Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เลือกสีแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ถูก แค่นี้ห้องก็ดูกว้าง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห้องนอนที่มีอยู่ขนาดเล็กจนไม่รู้จะแต่งอย่างไรดีให้ดูกว้างขึ้น ซึ่งนอกจากเราจะซื้อของแต่งห้องพรางตาแล้ว การเลือกใช้สีในการแต่งห้องก็สำคัญ วันนี้เรามีไอเดียการแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นด้วยการเลือกใช้สีในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กครับ เรามาดูหลักการใช้สีกันว่าต้องเลือกใช้สีอย่างไร มีสัดส่วนเท่าไร และสีอะไรบ้างที่ทำให้ห้องนอนขนาดเล็กของเราดูกว้างขึ้นได้อย่างง่ายๆ

ทฤษฎีสี 60-30-10

ทฤษฎีสำคัญที่เราจะใช้ในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้กว้างในครั้งนี้ก็คือ ทฤษฎีสี 60-30-10 ซึ่งเป็นทฤษฎีที่มักใช้กันในการตกแต่งภายใน โดยจะแบ่งอัตราส่วนของสีออกเป็น 3 สัดส่วน ได้แก่ สีหลัก 60%, สีรอง 30% และสีไฮไลท์ 10% ซึ่งการใช้สีแบบนี้จะทำให้ห้องนอนออกมาสวยและลงตัว สำหรับรายละเอียดของแต่ละสีเป็นอย่างไรบ้างเรามาดูกันครับ

1. สีหลัก 60%

สำหรับสีหลัก 60% นั้นมักจะเป็นสีอ่อน เช่น สีครีม สีขาว สีเทา สีเบจ เพื่อให้ห้องได้บรรยากาศผ่อนคลาย ดูกว้างขวาง ส่วนใหญ่แล้วสีเหล่านี้จะถูกนำมาใช้กับผนังห้อง เพดาน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งสีนี้จะต้องเป็นสีหรือโทนสีที่เยอะที่สุดในห้องนอนเราถึง 60% ครับ

2. สีรอง 30%

สำหรับสีรอง 30% นั้น ควรจะใช้เป็นสีกลาง คือมีความเข้มหรืออ่อนมากกว่าสีหลัก จะเป็นโทนสีแนวเดียวกันหรือสีที่ขัดกันก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีแนวเดียวกัน ส่วนใหญ่แล้วสีเหล่านี้จะนำมาเป็นของตกแต่งห้องอย่างเช่นผ้าม่าน พรม โซฟา ชั้นวางของ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีขนาดปานกลาง ซึ่งจะทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น แต่ไม่อึดอัดจนเกินไป

3. สีไฮไลท์ 10%

สำหรับสีไฮไลท์ 10% จะเป็นสีที่ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์และมีมิติมากขึ้น มักจะเป็นสีที่เข้มที่สุด หรือคู่สีตรงข้ามกับสีหลักและสีรอง ส่วนใหญ่มักจะนำมาตกแต่งเป็นของชิ้นเล็กๆ ในห้องเช่นกรอบรูปบนผนัง หมอนอิง โคมไฟ หรือแจกัน เป็นต้น

โทนสีแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

เมื่อเรียนรู้ทฤษฎีสีแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูกว้างกันไปแล้ว เรามาดูไอเดียโทนสีแต่งห้องนอนกันดีกว่าว่าจะจับเซ็ตสีไหนมาเข้าทฤษฎีสี 60-30-10 ในห้องเราบ้าง

1. สีขาว

สีขาว สีที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการแต่งห้องให้ดูกว้าง เพราะสีนี้ทำให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างขึ้นมากๆ แถมยังตกแต่งให้เข้ากับสีรองและสีไฮไลท์อื่นๆ ได้ง่ายมากๆ ด้วยเช่นกัน

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

2. สีออฟไวท์

สีออฟไวท์หรือสีขาวนวล อีกสีที่ทำให้ห้องดูกว้างขวาง ดูสว่าง พร้อมกันนั้นยังเพิ่มความโล่ง โปร่งสบายเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

3. สีเทาอ่อน

 สีเทาอ่อน โทนสีอ่อนที่หลายๆ คนเลือกนำมาใช้ทาสีผนังหรือแต่งห้อง เพราะสร้างบรรยากาศสบายตา และนุ่มนวล ไม่ขาวสว่างจนเกินไปแบบสีขาว ที่สำคัญทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นด้วย

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

4. สีขาวครีม

 สีขาวครีม เป็นอีกสียอดนิยม เพราะมีความใกล้เคียงกับสีขาว แต่มีความนุ่มๆ ความสบายๆ ผสมอยู่ด้วย จึงเหมาะมากๆ ที่จะนำมาใช้เป็นโทนสีหลักในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กของเรา

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

5. สีเบจ

สีเบจ อีกสียอดฮิตในการใช้เป็นสีหลักและสีรองในการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก เพราะจับคู่สีอื่นๆ ได้ง่าย สวย ดูคลาสสิก แถมยังดูอยู่สบาย ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

6. สีฟ้า

สีฟ้า คืออีกสีที่สร้างความสงบ น่านอน ดูอิสระ และทำให้ห้องดูกว้างขึ้น จึงถือเป็นอีกโทนสียอดฮิตในการเอามาแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

7. สีฟ้าอมเทา

 ใครที่ชอบห้องนอนแบบดูมีมิติมากขึ้น สีฟ้าอมเทาคืออีกสีหนึ่งที่น่าสนใจที่คนนำมาแต่งห้องนอนขนาดเล็กเป็นสัดส่วนของสีรอง เพราะทำให้ห้องดูสดใสขึ้น ดูมีเสน่ห์ ดูโมเดิร์น แต่ขณะเดียวกันก็ยังทำให้ห้องกว้างขึ้นด้วย

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

8. สีบลอนด์

สีบลอนด์ หรือสีน้ำตาลทอง เป็นอีกโทนสีน่าสนใจในการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก โดยนำมาเป็นสีรองหรือสีไฮไลท์  เพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องดูมีความเป็นธรรมชาติ ดูเก๋ และดูผ่อนคลาย

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

9. สีกาแฟ

สีกาแฟ สีแห่งความสบายและความอบอุ่น แต่หากเป็นการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก สีกาแฟนี้น่าจะเหมาะกับสีรองหรือสีไฮไลท์ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในห้องนอน

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

10. สีแทน

สีแทน อีกสีที่ให้อารมณ์เดียวกับสีกาแฟ ซึ่งหากเป็นการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก สีแทนนี้น่าจะเหมาะกับสีรองหรือสีไฮไลท์มากกว่าสีหลัก เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในห้องนอน

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

11. สีเหลือง

สีเหลืองหรือเหลืองอ่อน สีที่สร้างความสดใส ความสนุกสนาน และไม่น่าเบื่อให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งหากเป็นสีเหลืองอ่อนนั้นสามารถนำมาทำเป็นสีหลักได้ แต่หากเป็นเฉดสีเหลืองทั่วไปแล้วต้องการที่จะตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก แนะนำว่าให้นำมาเป็นสีร้องและสีไฮไลท์จะดีกว่าครับ

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

12. สีพีช

สีพีช สีสุดคิวท์ของสาวๆ ในยุคนี้ สีนี้ช่วยพรางตาในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้กว้างและสว่างได้ ยิ่งได้จับคู่กับโทนสีเทาด้วยแล้วจะทำให้ห้องดูน่ารัก มีเสน่ห์ และดูอบอุ่นมากขึ้น

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

13. สีเขียวมินต์

สีเขียวมินต์ อีกหนึ่งสีขวัญใจคนรุ่นใหม่ เพราะสร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวา สดใส เพลินตา แต่หากเป็นห้องนอนขนาดเล็กแล้ว แนะนำว่าให้นำมาเป็นสีรองหรือสีไฮไลท์จะเก๋กู๊ดมากๆ ซึ่งคู่สีที่น่าจะนำมาจับคู่ด้วยก็คือสีขาว หรือสีกลางอื่นๆ ครับ

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

14. สีม่วง

สีม่วง อีกหนึ่งโทนสีมาแรงในยุคนี้ โดยสีม่วงนี้ให้อารมณ์เดียวกับสีเขียวมินต์ คือสร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวา สดใส เพลินตา ไม่น่าเบื่อ โดยแนะนำว่าให้นำมาเป็นสีรองหรือสีไฮไลท์จะดีกว่าเป็นสีหลักนะครับ

แต่งห้องนอนขนาดเล็ก

ได้ไอเดียไปแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูกว้างด้วยการเลือกใช้สีกันหรือยังครับว่าจะจับคู่สีอะไร และใช้สีไหนเป็นสีหลัก สีรอง และสีไฮไลท์ ลองนำไปทำกันดูนะครับ รับรองว่าจะได้ห้องกว้างที่สวยตรงสไตล์ที่ชอบอย่างแน่นอน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร