Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

6 ไอเดียจัดสวนคอนโดแบบประหยัด พร้อมเพิ่มความสดชื่น

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เป็นที่ทราบกันดีว่าระเบียงคอนโดย่อมมีพื้นที่จำกัด แต่เมื่อใจเรียกร้องต้องการพื้นที่สีเขียวให้กับคอนโดของเรา จะจัดสวนคอนโดอย่างไรได้บ้าง หรือจะจัดสวนระเบียงคอนโดอย่างไรให้สวยงาม ไม่รกหรือไม่เปลืองพื้นที่ Baania มีไอเดียจัดสวนคอนโดหรือแต่งระเบียงคอนโดด้วยต้นไม้สวยๆ สร้างพื้นที่สีเขียวให้ห้องคอนโดของเรามาฝากให้ไปลองทำตามกันแบบง่ายๆ ครับ

1. สวนแนวตั้งแบบใช้แผ่นผนัง

การจัดสวนคอนโดที่หลายคนนิยมกันก็คือการจัดสวนแนวตั้ง เพราะทั้งประหยัดพื้นที่แล้วยังสวยงามด้วย โดยมีหลากหลายวิธีการจัด แบบแรกที่เราจะแนะนำก็คือการใช้แผ่นผนัง จะมีลักษณะเป็นแผ่นยางกันซึมขึงกับผนังคอนโด ซึ่งใครที่เช่าอยู่ หรือใครที่ไม่ต้องการให้ผนังเป็นรูเสียราคาวิธีการนี้ไม่ต้องฉาบปูนหรือเจาะตะปูที่ผนังนะครับ โดยแผ่นผนังนี้จะเป็นสเตนเลสแนวตั้ง และใช้ใยมะพร้าวหรือใยปาล์มทดแทนการใช้ดินเพื่อให้มีน้ำหนักเบา พร้อมทั้งมีท่อน้ำเพื่อรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ โดยพื้นที่นำมาปลูกได้ก็อย่างเช่น กุหลาบหิน เฟิร์น พืชอวบน้ำ เป็นต้น ข้อดีของสวนแนวตั้งแบบใช้แผ่นผนังนี้ก็คือเราสามารถเคลื่อนย้ายสวนคอนโดของเราได้ง่ายมากๆ ครับ

จัดสวนคอนโด

2. สวนแนวตั้งแบบกระถางแขวน 

สวนแนวตั้งแบบกระถางแขวน เป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดสวนคอนโดที่คนนิยมกัน เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงนำโครงเหล็กมาตั้ง แล้วนำกระถางที่ใส่ต้นไม้มาห้อยหรือแขวนเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็จะได้สวนคอนโดแบบง่ายๆ ประหยัดพื้นที่ ประหยัดค่าใช้จ่าย และทำได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก เคลือนย้ายหรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ง่าย ซึ่งต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกก็คือ เฟิร์น กล้วยไม้ สายป่านดวงใจ ริบบิ้นชาลี หรือต้นคุณนายตื่นสาย แต่มีข้อต้องระวังก็คือไม่ควรใช้กระถางดินเผาหรือกระเบื้อง เพราะมีน้ำหนักมากเกินไปได้

จัดสวนคอนโด 

3. ปลูกต้นไม้ในกระถางแนวสูง

หากใครไม่ชอบการใช้แผ่นผนัง หรือแขวนกระถาง การปลูกต้นไม้แล้วไล่ระดับให้สูงขึ้นไปก็เป็นอีกวิธีจัดสวนคอนโด เพราะลงทุนไม่เยอะ ดูแลง่าย ได้ความเป็นระเบียบ โดยให้หาชั้นวางของหรือชั้นวางที่สุงขึ้นไปชั้นๆ หรือจะใช้เก้าอี้วางไล่ระดับก็ได้ แล้วนำกระถางต้นไม้ไปวางตามความสวยงาม ซึ่งต้นไม้ที่จะใช้นั้นก็นานาพรรณเลยครับ หรือจะใช้เป็นพืชผักสวนครัวก็เข้าท่าไม่เบา นอกจาะจะได้พื้นที่สีเขียวแล้ว ยังได้พืชผักสวนครัวไปประกอบอาหารอีกด้วย

จัดสวนคอนโด

4. ปูหญ้าเทียมเรียบๆ แซมด้วยต้นไม้เล็กๆ

ใครที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้เท่าไรนัก แต่อยากจะเห็นสีเขียวให้ชื่นใจ เราสามารถจัดสวนคอนโดโดยใช้หญ้าเทียมเป็นทางออกได้ครับ ซึ่งเลือกได้ทั้งหญ้าเทียม พรมหญ้า หรือแผ่นปูพื้นสีเขียว แล้วอาจเสริมเพิ่มเติมด้วยต้นไม้ในกระถางเล็ก ตามระเบียงหรือมุมห้อง เพื่อความสดชื่นที่สมจริง

จัดสวนคอนโด

5. วางกระถางต้นไม้ใหญ่ทีเดียวจบ 

ใครที่ชอบความร่มรื่น และไม่ยุ่งยาก เราสามารถจัดสวนคอนโดด้วยการเลือกต้นไม้ใหญ่ๆ สักกระถางหนึ่งมาวางตรงมุมระเบียงคอนโดก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าต้นไม่ไม่ใหญ่หรือหนักเกินไปด้วยนะครับ โดยควรเป้นต้นไม้ขนาดกลางก็เพียงพอครับ มิเช่นนั้นอาจเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย และคนที่อยู่ข้างๆห้องได้ เนื่องจากต้นไม่อาจโตเกินไปจนล้ำเขตคนอื่น หรือหากต้นไม้หนักเกินไปพื้นอาจรับน้ำหนักไม่ไหวก็เป็นได้ ที่สำคัญด้วยคาวมที่เป้นต้นไม้ใหญ่ ฉะนั้นเวลารดน้ำต้นไม้จะต้องคำนึงด้วยว่าจะส่งผลกระทบกับห้องข้างๆ หรือห้องข้างบนและข้างล่างของเราหรือไม่

จัดสวนคอนโด

6. ปลูกต้นไม้ระเบียงคอนโด

อีกหนึ่งวิธีการจัดสวนคอนโดก็คือการปลูกต้นไม้ระเบียงคอนโด โดยเราจะใช้พื้นที่ระเบียงคอนโดให้คุ้มค่ามากที่ด้วย ด้วยการให้หารางใส่ต้นไม้แบบแขวนมาเกี่ยวไว้กับระเบียง ซึ่งต้นไม้ควรมีน้ำหนักเบา จำพวกเฟิร์น กล้วยไม้ สายป่านดวงใจ ริบบิ้นชาลี หรือต้นคุณนายตื่นสาย เป็นต้นนะครับ

จัดสวนคอนโด

6 ไอเดียจัดสวนคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยฟอกอากาศ สร้างความสดชื่นแล้ว ยังทำให้คอนโดของเรามีมิติขึ้นมาได้อีกด้วย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปจัดสวนในคอนโดจองตัวเองกันดูนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร