Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

7 ไอเดียระเบียงคอนโดทําอะไรได้บ้าง

23/7/2021
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ระเบียงคอนโด พื้นที่ใช้สอยของคอนโดที่ยื่นออกมาจากตัวห้อง ซึ่งตามกฎหมายกำหนดไว้ว่าราวกันตกจะต้องสูงประมาณ 1-1.2 เมตรเป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ แต่ในส่วนของความกว้างนั้นไม่ได้มีการกำหนดไว้ ซึ่งพื้นที่ส่วนของระเบียงคอนโดนี้สามารถเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้มากมาย เรามาดูกันครับว่าระเบียงคอนโดนั้นสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเป็นอะไรได้บ้าง   

1. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นสวนสีเขียวส่วนตัว

เมื่อพูดถึงการใช้ประโยชน์จากระเบียงคอนโด แน่นอนว่าใครก็คงคิดถึงการปลูกต้นไม้เป็นสวนสีเขียวเล็กๆ ทั้งสวนแนวตั้งหรือสวนแนวนอน ซึ่งมีทั้งการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ รวมถึงพืชผักสวนครัวด้วย ซึ่งไม่เพียงช่วยเปลี่ยนบรรยากาศคอนโดกลางเมืองที่เป็นแต่ตึกสูงให้พบกับธรรมชาติ ช่วยผ่อนคลายความเครียด ผ่อนคลายจิตใจ และสร้างแรงบันดาลใจได้ด้วย ยิ่งกว่านั้นยังช่วยลดฝุ่นมลพิษให้คอนโดของเราได้ และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นได้อีกขึ้น

ส่วนใครที่ชอบกินผักปลอดสารพิษ หรืออยากมีปลูกผักทำอาหารกินเอง ก็ทำระเบียงคอนโดให้เป็นสวนผักคอนโดก็ได้นะครับ

แต่เรื่องหนึ่งที่ต้องระวังในการสร้างสวนสีเขียวที่ระเบียงคอนโด จะต้องเลือกต้นไม้ด้วยนะครับ แนะนำว่าควรเป็นพื้นที่ไม่ต้องการน้ำเยอะๆ ทนแล้งได้ดี ดูแลง่าย และขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่เช่นนั้นอาจทำให้มีปัญหาเรื่องท่อตัน และมีปัญหากับห้องข้างเคียงอีกด้วย

2. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นให้เป็นลานซักล้าง

ใครที่ซื้อคอนโดแบบ 1 ห้องนอน หรือห้องแบบ Studio การใช้ระเบียงคอนโดเป็นพื้นที่ซักผ้าก็ได้นะครับ อย่างการตั้งเครื่องซักผ้าไว้ที่ระเบียงแทนการตั้งเครื่องซักผ้าไว้ที่ห้องครัวหรือห้องน้ำที่อาจจะแคบจนเกินไปก็ได้นะครับ เพราะบริเวณระเบียงคอนโดจะมีระบบท่อน้ำทิ้งไว้ให้อยู่แล้ว ทำให้เราสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อซักผ้าเรียบร้อย เราก็สามารถตากผ้าในบริเวณนั้นทันทีอีกด้วย 

3. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่เลี้ยงสัตว์

ใครที่เป็นทาสสัตว์เลี้ยง ทั้งทาสหมา ทาสแมว พื้นที่ระเบียงคอนโดคือสถานที่เลี้ยงสัตว์ชั้นเยี่ยมของห้องเราครับ  เพราะจะช่วยให้แมวไม่เครียด รู้สึกมีพื้นที่เที่ยวเล่นหรือชมธรรมชาติมากกว่าการที่ต้องให้สัตว์อุดอู้อยู่ในห้อง ยิ่งใครที่ไม่มีเวลาพาน้องหมา น้องแมวไปเดินเล่นด้วยนั้นระเบียงคอนโดสามารถช่วยได้นะครับ 

แต่ก่อนที่จะปล่อยสัตว์เลี้ยงไปวิ่งเล่นที่ระเบียง ควรจะดูเรื่องความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงด้วยนะครับ ว่าเขาจะปลอดภัยหรือไม่ มีโอกาสตกไป หรือกระโดดไปห้องคนอื่นหรือเปล่า ถ้าดุระเบียงแล้วอาจเกิดเหตุการณ์เหล่านั้น แนะนำว่าควรจะทำระเบียงให้พร้อมก่อน เช่น การติดระแนงไม้ การติดตาข่าย หรือการติดตะแกรงเหล็กป้องกันความปลอดภัยให้สัตว์เลี้ยง และป้องกันการมีปัญหากับเพื่อนข้างห้องด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องระวังเรื่องอุจจาระของพวกเขาด้วยนะครับ หากปล่อยให้เขาขับถ่ายบริเวณนั้นแล้วไม่จัดการเรื่องกลิ่นและความสะอาด อาจนำพาเชื้อโรคและกลิ่นไปรบกวนห้องข้างๆ จนอาจเกิดปัญหากันได้นะครับ เพราะฉะนั้นหากจะทำระเบียงคอนโดให้เป็นที่เลี้ยงสัตว์จะต้องดูพื้นที่ให้ดี วางระบบให้พร้อม รวมถึงอาจแจ้งให้เพื่อนข้างห้องทราบด้วยนะครับ

4. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นมุมทำงาน

ใครที่นิยมทำงานอยู่บ้าน หรือต้องทำงานที่บ้านบ่อยๆ แล้วเบื่อบรรยากาศในห้อง ขณะเดียวกันก็ไม่อยากออกไปข้างนอก มุมระเบียงคอนโดนี่คือมุมดีๆ ที่เหมาะสำหรับทำงานที่ดีทีเดียวครับ เพียงแค่หาโต๊ะและเก้าอี้มาตั้ง หรือจะหาเพียงโต๊ะญี่ปุ่นและเสื้อเก๋ๆ แล้วนั่งมองฟ้าหาไอเดียทำงานก็น่าจะดีนะครับ แต่หากแดดร้อนเกินไปแนะนำให้หาร่มมาบัง หรือเลือกเวลาที่แดดไม่สาดแสงมาจะดีกว่านะครับ

5. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นที่เก็บของ

อีกหนึ่งประโยชน์ของระเบียงคอนโดก็คือทำให้พื้นที่ตรงนั้นเป้นที่เก็บของใช้ต่างๆ แนะนำว่าให้หาลิ้นชัก หรือตู้เก็บของมาตั้งเพื่อความเป็นระเบียบ รวมถึงอาจทำที่บังกันฝนตกหรือแดดเข้าแรงๆ ด้วยนะครับ

 

6. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่นั่งชิล

สายชิลคนได้ชอบรับลม มองท้องฟ้า มองวิวเมือง หรือมองธรรมชาติ มุมระเบียงคอนโดเป็นอีกพิกัดหนึ่งที่เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ลองหาเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรด อย่างโซฟาสบายๆ หรือเก้าอี้ตัวเก่ง กับโต๊ะเข้าชุดมาตั้ง เพื่อรับลม และจิบเครื่องดื่มก็ได้นะครับ

 

7. ทำระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย

ใครที่ชอบออกกำลังกาย ระเบียงคอนโดมุมนี้ น่าจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายยามเช้าและเย็นของเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโยคะ หรือออกกำลังเครื่องออกกำลังกายต่างๆ ซึ่งจะทำให้ได้รับอากาศจากธรรมชาติจริงๆ เห็นวิวมุมสวย อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้ออกกำลังได้กว้าง บางทีอาจเก็บภาพสวยในการออกกำลังกายของเราลงโซเชียลได้อีกด้วยนะครับ


เป็นอย่างไรบ้างครับกับไอเดียปรับเปลี่ยนมุมระเบียงคอนโดให้มากด้วยประโยชน์ใช้สอย หวังว่าคงจะได้ไอเดียไปปรับแต่งมุมระเบียงกันนะครับ

23/7/2021

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร