Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

10 ไอเดียฉากกั้นห้องนอน ลงทุนไม่มาก แต่เพิ่มห้องได้เยอะ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อยากกั้นห้องนอนแยกออกจากพื้นที่ทำงาน หรือพื้นที่แต่งตัว หรือพื้นที่นั่งเล่น เพราะคอนโดของเราอาจไม่ได้แบ่งมาไว้หรือ หรือบ้านของเราไม่ได้แบ่งสัดส่วนในส่วนนี้เอาไว้ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง วิธียอดนิยมก็คือการทำฉากกั้นห้องนอน ซึ่งมีทั้งแบบทำฉากกั้นห้องนอนแบบถาวร หรือแบบชั่วคราว เรามาดูไอเดียการทำฉากกั้นห้องนอนหลากหลายสไตล์ หลากหลายงบประมาณกันครับว่ามีแบบไหนถูกใจกันบ้าง

1. ฉากกั้นห้องนอน แบบบานพับไม้สไตล์ญี่ปุ่น

บานพับไม้ ฉากกั้นห้องนอนในสไตล์มินิมอลหรือสไตล์ญี่ปุ่น หาซื้อง่าย นำมาตั้งได้ง่ายๆ แถมยังเคลื่อนย้ายสะดวก ไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะ แต่ก็สวยมีสไตล์ถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน ซึ่งหากเป็นบานพับไม้สีอ่อนแล้ว ยิ่งทำให้ห้องดูกว้าง ดูไม่อึดอัดอีกด้วยนะครับ เรียกได้ว่าได้ทั้งความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ยังช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นไปพร้อมๆ กัน

ฉากกั้นห้องนอน

2. ฉากกั้นห้องนอน แบบบานพับไม้แบบโปร่ง

ใครที่ต้องการฉากกั้นห้องนอน เพื่อแบ่งสัดส่วนธรรมดา ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก การเลือกบานพับแบบโปร่งก็สวยงาม เก๋ไก๋ แถมยังทำให้บ้านหรือห้องดูไม่อึดอัดอีกด้วยครับ ซึ่งใครที่จะตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ การนำโทนสีแดง Mix & Match กับบ้านพับไม้โปร่งๆ แบบนี้ก็สามารถไปด้วยกันได้ดีไม่น้อย

ฉากกั้นห้องนอน

3. ฉากกั้นห้องนอน แบบบานพับไม้บุผ้า

นี่เป็นฉากกั้นห้องนอนแบบบานพับไม้อีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะและข้อดีเหมือนกับบานพับไม้ปกติ แต่จะให้สไตล์จีนหน่อยๆ โดยมีการบุผ้าตรงกลางบานพับ แทนที่จะเป็นไม่ซี่ ทำให้บ้านดูหรู และยิ่งใหญ่ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ใครที่จัดบ้านสไตล์จีน หรือวินเทจ บานพับไม้ในแบบนี้น่าจะดูเข้ากันได้ดีเลยครับ

ฉากกั้นห้องนอน

4. ฉากกั้นห้องนอน แบบชั้นวางของแบบโปร่ง

ใครที่ต้องการประหยัดพื้นที่การทำตู้บิ้วท์อินเป็นฉากกั้นห้องนอนก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ แถมยังได้ประโยชน์คูณสองด้วย ทั้งเป็นฉากกั้นห้องนอนแล้ว ยังเป็นที่วางของต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งหากใครที่ต้องการให้ห้องดูมีพื้นที่กว้าง ไม่อึดอัด เมื่อตั้งฉากกั้นห้อง ก็แนะนำให้ทำเป็นชั้นวางของหรือตู้วางของแบบโปร่งนะครับ สำหรับตู้แบบนี้นั้นอาจจะต้องสั่งทำแบบบิ้วท์อินเพื่อให้ได้ขนาดที่พอดีกับห้องของเรา

ฉากกั้นห้องนอน

5. ฉากกั้นห้องนอน แบบตีผนังทึบบางๆ

ใครที่ห้องว่าหากเราสร้างกำแพงหรือผนังห้องเพื่อแยกสัดส่วนห้องนอนออกจากห้องนั่งเล่น ห้องทำงานหรือห้องแต่งตัวจะทำให้เปลืองพื้นที่ใช้สอยหรือเปล่า ขอบอกว่าหากเราหาเป็นไม้อัดบางๆ เหล็กบางๆ เป็นต้นมาทำเป็นฉากกั้นห้องนอนก็จะไม่ทำให้เปลืองพื้นที่มากนะครับ โดยเราอาจเอาพื้นที่ผนังที่เราทำขึ้นมาเพื่อเป็นฉากกั้นห้องนั้นมาใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น วางโทรทัศน์ หรือวางสิ่งของ เป็นต้นได้

ฉากกั้นห้องนอน

6. ฉากกั้นห้องนอน แบบระแนงไม้

ฉากกั้นห้องอีกแบบที่ดูดี ดูแพงก็คือการทำเป็นระแนงไม้มาเป็นฉากกั้นห้อง แบ่งโซนต่างๆของห้องออกจากกัน ใครที่ชอบสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ได้บรรยากาศแบบอบอุ่น ระแนงไม้ก็เป็นอีกไอเดียน่าสนใจในการแบ่งสัดส่วนห้องต่างๆ ออกจากกัน

ฉากกั้นห้องนอน

7. ฉากกั้นห้องนอน แบบใช้อิฐแดงสไตล์ลอฟท์

ใครชอบบ้านสไตล์ลอฟท์ การนำอิฐแดงมาก่อเป็นผนังฉากกั้นห้องนอนก็จะทำให้ห้องดูเท่ขึ้นได้นะครับ แต่การก่ออิฐแบบนี้อาจเปลืองพื้นที่ใช้สอยได้ ฉะนั้นต้องคำนวณดีๆ หรือจะทำเป็นฉากเล็กๆ ยื่นมาเล็กน้อย กั้นแบบไม่เต็มห้องนอนก็ได้นะครับ

ฉากกั้นห้องนอน

8. ฉากกั้นห้องนอน แบบตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้า อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ที่สามารถเป็นฉากกั้นห้องชั้นดี แถมยังมีประโยชน์ในการจัดเก็บเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัวให้เรียบร้อยด้วย ซึ่งเราสามารถจัดเป็นห้องแต่งตัวแยกจากห้องน้อน หรือห้องทำงานได้แบบง่ายๆ เลยนะครับ

ฉากกั้นห้องนอน

9. ฉากกั้นห้องนอน แบบกระจก

ใครที่ชอบความโปร่งโล่ง การทำฉากกั้นห้องแบบกระจก ก็เป็นอีกวิธียอดนิยม เพื่อแบ่งโซนต่างๆ ออกจากกัน โดยไม่ทำให้ห้องรู้สึกว่าแคบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ควรจะติดราวม่าน เพื่อเปิดและปิดม่าน ในยามที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็ได้นะครับ

ฉากกั้นห้องนอน

10. ฉากกั้นห้องนอน แบบผ้าม่าน

คนที่ชอบบรรยากาศรีสอร์ทคงจะถูกใจฉากกั้นห้องในแบบนี้ เพราะเป็นการนำม่านมาล้อมเตียง หรือมากั้นส่วนต่างๆ ออกจากกัน เป็นวิธีหนึ่งที่ง่าย ได้บรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลายมากๆ เลยครับ
ฉากกั้นห้องนอน

10 ไอเดียฉากกั้นห้องนอนที่นำมาให้เป็นไอเดีย หวังว่าคงจะได้ประโยชน์ และสามารถนำไปทำตามหรือประยุกต์ใช้ในการแบ่งส่วนห้องออกมาใช้ประโยชน์อื่นๆ หรือเพิ่มความเป็นส่วนตัวในห้องนอนที่มากขึ้นนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร