Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

8 ทริคเลือกคอนโดดี คุ้ม และกู้ผ่าน ไม่ยากอย่างที่คิด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เลือกคอนโดไม่ง่ายอย่างที่คิด ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกห้องไหน แบบใด แล้วคอนโดใหม่ คอนโดมือสอง หรือทรัพย์รอการขายกันแน่ที่เหมาะกับเรา ปัญหาการเลือกคอนโดมากมายจะแก้ได้ด้วยทริคเลือกคอนโดใหม่และคอนโดมือสอง 8 ข้อนี้

1. เลือกทำเลและการเดินทาง

อย่างแรกในการเลือกคอนโด ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใหม่ หรือคอนโดมือสองก็คือเรื่องทำเลและการเดินทางที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมือง ใกล้แหล่งงาน ใกล้โรงเรียน ใกล้ระบบขนส่งมวลชน รวมถึงทำเลที่สามารถขายต่อหรือปล่อยเช่าง่าย ได้กำไรสูง

หากเป็นคอนโดใหม่ที่ชูเรื่องทำเลดีมีศักยภาพสูง อาจมาพร้อมราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย แต่หากเป็นราคาที่รองลงมาก็อาจเป็นทำเลชานเมือง และการเดินทางที่ไม่สะดวกเท่าไร ขณะที่คอนโดมือสองอาจได้ทำเลใจกลางเมือง หรือทำเลที่มีศักยภาพกว่าในราคาที่ถูกลง 

2. เลือกคอนโดที่มีความน่าเชื่อถือ

แบรนด์ของคอนโดคืออีกตัวช่วยการันตีอย่างหนึ่งว่ามีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน และมีบริการหลังการขายที่ดี โดยเราสามารถค้นหาคุณภาพของคอนโดได้ง่ายๆ โดยค้นหาจากช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ดังนั้นหากเรามองหาคอนโดใหม่หรือคอนโดมือสอง การเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหรือค้นหามาแล้วพบแต่เรื่องที่ตอบโจทย์ก็ย่อมดีกว่า แถมในอนาคตจะปล่อยเช่าหรือขายต่อทำกำไรก็จะง่ายขึ้นด้วย


3. เลือกทิศของคอนโด

ทิศห้องคือเรื่องสำคัญในการเลือกคอนโดใหม่และคอนโดมือสอง หากเราเลือกทิศห้องที่ไม่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตอาจจะทำให้ห้องร้อนหรืออับเกินไป รวมไปถึงค่าไฟฟ้าที่อาจต้องจ่ายมากกว่าปกติด้วย หากให้แนะนำทิศของคอนโดที่เรียกว่าปลอดภัยมากที่สุดก็คือ ทิศใต้ เพราะคอนโดที่หันหน้าไปทางทิศใต้จะมีลมพัดผ่านเข้ามายาวนานถึง 8-9 เดือนต่อปี ส่งผลให้อากาศในห้องโปร่งโล่ง สบาย ไม่อับชื้น ไม่เปลืองไฟ ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกคอนโดใหม่หรือคอนโดมือสองย่อมได้เปรียบกว่าทั้งการอยู่อาศัยเองและลงทุนเก็งกำไร


4. เลือกชั้นของคอนโด

เมื่อมาดูกันที่ชั้นคอนโด จะเลือกคอนโดชั้นไหนดี ถ้าชอบวิวสวย เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง คอนโดชั้นสูงๆ ก็จะตอบโจทย์กว่า แต่ราคาก็แรงกว่าด้วยเหมือนกัน สำหรับใครที่กำลังเลือกซื้อคอนโดใหม่จะมีโอกาสเลือกโครงการใหม่ชั้นสูงๆ ได้หลากหลายกว่า แต่หากเป็นคอนโดมือสองที่เป็นคอนโดเก่า แต่สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างลิฟท์ไม่สะดวกนักก็คงต้องพิจารณากันให้ดีอีกทีนะครับ


5. เลือกห้องที่ห่างลิฟท์และที่ทิ้งขยะสักหน่อย

ห้องที่ติดลิฟท์ มักจะมีเสียงรบกวนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับห้องที่ใกล้กับที่ทิ้งขยะจะตามมาด้วยกลิ่น เสี่ยงต่อเชื้อโรคต่างๆ ฉะนั้นไม่ว่าจะเลือกคอนโดใหม่ หรือคอนโดมือสองก็ควรเลือกห้องที่ห่างจากลิฟท์และถังขยะไปสัก 4-5 ห้อง เพื่อให้ยังสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกได้ง่ายอยู่


6. ลงพื้นที่จริง เปรียบเทียบให้ดีก่อนตัดสินใจ

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการเลือกคอนโดก็คือการลงพื้นที่จริง เพื่อเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ โดยเราอาจทำลิสต์หัวข้อต่างๆ ไว้ แล้วนำไปใช้ในการลงพื้นที่จริง จะได้นำมาพิจารณาและเปรียบเทียบกันง่ายๆ โดยสิ่งที่ต้องดูหลักๆ ก็คือ ทำเล แบรนด์และประวัติของคอนโด ภาพรวมของห้อง ราคา โปรโมชัน เป็นต้น แต่หากเป็นคอนโดมือสอง เราอาจจำเป็นต้องสภาพห้องอย่างละเอียด รวมถึงเรายังดูเพื่อนข้างห้องของเราได้ด้วย 

สำหรับใครที่วางแผนจะซื้อคอนโดมือสองปล่อยเช่า หากเลือกซื้อคอนโดพร้อมอยู่ที่มีการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์พร้อมก็ย่อมได้เปรียบกับการปล่อยเช่าหรือขายต่อ


7. ราคาและสินเชื่อดีๆ ตามงบที่ตั้งไว้ 

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อคอนโดก็คือราคาและงบประมาณที่ตั้งไว้ให้เราไม่ลำบากจนเกินไปในการซื้อหรือผ่อน สำหรับคอนโดใหม่งบประมาณหรือราคาเราคงค่อนข้างประเมินกันได้ง่ายๆ แต่หากเป็นคอนโดมือสอง อาจจะต้องเผื่องบในการรีโนเวทหรือซ่อมแซมเพิ่มเติมด้วย 

 แน่นอนหากเราไม่มีเงินก้อนซื้อหรือตกแต่งคอนโดด้วยเงินสด การขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารที่เหมาะสมก็เป็นคำตอบที่ดีที่สุด เชื่อว่าหนึ่งในคำตอบของธนาคารที่เหมาะสมและใครๆ ก็อยากยื่นกู้ก็คงไม่พ้นสินเชื่อบ้านจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ธนาคารใจดีที่ให้สินเชื่อตอบโจทย์ ดอกต่ำ ผ่อนสบายได้ยาวๆ ที่สำคัญมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อบ้าน Dream Homes by GHB สินเชื่อบ้านสำหรับคนเพิ่งเริ่มทำงาน, โครงการบ้าน ธอส. เพื่อสานรัก ปี 2565 สินเชื่อบ้านที่เพิ่มโอกาสมีบ้านได้ง่ายขึ้น หรือจะเป็นสินเชื่อสำหรับกลุ่มอาชีพต่างๆ ก็มีมากมาย หากใครสนใจสินเชื่อบ้านจาก ธอส. สามารถเข้าไปได้ที่ www.ghbank.co.th/product/loan หรือต้องการขอสินเชื่อบ้านธอส. คลิกได้ที่นี่  เพื่อขอคำแนะนำด้านสินเชื่อ และให้เจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อกลับ 


8. ทรัพย์รอการขาย ธอส. ทางเลือกของคอนโดมือสองที่ไม่ควรมองขึ้น

 ทรัพย์รอการขาย, บ้านของธนาคาร, บ้าน NPA หรือที่คนเรียกกันบ่อยๆ ก็คือ บ้านหลุดจำนอง คืออีกทางเลือกของคนที่สนใจคอนโดมือสองที่เต็มไปด้วยข้อดีทั้งราคาถูก ไว้ใจได้ และกู้ง่าย ยิ่งเลือกเป็นทรัพย์สินรอการขายของ ธอส. ที่ขึ้นชื่อเรื่องห้องคุณภาพ ราคาประทับใจ แถมยื่นกู้ง่าย ได้รับราคาสุดพิเศษด้วยแล้ว ใครที่มองหาคอนโดมือสองทั้งอยู่เองและลงทุนกันอยู่ต้องเข้าไปแวะ ไปเลือกชมทรัพย์รอการขายของ ธอส. กันได้เลยที่ www.ghbhomecenter.com คลังบ้านมือสองของธนาคารขนาดใหญ่ที่มีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว บ้านมือสอง คอนโดมือสอง ซึ่งนอกจากจะมีขายให้เลือกซื้อกันง่ายๆ และมากมายแล้ว ธอส. ยังมีการจัดประมูลออนไลน์กันอยู่เรื่อยๆ รับรองว่าได้ไปก็มีแต่คุ้มกับคุ้ม แถมไว้ใจได้ไม่ต้องกลัวถูกหลอกหรือกู้ไม่ผ่านกันอีกด้วย


ใครว่าเลือกคอนโดตาดีได้ ตาร้ายเสีย บอกเลยว่าถ้าใช้ทริคทั้ง 8 ข้อ พร้อมปรึกษาสินเชื่อบ้านและทรัพย์รอการขายจาก ธอส. จะไม่มีพลาดได้ห้องคอนโดใหม่และคอนโดมือสองที่ไม่ดีแน่ๆครับ ใครที่อยากติดต่อ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สามารถติดต่อ GHBank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ www.ghbank.co.th กันได้เลยครับ


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร