Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี พร้อมราคาที่อยู่อาศัยรอบโรงเรียน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่ต่างก็อยากให้ลูกน้อยเรียนโรงเรียนเตรียมอนุบาลหรือโรงเรียนอนุบาลใกล้บ้านที่มีคุณภาพดีและวางใจได้ วันนี้ Baania มีข้อมูลโรงเรียนอนุบาลนนทบุรีที่คนเมืองนนท์นิยม พร้อมมาวิเคราะห์โครงการที่อยู่อาศัยที่ตั้งอยู่รอบโรงเรียนอนุบาลนนทบุรีทั้ง 5 โรงเรียน เพื่อเป็นทางออกให้คนที่พาลูกไปเรียนโรงเรียนอนุบาลที่ตั้งใจไว้ไม่ได้ เราจึงต้องย้ายบ้านไปอยู่ใกล้โรงเรียนอนุบาลแทน

Highlight

  • "เด่นหล้า พระราม5 ครองแชมป์ค่าเทอมสูงสุด" พร้อมอัปเดตค่าเทอม 5 ท็อปลิสต์โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี ใน พ.ศ. 2560 - 2561  

  • ราคาที่อยู่อาศัยใกล้โรงเรียนพุ่งสูง ค่ากลางโครงการบ้านจัดสรรเปิดขายรอบ "โรงเรียนอนุบาลชนานันท์" โรงเรียนทางเลือกยอดนิยม 7.3 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 36,500 บาทต่อตารางเมตร โครงการคอนโดโดยรอบค่ากลาง 2.0 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 62,300 บาทต่อตารางเมตร

  • ตลาดอสังหาแนวราบรอบโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า พระราม 5 ยังโตต่อเนื่อง พ.ศ. 2559 - 2560 เปิดขายสูงสุดกว่า 20 โครงการ คอนโดรอบเซนต์ฟรังส์ฯ อนุบาลชนานันท์ และอนุบาลแสงโสมเปิดตัวคึกคัก

การเลือกโรงเรียนสำหรับบุตรหลานในวัยอนุบาล เป็นเรื่องที่ผู้ปกครองยุคใหม่ให้ความสนใจอย่างมาก (และถึงมากที่สุดในบางราย) โดยหากสามารถเลือกโรงเรียนอนุบาลที่มีศักยภาพในการปูพื้นฐานให้เด็กๆ ได้พัฒนาทักษะต่างๆ ที่เหมาะสมกับวัยแล้วละก็ คุณผู้ปกครองทั้งหลายก็เบาใจไปเปลาะหนึ่งว่า แก้วตาดวงใจของพวกเขาจะเติบโตได้อย่างแข็งแรง สมบูรณ์ ฉลาดสมวัย ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับเด็กๆ แล้วโรงเรียนก็ไม่ต่างจากบ้านหลังที่สองที่พวกเขาอาจจะใช้เวลามากกว่าบ้านจริงๆ เสียอีก ฉะนั้นผู้ปกครองต้องคัดแล้วคัดอีกกว่าจะวางใจฝากบุตรหลานตัวเองให้เข้าเรียนที่สถาบันสักแห่ง

ในยุคที่การเดินทางขโมยเวลาในชีวิตของเราไปไม่น้อยในแต่ละวัน การมีที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้จุดหมายคือยอดปรารถนาสำหรับทุกคน ลองคิดดูว่า จะดีแค่ไหนหากที่อยู่อาศัยของคุณอยู่ห่างจากโรงเรียนอนุบาลของเจ้าตัวน้อยเพียงไม่นาน แถมโรงเรียนที่ว่ายังเป็นระดับชั้นนำอีกด้วย แน่นอนว่า การลดเวลาบนท้องถนนลงหมายถึงการมีเวลาสำหรับกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างสมาชิกในครอบครัวมากขึ้นนั่นเอง

โรงเรียนอนุบาล 1

สำหรับใครที่กำลังต้องการโรงเรียนอนุบาลที่วางใจได้ วันนี้ Baania.com ขอนำเสนอข้อมูลโรงเรียนอนุบาลนนทบุรียอดนิยมที่คนเมืองนนท์ และพื้นที่ใกล้เคียงพากันเทใจให้ รวมถึงสำรวจดูว่ามีโครงการที่อยู่อาศัยใดบ้างที่ตั้งอยู่รอบโรงเรียนอนุบาลนนทบุรีเหล่านี้ โดยมีที่ตั้งสะดวกต่อการเดินทาง สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยถนนสายหลักต่างๆ เช่น ถนนนครอินทร์ ถนนราชพฤกษ์ ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนงามวงศ์วาน และถนนวงศ์สว่าง เป็นต้น หรือหากต้องการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็สามารถเลือกใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในย่านที่อยู่อาศัยรอบโรงเรียนยังมีพื้นที่สวนสาธารณะสำหรับพักผ่อน ร้านค้า ร้านอาหาร สถาบันพัฒนาความสามารถเด็กเล็ก โรงพยาบาล และศูนย์การค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวในทุกวัย เรามาดูกันว่า มีโรงเรียนอนุบาลแห่งไหนที่ชาวนนทบุรีไม่ลังเลจะกดไลค์กันบ้าง

โรงเรียนอนุบาล 2 เด่นหล้า 1

1. โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี : อนุบาลเด่นหล้า พระราม5

อนุบาลเด่นหล้า พระราม5 ตั้งอยู่ถนนนครอินทร์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเด่นสะดุดตาบนถนนนครอินทร์พระราม 5 ส่วนตัดกับถนนราชพฤกษ์ นี่คือโรงเรียนอนุบาลนนทบุรีที่มีความโดดเด่นในเรื่องหลักสูตรการเรียนการสอนที่เสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ได้อย่างหลากหลาย เน้นด้านวิชาการควบคู่ไปกับกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งยังมีหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติจากประเทศอังกฤษ (British Private School) ทำให้ที่นี่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกเรียนอนุบาลภาษาอังกฤษ อนุบาลเด่นหล้า พระราม5 เปิดรับนักเรียนอายุตั้งแต่ 3 ขวบเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 แต่ละห้องจะมีนักเรียนประมาณ 15 คน ค่าเล่าเรียนจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในสมัครเข้าเรียน โดยผู้ปกครองสามารถสมัครล่วงหน้าได้ 2 ปี

ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้าพระราม 5 ปี 2561

  • หลักสูตรบูรณาการ (ภาคภาษาไทย) ค่าแรกเข้า 9,000 บาท ค่าเล่าเรียน 66,000 บาท
  • หลักสูตร English Program ค่าแรกเข้า 19,000 บาท ค่าเล่าเรียน 98,000 บาท
  • หลักสูตรนานาชาติ ค่าเล่าเรียน 240,000 บาท (ยังไม่รวมค่าแรกเข้า)

โรงเรียนอนุบาล 3 เด่นหล้า 2

รอบโรงเรียนเด่นหล้า พระราม5 มีโครงการที่อยู่อาศัยรอบโรงเรียนที่หลากหลาย ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่ แบ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรเปิดขายกว่า 20 โครงการ และโครงการคอนโด 1 โครงการ

  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์อยู่ที่ 4.20 ล้านบาท
  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทคอนโดอยู่ที่ 1.10 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 27,500 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทคอนโด อยู่ที่ 50,000 บาท/ตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 4 เซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ 1

2.โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี : เซนต์ฟรังซิสเซเวียร์

โรงเรียนเซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ ตั้งอยู่ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นโรงเรียนสหศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยม 6 การเรียนการสอนเน้นด้านวิชาการโดยคุณครูอนุบาลแสนใจดี ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมนอกห้องเรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ เปิดรับนักเรียนอายุตั้งแต่ 3 ขวบเข้าเรียนในชั้นอนุบาล 1 แต่ละชั้นเรียนรองรับนักเรียนได้ประมาณ 30 คน

ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลเซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ ปี 2560

  • หลักสูตรปกติ (ภาคภาษาไทย) ค่าเทอมเรียน 46,000 บาท

โดยรอบโรงเรียนมีถนนแจ้งวัฒนะ และทางพิเศษอุดรรัถยาเป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง จึงทำให้มีโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นมากมาย แบ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรเปิดขาย 7 โครงการ และโครงการประเภทคอนโดอีก 13 โครงการ

โรงเรียนอนุบาล 5 เซนต์ฟรังซิสเซเวียร์ 2

  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์อยู่ที่ 4.29 ล้านบาท
  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทคอนโดอยู่ที่ 1.73 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 27,000 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทคอนโด อยู่ที่ 51,200 บาท/ตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 6 แสงโสม 1

3. โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี : อนุบาลแสงโสม

อนุบาลแสงโสม ตั้งอยู่ถนนประชาชื่น เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เป็นโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง ติดอันดับท็อปฮิตในย่านประชาชื่น หลักสูตรการเรียนการสอนจะเน้นให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างมีความสุขผ่านการสอนระบบ Child Center ซึ่งเน้นให้นักเรียนได้ฝึกคิดและวางแผน โดยบูรณาการการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเสริมทักษะนอกห้องเรียนที่หลากหลายและสนุกสนาน แต่ละชั้นเรียนมีประมาณ 10 ห้อง ห้องละ 36 คน

ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลแสงโสม ปี 2561

  • หลักสูตรปกติ (ภาคภาษาไทย) ค่าเล่าเรียน 43,900 บาท ค่าแรกเข้า 5,000 บาท
  • หลักสูตรเสริมความรู้ภาคภาษาอังกฤษ ชำระเพิ่มเทอมละ 12,000 บาท

โรงเรียนอนุบาลแสงโสมมีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และแหล่งร้านค้าสำคัญตั้งอยู่โดยรอบ เช่น ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ศูนย์การค้าพันทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น และโรงพยาบาลวิภาวดี โดยมีทางพิเศษอุดรรัถยาเป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง จึงทำให้มีมีโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นโดยรอบ แบ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮมเปิดขาย 1 โครงการ และอีก 12 โครงการเป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียม

โรงเรียนอนุบาล 7 แสงโสม 2

  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์อยู่ที่ 3.49 ล้านบาท
  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทคอนโดอยู่ที่ 1.48 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 25,200 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทคอนโด อยู่ที่ 45,800 บาท/ตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 8 ชนานันท์ 1

4. โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี : อนุบาลชนานันท์

อนุบาลชนานันท์อยู่บนถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลักสูตรการเรียนการสอนเน้นการเตรียมความพร้อมและเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเสริมทักษะ เป็นโรงเรียนอนุบาลยอดนิยมของผู้ปกครองที่ต้องการส่งบุตรหลานเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนสาธิตเกษตรในระดับประถมศึกษา เริ่มรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 ขวบครึ่ง โดยเปิดรับสมัครนักเรียนตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคม ประมาณปีละ 150 คน

ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ ปี 2561

  • หลักสูตรปกติ (ภาคภาษาไทย) ค่าเล่าเรียน 52,000 บาท ค่าแรกเข้า 10,000 บาท
  • นักเรียนใหม่ต้องเข้าเรียนปรับพื้นฐานช่วงซัมเมอร์ ค่าหลักสูตร 10,000 บาท

ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ซึ่งมีความต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก รอบโรงเรียนอนุบาลชนานันท์จึงมีโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านจัดสรรเปิดขาย 7 โครงการ และโครงการประเภทคอนโด 14 โครงการ

โรงเรียนอนุบาล 9 ชนานันท์ 2

  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์อยู่ที่ 7.30 ล้านบาท
  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทคอนโดอยู่ที่ 2.00 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 36,500 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทคอนโด อยู่ที่ 62,300 บาท/ตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 10 ฉัตรเฉลิม 1

5.  โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี : อนุบาลฉัตรเฉลิม

อนุบาลฉัตรเฉลิม ตั้งอยู่ถนนงามวงศ์วาน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ถือเป็นโรงเรียนอนุบาลที่น่าสนใจในย่านงามวงศ์วาน ด้วยแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเรียน มีการจัดกิจกรรมการแสดงเพื่อเสริมทักษะการเข้าสังคม และความกล้าแสดงออก รวมถึงการจัดกิจกรรมเรียนเสริมภาคฤดูร้อนเพื่อให้เด็กๆ ได้ปรับพื้นฐานก่อนเริ่มเรียน สำหรับชั้นอนุบาล 1 จะเปิดรับนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป แต่ละห้องเรียนรองรับนักเรียนประมาณ 30 คน

ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลฉัตรเฉลิม ปี 2560

  • หลักสูตรปกติ (ภาคภาษาไทย) ค่าเล่าเรียน 24,500 บาท (ยังไม่รวมค่าแรกเข้า)

โรงเรียนอนุบาลฉัตรเฉลิมอยู่ในทำย่านชุมชนใกล้กับศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โรงพยาบาลนนทเวช รวมถึงแหล่งสถาบันกวดของนักเรียนในเขตนนทบุรี มีโครงการที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮมเปิดขายอยู่ 2 โครงการ และโครงการประเภทคอนโด 7 โครงการ

โรงเรียนอนุบาล 11 ฉัตรเฉลิม 2

  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์อยู่ที่ 3.94 ล้านบาท
  • ค่ากลางราคาขายโครงการประเภทคอนโดอยู่ที่ 9 แสนนบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ อยู่ที่ 22,900 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่โครงการประเภทคอนโด อยู่ที่ 37,100 บาท/ตารางเมตร

วิเคราะห์ราคาอสังหาฯ รอบโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี

หากคุณกำลังมองหาบ้านหลังใหม่พร้อมทำเลใกล้โรงเรียนอนุบาลของเจ้าตัวน้อย วันนี้ Baania มีข้อมูลราคาอสังหารอบโรงเรียนอนุบาลยอดนิยมทั้ง 5 แห่ง มาให้ชมกันครับ

โรงเรียนอนุบาล 12 ราคาบ้านรอบ 5 โรงเรียน

>>> โครงการแนวราบ: บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์

สำหรับโครงการแนวราบหากพิจารณาจากจำนวนยูนิตที่เปิดขายพบว่า รอบโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า พระราม 5 มี  จำนวนโครงการมากที่สุด โดยมีโครงการเปิดขายกว่า 20 โครงการ ด้วยทำเลที่ยังมีพื้นที่พร้อมรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอยู่มาก และเชื่อมต่อด้วยถนนสายหลักหลายสายซึ่งสะดวกต่อการเดินทาง

สำหรับค่ากลางโครงการ และราคาเฉลี่ยต่อพื้นที่ใช้สอยพบว่าย่านที่มีราคาสูงสุดอยู่ในละแวกโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ โดยมีค่ากลางถึง 7.3 ล้านบาท และมาค่าเฉลี่ย 36,500 บาทต่อตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 13 ราคาคอนโดรอบ 5 โรงเรียน

>>> โครงการแนวดิ่ง: คอนโดมิเนียม ห้องชุด เรสซิเด้นส์สวีท

ในส่วนของโครงการแนวดิ่ง พบโครงการกระจายตัวที่สุดรอบโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ (14 โครงการเปิดขาย) โรงเรียนเซนต์ฟรังส์ซิสเซเวียร์ (13 โครงการเปิดขาย) และโรงเรียนอนุบาลแสงโสม (12 โครงการเปิดขาย) ด้วยทำเลที่อยู่ในย่านชุมชนที่ยากต่อการพัฒนาโครงการแนวราบ แต่มีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นมาก จึงเป็นย่านที่มีโครงการประเภทคอนโดมิเนียมเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับข้อมูลด้านราคา ค่ากลางโครงการรอบทั้ง 5 โรงเรียน เฉลี่ยอยู่ที่ 1.44 ล้านบาท โดยค่ากลางโครงการสูงสุดอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลชนานันท์ 2.0 ล้านบาท และราคาเฉลี่ยต่อพื้นที่ใช้สอยสูงสุดสูงอยู่ที่ 62,300 บาทต่อตารางเมตร

โรงเรียนอนุบาล 14 ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาล

โรงเรียนอนุบาล 15

เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก โรงเรียนอนุบาลจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ช่วยบ่มเพาะพื้นฐานที่ดีให้กับลูกทั้งนิสัย ความรู้ และสังคม Baania หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังหาโรงเรียนอนุบาลนนทบุรีหรือที่อยู่อาศัยใกล้โรงเรียนอนุบาลนนทบุรีกันอยู่นะครับ


ที่มาและภาพประกอบ:

  • denlaschool.com
  • google.co.th/maps kindergarten.sangsomschool.com/#4
  • kiddymaster.com/index.php/2016/06/08/jananan/jananan.ac.th
  • kiddymaster.com/index.php/2016/07/01/chatchalerm/
  • 203.155.220.118/green-parks-admin/index.php?m=green_parks&op=detaildata&NUID=3645
     


 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร