขัดส่วนที่เป็นคราบเหลืองออกครับ

7. ใช้เกรียงหรือไขควงปากแบน

หากพบว่าผนังห้องน้ำเป็นคราบหินปูนเกาะหนาเป็นแผ่นๆ แนะนำว่าให้เลือกใช้เกรียงหรือไขควงปากแบนแทนครับ โดยวิธีในการในการจัดการคราบเหลืองหรือหินปูนเกาะเป็นแผ่นวิธีนี้ก็คือการใช้เกรียงหรือไขควงแซะคราบหินปูนออก แล้วค่อยล้างและขัดออกด้วยน้ำส้มสายชูหรือมะนาวเพียงเท่านี้คราบฝังแน่นก็จะเบาบางลงแล้วครับ

8. ใช้ยาสีฟันสูตรฟันขาว

หากพบว่ามีเชื้อราหรือจุดดำตามยาแนวผนังห้องน้ำ ให้ใช้ยาสีฟันสูตรฟันขาวหรือไวท์เทนนิ่งใส่แปรงสีฟันเก่าๆ แล้วขัดบริเวณที่เป็นคราบหรือจุดดำๆ นะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 8 เทคนิคง่ายๆ ช่วยขจัดคราบฝังแน่นที่ผนังห้องน้ำ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ แถมอาจมีอุปกรณ์เหล่านั้นในบ้านของเราอยู่แล้วด้วย


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร