Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ของมันต้องมี ! “คอนโดในอุดมคติ” ที่ดี … ควรมีอะไรบ้าง

21/7/2022
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จะซื้อคอนโดทั้งที เลือกจากอะไรดี ถึงจะได้คอนโดในอุดมคติ วันนี้ Baania มี 6 ปัจจัยสำคัญในการเลือกคอนโดในอุดมคติเบื้องต้น โดยใช้เทคนิคส่อง Data ให้เห็น เลือกจากฐานข้อมูลที่มีอยู่ในออนไลน์ มาบอกกัน

 1. ทำเลดี … เป็นRare Item

 “ทำเล” คือสิ่งสำคัญ แต่คำว่า “ทำเลที่ดี” ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน บางคนมองว่าทำเลดี คือทำเลที่ซื้อของหาของกินง่ายเป็นหลัก บางคนคิดว่าเดินทางง่ายคือทำเลที่ดี ไม่ว่าจะขับรถขึ้นทางด่วนสะดวก ติดรถไฟฟ้า ใกล้รถเมล์ หรือบางทีก็มองว่าความสงบคือทำเลที่ดี ต่างคนต่างมุมมอง แต่หากทำเลใดมีพร้อมทั้งเดินทางสะดวก หาของกินง่าย ใกล้แหล่งชอปปิงก็ถือว่าเป็นทำเลแบบ Rare หรือ Unique ที่การันตีได้ว่าซื้อมาแล้ว Capital Gain ขึ้นแน่นอน เช่น ทำเลหลังสวนที่ใกล้ธรรมชาติอย่างสวนลุมพินี ใกล้รถไฟฟ้าสองเส้น และอยู่ใจกลางย่านทำงาน หรืออย่างทำเลอโศกก็มีความ Rare ทั้งความสะดวกเดินทาง ทำเลธุรกิจ และแหล่งหาของกิน เป็นต้น

คะแนน Living Score

หากใครที่ต้องการทราบว่าทำเลย่านไหนในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เป็นทำเลดีในความคิดของคุณ หรือทำเลใดที่มีความ Rare สามารถดูได้จากค่าคะแนน Living Score และ Eating Score ที่ Baania ได้รวบรวมและจัดทำขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ที่ https://gobestimate.com/data

2. Concept โครงการตอบโจทย์ Lifestyle เรา

นอกจากได้ทำเลที่ตอบโจทย์แล้ว จะเลือกโครงการไหนดีในทำเลนั้นๆ เราสามารถดูได้ง่าย เริ่มจากดู Concept ของแต่ละโครงการที่มักใส่จุดเด่นอยู่ในคำโฆษณา หรือคำโปรโมท เช่น ทำเลดี ตอบไลฟ์สไตล์ ระดับคอนโด พื้นที่กว้าง พื้นที่ส่วนกลางครบ พื้นที่สีเขียวจัดเต็ม วิวดี บรรยากาศหรู หรือเลี้ยงสัตว์ได้ เป็นต้น ซึ่ง Concept เหล่านี้จะช่วยให้เราเลือกโครงการที่ใช่ได้ง่ายขึ้น โดยควรเลือกโครงการที่ตอบไลฟ์สไตล์ของเรา เช่น เราชอบเลี้ยงสัตว์ มีคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ หรือเราเป็นคนชอบพื้นที่กว้างๆ ก็หาคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางโล่งๆ หรือเขียวๆ เยอะๆ หรือเราชอบนั่งจิบกาแฟสูบบุหรี่ชมวิวแม่น้ำ ก็เลือกคอนโดติดแม่น้ำนั่นเองครับ

3. Spec + Layout ดีและมีฟังก์ชันหลากหลาย

รูปแบบห้องและขนาดพื้นที่ คืออีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมเลย หากคุณอยากได้คอนโดในอุดมคติ ซึ่งนอกจากจะมีรูปแบบ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom, Penthouse แบบที่คุ้นชินแล้ว แต่ในปัจจุบันยังมีการแบ่งสัดส่วนหรือรูปแบบห้องที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า เพิ่มฟังก์ชัน ได้รับความน่าสนใจ และอัพราคาขึ้นได้ เช่น

  • รูปแบบห้อง 1 Bedroom Plus ก็มักจะมีพื้นที่มากกว่า 1 Bedroom แต่ไม่เยอะเท่า 2 Bedroom โดยคำว่า Plus นี่แหละ มักจะทำให้ห้องมีพื้นที่เล็กๆ ให้เราเพิ่มฟังก์ชัน หรือออกแบบพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เช่น โครงการ Niche MONO Sukhumvit-Bearing ที่แบบ 1 Bedroom Plus จะมีพื้นที่ Study Room เป็นห้องอเนกประสงค์ ให้แปลงเป็นห้องนอนลูก ห้องทำงาน หรือมุม Walk-in Closet ก็ได้ ซึ่ง Type แบบนี้ได้รับความนิยมมากทีเดียว
  • ระเบียงกว้างขึ้น ระเบียงคอนโดที่หลายคนติดภาพ คือเป็นระเบียงคอนโดแค่ก้าวเท้า 2-3 ก้าวก็หมดพื้นที่แล้ว หรือแค่วางราวตาผ้าเล็กๆ ก็เต็มพื้นที่ แต่ด้วย New Normal ที่คนเริ่มมองหาและต้องการพื้นที่กว้างมากขึ้นเมื่อคอนโด การมีคอนโดระเบียงกว้างๆ ใช้ตั้งโต๊ะ เก้าอี้ จิบกาแฟนอนเล่นได้ เปลี่ยนบรรยากาศสุดชิลแม้อยู่ห้องได้หลายโครงการจึงออกแบบรูปแบบหรือแปลนคอนโดแนวนี้กันมากขึ้น เพื่อเรียกความน่าสนใจให้กับคนซื้อ
  • MOFF Design อีกหนึ่งรูปแบบห้องที่เริ่มได้รับความน่าสนใจ โดยห้องรูปแบบนี้ มักถูกใจคนสายดีไซน์และชอบความโปร่งโล่ง โดยจะเป็นห้องแนวดิ่งในลักษณะ 2 Steps มี Extra Space เสริมพิเศษขึ้นมา มีได้เพดานสูงโปร่งกว่าเดิม

4. Facilities ใช้ได้จริงและเพียงพอ

อยู่กรุงเทพฯ ชีวิตเร่งรีบตลอด รถก็ติดอยู่ทุกวัน แถมยังต้องตื่นตั้งแต่เช้า เพื่อไปให้ทันเวลางาน เลิกงานแล้วกว่าจะกลับถึงที่พักก็มืดค่ำ จนทำให้เวลาพักผ่อน หรือออกไปผ่อนคลายสูดอากาศดีๆ ในชีวิตช่างเหลือน้อยเสียเหลือเกิน ดังนั้นการเลือกคอนโดที่มี Facilities. หรือสิ่งอำนวยความสะดอกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราคือทางออกที่ดีที่สุด เช่น ชอบสูดอากาศชอบต้นไม้ใบหญ้า ก็อาจจะเลือกโครงการที่มีสวนสาธารณะ หรือพื้นที่สีเขียวในโครงการเยอะๆ หรือหากใครชอบออกกำลังกายก็อาจจะต้องลองมองโครงการที่มีฟิตเนสตอบโจทย์ มีสระว่ายน้ำเป็นส่วนตัวที่ตรงใจ เป็นต้น


5. ที่จอดรถ จอดกันได้สบายๆ ทุกคน (70 – 100% กำลังดี)

ปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอ ดูจะเป็นปัญหาสำคัญที่คนอยู่คอนโดมักเจอปัญหา ฉะนั้นใครที่มีรถยนต์ ไม่นิยมพึ่งขนส่งมวลชน แนะนำว่าห้ามลืมดูที่จอดรถของโครงการเป็นอันเด็ดขาดครับ ว่ามีสัดส่วนเท่าไร และจอดได้กี่คัน ต้องเสียค่าที่จอดรถหรือไม่ อย่างไรบ้าง แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าคอนโดที่มีที่จอดแบบ 100% หาได้ยากมาก และถ้าจะหาได้ราคาคอนโดก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง ฉะนั้นในปัจจุบันโครงการใหม่ๆ มักมีที่จอดรถแบบ Automatic Parking หรือที่จอดรถอัตโนมัติเพื่อมาแก้ปัญหาที่จอดรถไม่พอ ดังนั้นหากเจอโครงการที่ให้ข้อมุลทางโลกออนไลน์ หรือหน้าโครงการบอกว่า มีที่จอดรถตั้งแต่ 70% ขึ้นไป ก็ถือว่ากำลังดีแล้วครับ 

6. คนส่วนใหญ่ชอบ แต่อาจไม่ใช่ตัวเรา

การหาคอนโดในฝัน การเลือกอ่านหรือดูรีวิวในอินเทอร์เน็ต คืออีกตัวช่วยให้เราเห็นภาพ และเห็นความคิดของคนอื่น หรือคนส่วนใหญ่มากขึ้นว่า โครงการที่เล็งไว้ดีหรือไม่ อย่างไรบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอย่าลืมไลฟ์สไตล์และความต้องการของตัวเองด้วยนะครับว่า สิ่งที่เราต้องการโครงการนั้นมีตอบโจทย์ คุ้มค่า และตรงกับงบประมาณหรือไม่ด้วย ใครที่อยากรู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคหรือผู้ค้นหาคอนโดเป็นอย่างไร ส่วนใหญ่ใครบ้างที่เป็นคนค้นหา แล้วเขาค้นหาอะไรกัน สามารถดาวน์โหลดข้อมูลมาดูกันได้ที่ https://gobestimate.com/data-detail/Customer-Interest-by-Location

ของมันต้องมี ! “คอนโดในอุดมคติ” ที่ดี … ควรมีอะไรบ้าง

คงได้ 6 เทคนิคเลือกคอนโดในอุดมคติเบื้องต้น โดยใช้ Data แจกฟรีของ Baania และข้อมูลที่มีอยู่ในออนไลน์กันแล้ว หวังว่าคงพอจะทำให้ คนที่กำลังมองหาคอนโดที่ใช่กันอยู่เลือกคอนโดเบื้องต้น ก่อนลงพื้นที่ไปดูของจริงกันได้ง่ายขึ้นนะครับ


21/7/2022

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร