Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

7 เคล็ดลับจัดห้องนอนสไตล์เด็กหอ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห้องนอนถือเป็นอีกพื้นที่ที่ใช้ในการพักผ่อนและเป็นอีกหนึ่งห้องที่สามารถสะท้อนบุคลิกและรสนิยมของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี ยิ่งโดยเฉพาะเด็กหอการจัดแต่งห้องถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่น้อย ยิ่งการอยู่ห้องที่มีพื้นที่ในการใช้สอยจำกัดแล้วนั้นการจัดเก็บสิ่งของการจัดแต่งห้องจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นมากๆ

1. การเลือกใช้โทนสีของห้องในพื้นที่แคบๆ

การเลือกใช้โทนสีจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ ควรเลือกใช้เป็นสีโทนอ่อนจะทำให้รู้สึกเบาสบายลดความอึดอัดและยังช่วยทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเลือกใช้เป็นสีโทนทึบ ๆ แล้วจะยิ่งรู้สึกกดทับ เหมือนห้องแคบไม่ปรอดโปร่งยิ่งจะเสริมให้บรรยากาศดูอึมครื้ม หรืออาจเลือกเป็นวอลเปเปอร์สำหรับติดผนังก็สามารถนำมาปรับใช้ได้เช่นเดียวกัน อาจจะเลือกเป็นลวดลายการ์ตูนก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

2. ควรเลือกเตียงนอนที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดของห้อง  

ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เป็นเตียงที่มีใหญ่หรือเตียงขนาดคิงส์ไซส์แต่ควรเลือกให้เหมาะกับขนาดของเราก็พอจะได้เหลือพื้นที่ไว้ให้จัดเก็บอย่างอื่น

3. จัดมุมอ่านหนังสือให้ถูกทาง

ควรเลือกจัดมุมหนังสือหรือมุมทำงานไว้ข้างเตียงอาจจะให้หันหน้าไปทางหน้าต่าง เพื่อช่วยลดการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวัน ควรมีชั้นลอยสำหรับจัดเก็บของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

4. เพิ่มขนาดของห้องให้ดูกว้างยิ่งขึ้น

เพิ่มขนาดของห้องให้ดูกว้างยิ่งขึ้น โดยการติดกระจกบานใหญ่ นอกจากจะใช้ส่องสำรวจความเรียบร้อยของตนเองก่อนออกจากห้องเลย กระจกยังช่วยเพิ่มมุมมองทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น

5. เลือกมุมในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม

ควรจัดไว้ให้อยู่ในมุมต่างๆ ของห้อง เว้นพื้นที่ตรงกลางไว้อาจจะหาพรมมาปูสำหรับนั่งเล่นนั่งทำงานได้ การเว้นพื้นที่ตรงกลางของห้องจะช่วยทำให้ห้องดูโล่งขึ้นและดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

6. แบ่งสัดส่วนห้องให้ชัดเจน

แบ่งสัดส่วนห้องให้ชัดเจน อาจจะหาตะแกรงลวดหรือฉากกั้นไม้มาจัดแยกบริเวณเตียงนอนออกจากส่วนอื่น นอกจากจะทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนแล้วนั้น ยังสามารถห้องเก็บสิ่งของไว้กับตัวฉากกั้นได้อีกด้วยถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกทางหนึ่ง

7. การเลือกใช้ชั้นลอยเพื่อจัดเก็บสิ่งของ

การเลือกใช้ชั้นลอยเพื่อจัดเก็บสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตกแต่งห้องนอน ชั้นหนังสือ การเลือกใช้ชั้นประเภทนี้จะช่วยให้มีพื้นที่ใช้สอย ทำให้ห้องดูกว้างมากกว่าตู้หรือชั้นวางทั่วๆ ไป

และทั้งหมดนี้คือ 7 เทคนิคการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ง่ายๆ สไตล์เด็กหอ สามารถนำไปปรับใช้ในการจัดห้องต่างๆ ที่ต้องการใช้พื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเทคนิคด้วยนะ 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร