Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ใช้วัสดุปูพื้นห้องนอนอะไรดีที่ถูกและดี

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อยากรีโนเวทห้องนอน โดยเฉพาะส่วนของพื้นห้องนอนที่ไม่สวยถูกใจ หรือมีสภาพที่ไม่สวยงามมากนัก แต่ใจไม่อยากรื้อพื้นเดิมออกทั้งหมด เราจะทำอย่างไรได้บ้าง วันนี้ Baania มีเทคนิคการรีโนเวทพื้นห้องนอนเดิมแบบไม่ต้องรื้อพื้นเดิม โดยเพียงแค่ปูพื้นห้องนอนที่เราต้องการทับเท่านั้นก็เป็นอันแล้วเสร็จ มาดูกันครับว่ามีวัสดุใดที่ปูพื้นทับพื้นเดิมเลยได้บ้าง

วัสดุปูพื้นห้องนอน

ก่อนจะไปรู้จักวัสดุปูทับพื้นเดิม เรามาทำความรู้จักกับวัสดุที่มักถูกใช้เป็นพื้นห้องนอนกันก่อนครับ โดยวัสดุหลักๆ ที่ใช้ในการปูพื้นห้องนั้นมีดังนี้


1. กระเบื้องเซรามิก

กระเบื้องเซรามิก วัสดุปูพื้นยอดนิยมที่เห็นกันบ่อยๆ เพราะมีหลากหลายลวดลายให้เลือก จึงสามารถออกแบบให้เข้ากับทุกสไตล์ห้องนอนได้ไม่ยาก แถมยังมีความทนทาน ทำความสะอาดง่าย ในราคาที่ไม่แพง

2. กระเบื้องยาง

กระเบื้องยางหรือไวนิล อีกหนึ่งประเภทกระเบื้องที่มีลวดลายให้เลือกหลากหลายแบบ มีจุดเด่นในเรื่องทนต่อความชื้น ทำให้ไม่ค่อยเจอปัญหาเชื้อรา มีความยืดยุ่นสูง ติดตั้งง่าย แถมราคาไม่แพง

 3. ลามิเนต

ลามิเนต วัสดุปูพื้นห้องนอนที่เด่นในเรื่องกันรอยชีดช่วน มีความทนทานแข็งแรง รับแรงกระแทกได้ดี ไม่มีปัญหาเรื่องความชื้น และเน้นลวดลายที่เป็นลายไม้

4. กระเบื้องแกรนิตโต้

กระเบื้องแกรนิตโต้ วัสดุปูพื้นห้องนอนที่มีความแข็งแรงทนทานสูง รับน้ำหนักได้ดี อายุการใช้งานค่อนข้างยาวนาน มาพร้อมคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้ดี และทำความสะอาดง่าย แถมยังดูสวยงามมีราคาด้วยครับ

5. ไม้ปาร์เก้

ไม้ปาร์เก้ วัสดุปูพื้นห้องนอนที่มีลักษณะเป็นไม้ชิ้นเล็กๆ มาต่อกัน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่อาจเกิดรอยขีดข่วนได้ค่อนข้างง่าย และทนน้ำไม่ได้มากครับ

6. ไม้แผ่น Solid

ไม้แผ่น เป็นพื้นไม้จริงๆ แบบรางมีลิ้นรอบตัวเป็นที่ผ่านการอบและไสหน้าไม้ให้เรียบทั้งสี่หน้าให้ความรู้สึกมีราคา สวย ใกล้ชิดธรรมชาติ มีอายุการใช้งานยาว  และยังปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขไม่ยาก แต่มีราคาค่อนข้างสูง

วัสดุใดปูพื้นได้แบบไม่ต้องรื้อพื้นเดิม

หลังจากที่ทำความรู้จักกับวัสดุปูพื้นไม้ห้องนอนกันไปแล้ว เรามาดูกันดกว่าครับว่าถ้าอยากปูพื้นใหม่แบบไม่ต้องรื้อพื้นเดิมนั้น พื้นห้องนอนของเราทำได้หรือเปล่า

1. ปูกระเบื้องทับพื้นเดิม

กระเบื้องอีกหนึ่งวัสดุที่สามารถปูทับพื้นห้องนอนเดิมได้แบบไม่ต้องรื้อ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีการยอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการรีโนเวทพื้นห้องนอนใหม่ๆ นิยมกัน โดยวิธีทำก็คือการลงน้ำยารองพื้นพอลิเมอร์สำหรับปูกระเบื้องก่อน จากนั้นให้สำรวจพื้นกระเบื้องเดิมที่มีความเสียหายแล้วสกัดออกก่อน แล้วให้ใช้กาวซีเมนต์เติมลงไปในช่องว่างที่มีความเสียหาย เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ปูกระเบื้องใหม่ทับด้วยการใช้กาวซีเมนต์ 

2. ปูกระเบื้องยางทับพื้นเดิม

การปูกระเบื้องยางหรือไวนิลทับพื้นเดิม ก็เป็นอีกวิธียอดฮิตที่นิยมใช้ในการรีโนเวทพื้นห้องนอน เพราะมีความสะดวก มีลวดลายให้เลือกเยอะ ให้สัมผัสที่นุ่มนวล แถมยังติดตั้งได้ง่าย เพียงแค่ใช้ปูนกาวปรับพื้นเดิมของห้องนอนให้เรียบเสมอกันเมื่อปูนกาวแห้งแล้ว ให้ลงกาวอะคริลิกต่อ แล้วให้เริ่มปูกระเบื้องยางจากบริเวณประตูเข้าไป แต่หากกระเบื้องยางของเราเป็นแบบคลิกล็อกก็สามารถติดตั้งโดยการสอดลิ้นของกระเบื้องแต่ละแผ่นเข้าด้วยกันได้เลยครับ

3. ปูพื้นไม้ลามิเนตทับพื้นเดิม

การปูพื้นไม้ลามิเนตทับพื้นเดิม เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยพื้นไม้ลามิเนตนั้นให้สัมผัสคล้ายไม้จริง ทนรายขีดข่วนได้ดี การปูพื้นไม้ลามิเมตทับพื้นที่เดิมนั้นก็สาามรถทำได้ไม่ยาก เพียงปรับพื้นห้องนอนแล้วให้เรียบ แล้วปูพื้นไม้ลามิเนตทับลงไปครับ แต่การปุพื้นไม้ลามิเนตทับพื้นไม้เดิมจะต้องระวังเรื่องน้ำและความชื้นด้วยนะครับ

4. ทาสีทับพื้นเดิม

ใครว่าเรทาสีทับพื้นห้องนอนเดิมไม่ได้ ในปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมสีที่ทาสีทับพื้นกระเบื้องเดิมได้แบบไม่ต้องกลัวว่าสีจะหลุดล่อนแล้วครับ ซึ่งหลักการในการทาสีทับพื้นกระเบื้องเดิมนั้น เราจะต้องทำความสะอาดพื้นเดิมให้ดีเสียก่อน หากพบว่ายาแนวเริ่มหลุดล่อนให้ซ่อมให้แล้วก่อน เมื่อทำความสะอาดหรือซ่อมแซมพื้นเดิมแล้วให้เราผสมสีตามอัตราส่วนที่เขากำหนดไว้ แล้วก็ให้เริ่มทาสีรองพื้นก่อน แล้วจริงตามด้วยสีที่เราต้องการจะให้เป็นครับ

คงได้ไอเดียรีโนเวทพื้นห้องนอนกันแล้วใช่ไหมละครับว่าวัสดุอะไรบ้างที่ปูทับพื้นเดิมได้โดยที่เราไม่ต้องรื้อพื้นเดิมออกให้ยุ่งยากอีกต่อไป ใครที่วางแผนปูพื้นอยู่ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร