Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

7 แหล่งรวมแบบบ้านฟรี 2564 มีที่ไหนแจกบ้าง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อยากสร้างบ้านเอง แต่ไม่อยากเสียเงินค่าสถาปนิกเขียนแบบ แบบบ้านฟรี ช่วยเราได้ แต่เว็บไซน์ไหนกันเล่าที่จะแจกแบบบ้านฟรี ให้เราดาวน์โหลดไปสร้างบ้านได้จริง Baania ได้รวบรวมแหล่งรวมแบบบ้านฟรี เพื่อให้เราดาวน์โหลดแบบบ้านฟรี ปี 2564 กัน ทั้งของหน่วยงานราชการ และกลุ่มเอกชนที่จัดตั้งขึ้นมา จะมีที่ไหนกันบ้างมาอ่านกันครับ

1. แบบบ้านฟรีจากกรมโยธาธิการและผังเมือง

แหล่งรวมแบบบ้านฟรียอดฮิตของคนอยากสร้างบ้าน นั่นก็คือเว็บไซต์ของกรมโยธาธิการและผังเมืองนั่นเอง โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นหน่วยงานราชการสังกัดในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะทำงานเกี่ยวกับด้านการผังเมือง การโยธาธิการ การก่อสร้างและการควบคุมการก่อสร้างอาคารดำเนินการและสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านการพัฒนาเมือง พื้นที่ และชนบท และการออกแบบนั่นเอง

โดยแบบบ้านฟรีของกรมโยธาธิการและผังเมืองนั้น เป็นแบบบ้านของราชการที่จัดทำขึ้นสำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการสร้างบ้านราคาไม่สูง ตั้งแต่บ้านหลักเล็กราคาประหยัดไปจนถึงบ้านราคาสูง ทั้งบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวมถึงบ้านลอยน้ำ หรืออาคารพาณิชย์อีกด้วย สำหรับสไตล์บ้านนั้นขอบอกว่ามีแบบสวยๆ มากมายเลยครับ จะสไตล์ไทยหรือสไตล์โมเดิร์นยอดฮิต ก็มีให้เลือกได้ตามความชอบใจ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมแบบแปลนงานก่อนสร้างที่ครบเครื่องเลยล่ะครับ

แบบบ้านฟรี

2. แบบบ้านฟรีจากสำนักการโยธา กทม.

อีกแหล่งรวบรวมแบบบ้านฟรี ของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานโยธา งานก่อสร้างและบูรณะ งานควบคุมการก่อสร้าง งานควบคุมอาคาร งานรังวัด และที่สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงงานออกแบบด้วย ด้วยเหตุนี้สำนักงานโยธา กทม. จึงเป็นอีกแหล่งรวมแบบบ้านฟรี ที่เราสามารถไปเก็บไอเดียหรือแบบแปลนมาใช้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 

สำหรับแบบบ้านของสำนักการโยธา กทม. นั้นมีให้เลือกเป็นแบบบ้าน 1 ชั้น, แบบบ้าน 2 ชั้น และแบบบ้าน 3 ชั้น รวมถึงแบบ้านสำหรับผู้สูงอายุหลากหลายสไตล์ ที่สำคัญบ้านแต่และแบบงบประมาณการก่อนสร้างไม่แพงอีกด้วยนะครับ  ถือเป็นแหล่งรวมแบบบ้านฟรีที่เรียกว่าเอาไปก่อสร้างได้จริงอย่างแท้จริง

แบบบ้านฟรี

3. แบบบ้านฟรีจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

แหล่งรวมแบบบ้านฟรี จากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association) ที่เป็นการรวมตัวกันในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อหาแนวทางและวางเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านร่วมกัน พร้อมหาพันธมิตรในการสร้างการเติบโตของภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านให้ขยายออกไปในวงกว้างหรือทั่วประเทศ

สำหรับแบบบ้านฟรีของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น มีแบบบ้านสวยๆ หลากหลายงบประมาณ หลากหลายราคา ใครที่อยากได้แบบบ้านหรูราคาแพง เว็บนี้เหมาะตอบโจทย์แบบสุดๆ แถมยังสามารถติดต่อบริษัทรับสร้างบ้านบ้านๆ ได้ด้วยนะครับ

แบบบ้านฟรี

4. แบบบ้านฟรีจาก ธอส.

ใครอยากจะได้แบบบ้านไปก่อสร้างบนพื้นที่ของตนเองในงบประมาณ 1,000,000 และ 2,000,000 บาท ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ได้มีการจัดทำพิมพ์เขียวผลงานแบบบ้านโครงการ “บ้านรักษ์โลก” พร้อมราคาปลูกสร้างไม่เกิน 1,000,000 บาท และ 2,000,000 บาท หลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ เต็มไปด้วยบ้านสวยๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละบุคคล เพื่อให้ประชาชน และผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดและนำไปใช้ได้ฟรี

โดยโครงการบ้านรักษ์โลกนั้น เป็นการจัดการประกวดออกแบบบ้านในแนวคิด “ประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน ด้วยบ้านรักษ์โลก” ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านรักษ์โลก” ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ มาร่วมกันส่งผลงานการออกแบบบ้านที่มุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์ ในด้านการออกแบบบ้านที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม พฤติกรรมการอยู่อาศัย และประหยัดพลังงาน ที่สำคัญต้องเหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย พร้อมกันนั้นจะต้องใช้วัสดุก่อสร้างที่ประหยัดพลังงาน และรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต หากใครชนะจะได้เงินทุนการศึกษา 1,100,000 บาท โดยแบบบ้านที่จะส่งเข้าประกวดนั้นจะเป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่ก่อสร้างไม่เกิน 40 ตารางวา สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างแบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทแบบบ้านราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท และประเภทแบบบ้านราคาไม่เกิน 2,000,000 บาท

แบบบ้านฟรี

5. แบบบ้านฟรีจาก Pinterest

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า www.pinterest.com เว็บไซต์สุดฮิตที่คนนิยมหาสารพัดไอเดียต่างๆ ทั้งแฟชั่น สูตรอาหาร ศิลปะ การตกแต่งบ้าน หนึ่งในไอเดียที่หาได้ด้วยก็คือแบบบ้านนั่นเองครับ แนะนำว่าให้ลอง Log in แล้วค้นหาคำว่า “แบบบ้าน” ที่ช่องค้นหาดูครับ เราจะได้ไอเดียแบบบ้านและแบบบ้านที่เว็บต่างๆ แจกฟรีมากมายเลยทีเดียว

แบบบ้านฟรี

6. แบบบ้านฟรีจาก Facebook Group : คนแบบบ้าน

Community บนโลกออนไลน์ในรูปแบบกลุ่มสาธารณะ Facebook Group : คนแบบบ้าน ที่รวมทั้งสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมาเขียนแบบ นักออกแบบ รวมถึงคนทั่วไปที่จะเข้ามาแชร์ความรู้ แชร์แบบบ้าน แนะแนวทาง หรือแก้ปัญหาเกี่ยวกับบ้านต่างๆ กลุ่มนี้จึงเป็นแหล่งรวมไอเดียแบบบ้านฟรีชั้นดี แถมยังมีคนต่างๆ มาพูดคุยหรือถามตอบเรื่องต่างๆ ที่สงสัยได้เป็นอย่างดีเลยละครับ

แบบบ้านฟรี

 

7. แบบบ้านฟรี SCG

ใครที่อยากได้บ้านไอเดียล้ำ เน้นบ้านที่ดีต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย เน้นอากาศบริสุทธิ์ แบบบ้านฟรีจากเอสซีจี ไฮม์ น่าจะตอบโจทย์ เพราะแบบบ้านที่สร้างด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยการผลิตด้วยหุ่นยนต์ภายในโรงงาน ปิดช่องว่างทุกรอยต่อทุกส่วนของบ้าน ทั้งประตู หน้าต่าง และผนังด้วย Seal คุณภาพสูง และควบคุมคุณภาพก่อนนำมาติดตั้งบนพื้นที่จริง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นอยู่ที่ดีในด้านสุขภาพที่ให้อากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศเงียบสงบ และความปลอดภัยไร้กังวล ที่สำคัญบ้านจะคงทนอยู่นานส่งต่อจากร่นสู่รุ่นอีกด้วย ใครที่สนใจอย่าลืมคลิกเขาไปดูนะครับ แพราะมีบ้านหลายแบบหลายสไตล์สวยๆ ทั้งนั้นเลย

แบบบ้านฟรี

7 แหล่งรวมแบบบ้านฟรี ให้ดาวน์โหลดฟรีที่นำมาให้นี้ หวังว่าคงจะตอบโจทย์ ตรงใจ และมีสไตล์ สอดคล้องกับงบประมาณที่เตรียมไว้กันได้นะครับ ใครที่สนใจแบบบ้านอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร