Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ให้สวยง่ายๆ ด้วยตัวเอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครว่าห้องนอนบ้านไม้จะไม่สามารถตกแต่งอะไรให้สวยงามได้ ขอบอกว่าที่จริงแล้วการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบเลย เพียงเราเลือกการตกแต่งให้ถูกจุด ห้องนอนบ้านไม้ก็จะดูมีมิติ มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญแต่งได้สวยไม่แพ้ห้องนอนบ้านปูนเลยล่ะครับ ซึ่งจะต้องตกแต่งห้องนอนบ้านไม้อย่างไร และเลือกของตกแต่งไหนบ้างมาอ่านไปพร้อมๆ กัน

1. ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้สไตล์ลอฟต์

ที่จริงแล้วใครที่ชอบความคลาสสิกหรือชอบห้องนอนสไตล์ลอฟต์ การโชว์พื้นผิววัสดุอย่างไม้ก็สวยงามไม่เบา โดยแนะนำว่าให้วางที่นอนกลางห้องนอนโดยให้หัวเตียงติดผนัง แล้วอาจเพิ่มโต๊ะวางของสักเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องนอนสไตล์ลอฟต์โชว์ความโล่ง โปร่ง และรายละเอียดของวัสดุแล้วล่ะครับ ซึ่งการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้แบบนี้จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้ห้องกว้าง ห้องนอนดูมีเอกลักษณ์ เรียบแต่เท่ด้วยนะครับ

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

2. หาที่กั้นห้องเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

สำหรับใครที่ไม่ชอบความโล่ง โปร่งแบบห้องนอนบ้านไม้สไตล์ลอฟต์ แต่ชอบความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่พอประมาณให้ไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยว การหาที่กั้นห้องมากั้น เพื่อให้ห้องดูแคบลง พร้อมเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในส่วนอื่นๆ ก็เป็นไอเดียการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้อีกรูปแบบหนึ่ง แต่ขอแนะนำว่าถ้าห้องนอนบ้านไม้ของเราไม่กว้างมาก และต้องการกั้นห้อง ขอแนะนำว่าให้เลือกที่กั้นห้องสีขาวสว่าง หรือสีไม้เนื้ออ่อน เพื่อให้ห้องดูไม่แคบจนเกินไป ขณะเดียวกันก็ยังคุมโทนให้เข้ากับตัวบ้านอยู่ด้วย

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

3. ตกแต่งด้วยกรอบรูปเพิ่มความวินเทจ

ใครที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ ขอบอกว่าตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ในสไตล์วินเทจนี้ทำได้ง่ายแบบสุดๆ ไปเลย เพียงแค่เราหารูปภาพมาใส่กรอบแล้วติดลงไปที่ผนัง ก็จะทำให้ห้องนอนบ้านไม้ของเราดูลึกลับ  น่าค้นหาขึ้นเป็นกอง  โดยรูปที่นำมาติดหากได้เป็นรูปถ่ายในยุคสมัยก่อนก็จะดูเข้ากันมากครับ ในส่วนของสีกรอบรูปนั้น แนะนำว่าควรเป็นสีไม้หรือสีขาว แต่แนะนำให้ใช้สีครีมจะดีกว่า เพราะจะทำให้ห้องดูเรียบ สว่างขึ้น แตะดูไม่มืดทึบจนเกินไป 

นอกจากนี้หากชอบตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ในสไตล์วินเทจแล้วล่ะก็ควรจะเลือกโคมไฟ โซฟา หรือเตียงนอนที่คุมโทนสีขาว สีเบจ หรือสีไม้แบบเดียวกันทั้งห้องด้วยนะครับ โดยไม่ควรเลือกใช้ของตกแต่งสีแดงหรือ สีชมพูฉูดฉาด เพราะจะทำให้หลุดสไตล์ได้ แถมยังทำให้ไม่สบายตาในการอยู่อาศัยก็เป็นได้นะครับ

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

4. ใช้สีครีมเติมความละมุน

ใครที่เป็นสายละมุน ในเมื่อผนังห้องนอนเป็นสีไม้โทนเข้มแล้ว เราควรเลือกของตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ให้ดูละมุนขึ้นด้วยสีอ่อนอย่างสีครีมหรือสีเบจ ไม่ว่าจะเตียงนอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน โต๊ะ รวมถึงกรอบรูปถ่ายต่างๆ ซึ่งจะทำให้ห้องนอนดูซอฟต์ ดูผ่อนคลาย สบายตา อบอุ่น เรียบง่าย และน่านอนเป็นที่สุดเลยครับ ที่สำคัญจะทำให้ห้องดูกว้างกว่าที่เป็นจริงได้ด้วยนะครับ

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

5. ตกแต่งด้วยต้นไม้ เพิ่มความเป็นธรรมชาติ

ส่วนใครที่ถูกอกถูกใจบรรยากาศแบบป่าเขา การตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ในสไตล์ธรรมชาติก็ดูจะตอบโจทย์ได้ไม่เบา เพราะนอกจากจะได้ความร่มรื่นกลมกลืนไปกับธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้เรานอนหลับสบาย ช่วยฟอกอากาศ และดูดสารพิษได้ดี โดยต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนได้ก็อย่างเช่นหมากเหลือง ปาล์มสิบสองปันนา เขียวหมื่นปี เป็นต้น ซึ่งต้นไม้เหล่านี้จะคายออกซิเจนในเวลากลางคืนได้จึงทำให้เราหลับสบายนั้นเองครับ

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

6. ไม่ชอบสีไม้เดิม ซื้อไม้ฝามาติดแทนผนังเดิมได้

สำหรับใครที่รู้สึกว่าผนังห้องนอนบ้านไม้ของเรานี่ช่างไม่ถูกใจเอาเสียเลย ไม่ว่าจะสีเข้มเกินไปหรือสีซีดเกินไป เราสามารถแก้ได้ด้วยการทาสีผนังทับสีเดิม หรือจะซื้อไม้ฝามาติดแทนก็ได้ เพื่อให้เราตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ได้ง่ายถูกสไตล์เรามากขึ้นก็ได้นะครับ

ตกแต่งห้องนอนบ้านไม้

เห็นแล้วใช่ไหมครับว่าการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้นั้นไม่ยากอย่างที่คิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนตกแต่งอย่าลืมตรวจสอบปลวกให้ดีก่อนนะครับ ถ้าพบแนะนำว่าให้รีบกำจัดก่อนที่จะทำการตกแต่งหรือรีโนเวทห้องนอนบ้านไม้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร