Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

บ้านสไตล์คอทเทจ แบบบ้านสบายๆ ใครอยู่แล้วก็แฮปปี้

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บ้านสไตล์คอทเทจ แบบบ้านที่หลายคนอาจไม่รู้จักว่าคือแบบบ้านไหน แต่แท้จริงแล้วแบบบ้านนี้หลายๆ คนน่าจะคุ้นชินและเห็นกันบ่อยๆ ตามเว็บไซต์ นิตยสาร หรือคาเฟ่ทั่วๆไป บอกได้เลยครับว่าแบบบ้านนี้เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ใครรู้จักเป็นต้องหลงรัก เพราะอยู่แล้วต้องผ่อนคลายและสบายมากๆ อย่างแน่นอน มาดูกันครับว่าเป็นอย่างไร และมีไอเดียตกแต่งอย่างไรบ้าง

บ้านสไตล์คอทเทจ (Cottage) เป็นบ้านที่มีรูปแบบการตกแต่งแบบสบายๆ แนวคันทรี่ฝั่งตะวันตก เน้นโชว์งานไม้หรือพื้นผิวของวัสดุจริง คล้ายๆ สไตล์ลอฟท์ แต่ไม่หนักและมีความดิบเท่เท่า เพราะสไตล์คอทเทจมักจะตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทล หวานๆ ครับ 

รวมถึงอาจทำให้เราสับสนว่าหรือจะคล้ายสไตล์วินเทจ แต่บ้านสไตล์วินเทจจะเน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุเก่าๆ เป็นของเก่าๆ รวมถึงอาจมีลวดลาย ดูอ่อนหวานเป็นแนวผู้หญิงมากกว่าสไตล์คอทเทจครับ

จุดเด่นของบ้านสไตล์คอทเทจ

จุดเด่นหนึ่งของบ้านสไตล์คอทเทจก็คือสามารถนำมาปรับแต่งผสมเข้ากับสไตล์อื่นได้ง่ายๆ  แนวทางการแต่งบ้านแบบนี้มักจะแต่งกับบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อให้บรรยากาศบ้านไม่รู้สึกว่าอึดอัด โทนสีในการตกแต่งมักเน้นโทนสีพาสเทล เน้นโชว์เนื้อไม้หรือวัสดุของโครงสร้างจริงๆ เพื่อให้คนอยู่อาศัยในบ้านรู้สึกว่าผ่อนคลายครับ เรามาดูกันว่าถ้าต้องการจะสร้างบ้านสไตล์นี้ต้องมีจุดเด่นอะไรอย่างบ้าง

  • โทนสีของแบบบ้านสไตล์คอทเทจ

โทนสีหลักๆ ของแบบบ้านสไตล์คอทเทจมักจะเป็นโทนสีพาสเทล เช่น ฟ้าพาสเทล ชมพูพาสเทล เหลืองพาสเทล และเขียวพาสเทล รวมถึงตกแต่งหรือทาสีด้วยโทนสีเอิร์ธโทนด้วย เช่น สีเบจ ขาว เทา ดำ น้ำตาล และครีม เป็นต้น 

  • เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจ

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจจะนิยมใช้เป็นงานไม้ผสมผสานกับเหล็ก หรือจะเป้นผ้านุ่มๆ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ แบบสายลมแสงแดด หรือให้รู้สึกบรรยากาศแบบสดชื่นเหมือนอยู่ริมทะเล เป็นต้น

ในส่วนของตกแต่งบ้านก็มักจะนิยมนำไม้มาเป็นส่วนประกอบ เช่น กรอบรูป โคมไฟ กระถางต้นไม้ ที่ไม่ผ่านการตกแต่งเติมสีจนดูไม่เป็นธรรมชาติมาประดับหรือวางไปตามส่วนต่างๆ ของบ้าน หรือจะเลือกนำพรมมาวางที่พื้นเพิ่มความชิลให้กับบ้านก็ได้นะครับ

  • วัสดุพื้นและผนังแบบบ้านสไตล์คอทเทจ   

สำหรับผนังและพื้นแบบบ้านสไตล์คอทเทจ มักจะเน้นความเรียบง่าย ดูสบาย ไม่เป็นทางการมากนัก ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นพื้นไม้สีอ่อนครับ หากรู้สึกว่าพื้นไม้มีสีเข้มมากเกินไป อาจทาสีทับเป็นสีแนวเอิร์ธโทน หรือสีแนวพาสเทลก็ได้นะครับ 

แต่หากไม่ชอบพื้นไม้ เราก็สามารถใช้เป็นพื้นปูนได้นะครับ โดยโทนสีก็มักจะใช้โทนสีแนวที่ได้บอกไปแล้ว ในส่วนของผนังจะเป็นปูนแทนไม้ หรือจะโชว์เป็นอิฐสีขาวก็ได้นะครับ ซึ่งหากใครที่ทาสีผนังไม่ได้ ก็สามารถนำวอลเปเปอร์มาใช้แทนครับ ซึ่งวอลเปเปอร์นอกจากจะได้สีในโทนที่ต้องการแล้ว ยังมีลวดลายเพิ่มด้วย เช่น ลายอิฐสีขาว ลายไม้สีฟ้า ลายไม้สีเหลือง หรือจะลายดอกไม้เล็กๆ เป็นต้น

  • ผ้าม่านสำหรับบ้านสไตล์คอทเทจ   

อีกจุดสำคัญของแบบบ้านสไตล์คอทเทจ  ก็คือผ้าม่านครับ เพื่อเพิ่มบรรยากาศชิลๆ สบายๆ ดูอบอุ่น เช่น ม่านพับเยื่อธรรมชาติหรือม่านลอนในโทนสีพาสเทลและโทนสีเอิร์ธโทน เช่น สีครีม สีน้ำตาล หรือสีเบจ เป็นต้น

5 ไอเดียแบบบ้านสไตล์คอทเทจ

เรามาดูไอเดียแบบบ้านสไตล์คอทเทจ เพื่อความเข้าใจหรือเก็บไอเดียไปปรับใช้กันต่อกันครับว่ามีแบบไหนถูกใจเอาไปใช้ต่อได้บ้าง 

1. มาดูกันที่ไอเดียบ้านสไตล์คอทเทจแบบแรกกันครับ แบบนี้จะเลือกใช้โทนผนังสีขาว และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมเหล็ก พร้อมปูพรมเพิ่มลวดลายให้ดูไม่น่าเบื่อเกินไป และไม่พลาดอีกจุดเด่นคือม่านพลิ้วไหวโทนเทา เรียกว่าใครชอบแนวมินิมอลต้องถูกใตแน่ๆเลยครับ

 2. อีกไอเดียแบบการตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจที่เน้นใช้โทนสีพาสเทลผสมกับโทนสีเอิร์ธโทน โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอผ้าผสมไม้ แต่งผนังด้วยกรอบไม้บนผนังสีโทนอ่อน พร้อมปูพรมโทนสีฟ้าให้ดูสบายๆ

 3. แบบการตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจผสมสไตล์ลอฟท์ ที่ดูมีความเท่ ดิบ แต่ก็ยังให้บรรยากาศชิลๆ กับผนังลอฟท์สีเนื้อปูน ผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และชุดโซฟาสีชมพูพาสเทลและสีเบจ ขาดไม่ได้กับพรมและม่านสีสวย

 4. แบบการตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจผสมสไตล์วินเทจสุดหวาน กับผนังขาวและผนังอิฐ ตัดด้วยผ้าม่านและกรอบไม้ลายดอกไม้สุดหวาน กับโซฟาผ้า และเก้าอี้หวาย พร้อมเสริมความชิลกับฟอร์นิเจอร์ไม้ รับรองสายหวานต้องปลื้มแน่ๆ ครับ

 5. แบบการตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจผสมสไตล์ลอฟท์สุดสบาย พื้นไม้ โชว์ผนังปูนเปลือยและหลังคาโครงไม้ พร้อมกับโซฟาผ้า และผ้าม่านผ้าโทนสีพาสเทล

 6.แบบการตกแต่งบ้านสไตล์คอทเทจสุดน่ารักที่ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แต่ได้เป็นแนวชิคๆ แทนกับผนังสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีชมพูพาสเทล มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งที่โชว์เนื้อวัสดุอย่างกรอบไม้ กระถางต้นไม้ หรือแจกันปูน

เป็นอย่างไรบ้างครับ คงพอจะนึกภาพกันออกแล้วใช่ไหมครับว่า บ้านสไตล์คอทเทจคืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร แล้วมีไอเดียตกแต่งยังไงได้บ้าง บอกเลยว่าเป็นอีกแบบบ้านหนึ่งที่สวยหวาน อยู่สบาย อยู่แล้วผ่อนคลายมากๆ เลยละครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร