Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

4 หลังคาที่เหมาะกับการทำโรงรถ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

รถยนต์เป็นทรัพย์สินที่ซื้อมาในราคาสูง ควรหมั่นดูแลและเอาใจใส่เป็น อย่างดีเพื่อการใช้งานที่คงทนไม่เสื่อมสภาพง่าย ๆ จะว่าไปก็คล้ายกับการเลี้ยงลูกคนหนึ่ง การดูแลรักษารถนั้น วิธีที่ง่ายที่สุดคือการทำให้รถมีสภาพคงเดิม สึกหรอน้อยที่สุด โดยการดูแลและปกป้องเบื้องต้นก็คือทำโรงเก็บรถนั่นเอง ซึ่งหลังคาที่เหมาะกับการทำโรงรถมีอยู่ 4 ประเภทด้วยกัน

1. หลังคาเมทัลชีท

หลังคาเมทัลชีท ( Metal Sheet )เป็นหลังคายอดนิยมสำหรับผู้จะทำโรงรถเลยก็ว่าได้เพราะว่าหลังคาชนิดนี้มีให้เลือกได้หลากหลายราคาตั้งแต่ราคาถูกจนไปถึงราคาสูง มีความเงางามมีเเบบทึบเเสงและโปร่งแสง ทนแดดทนฝนตามสภาพของราคา

ข้อดี คือมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ติดตั้งได้รวดเร็ว ในส่วนของข้อเสียคือ เวลาที่ฝนตกจะทำให้หลังคานั้นมีเสียงที่ดังมากและการคายความร้อนของหลังคาจะทำงานได้ค่อนข้างช้า ในส่วนตรงนี้สามารถติดตั้งเเผ่นบุใต้หลังคาเพื่อลดเเสยงเเละลดความร้อนสะสมได้

2. หลังคาไฟเบอร์กลาส

หลังคาไฟเบอร์กลาส ( Fiberglass Reinforced Plastics FRP ) หลังคาชนิดนี้จะเป็นหลังคาที่มีความหลากหลายสีแต่จะเน้นไปทางแบบใสและแบบขุ่นมีความโปรงแสง ลักษณะของหลังคาจะเป็นทรงคลื่นเช่นเดียวกันกับเมทัลชีทแต่มีคลื่นไม่ห่างมาก ส่วนประกอบหลัก ๆ จะเป็นแบบหนังใยแก้วและพลาสติกมีความแข็งแรงและยืดหยุ่น ราคาจะตกอยู่ที่หลักพันขึ้นไป

ข้อดี คือมีความหนาถึงรูปร่างจะแลดูไม่แข็งแรง ส่วนข้อเสียคือเวลาที่ฝนก็ยังคงส่งเสียงดังเช่นเดียวกัน

3. หลังคาโพลีคาร์บอเนต

หลังคาโพลีคาร์บอเนต ( Policarbonat ) เป็นหลังคาที่มีวัตถุคล้ายกับพลาสติกแต่จะเน้นไปทางความใสคล้ายกับแก้ว มีหลากหลายสีเช่นเดียวกัน มีความสวยงาม หรูหราน่ามอง น้ำหนักที่เบา ลักษณะจะคล้ายกับลูกฟูกสามารถหักหรืองอได้แต่มีราคาที่ค่อนข้างสูง

ข้อดีคือกันแสง UV ได้ ส่วนข้อเสียเวลาที่ฝนตกจะเกิดฝ่าและตะไคร่ได้ง่ายและไม่ทนต่อความร้อนของแดด ทางที่ดีถ้าหากจะเลือกใช้หลังคาชนิดนี้ควรทำที่บังแดดสองต่อเพราะจะไม่ทำให้ประสิทธิภาพของหลังคานั้นลดลง

4. หลังคาไวนิล

หลังคาไวนิล ( Poly vinyl chloride PVC ) หลังคาชนิดนี้เป็นแบบพลาสติกที่ทำมาจากโฟมแข็ง มีความคงทนในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะแดด ลม ฝน มีให้เลือกได้หลากหลายแบบ เช่น แบบใส แบบทึบ แบบขุ่น เป็นต้น ลักษณะของหลังคาไวนิลนั้นจะเป็นทางตรงและโค้ง

ข้อดีคือ ทนกระแทก เวลาฝนตกจะเสียงไม่ดังและไม่มีการซึมร่วงของน้ำฝน ส่วนข้อเสีย มีราคาที่สูง มีสีให้เลือกได้น้อย จะเกิดการเปลี่ยนสีของหลังคาเมื่อใช้ไปนาน ๆ
 
สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาไว้ในการทำโรงรถ สามารถลองอ่านและนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของตัวเจ้าของรถเอง แต่อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงสภาพอากาศ ลักษณะการใช้งาน ความคงทน ตลอดจนพื้นที่ใช้สอยและงบประมาณของตนเองด้วย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร