Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

อยากได้โรงจอดรถราคาถูก ต้องเลือกจากอะไร

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่อยากได้โรงจอดรถราคาถูก เพราะงบน้อย แต่อยากได้ของดี คุ้มค่าทุกเงินที่ต้องจ่ายไป เราจะเลือกสร้างโรงจอดรถอย่างไรได้บ้าง Baania มีวิธีการสร้างโรงจอดรถราคาถูกมาบอกกันว่าจะต้องตั้งงบประมาณอย่างไร แล้วต้องเลือกแต่ละวัสดุอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นแบบโรงจอดรถ เสา วัสดุปูพื้น รวมถึงวัสดุมุงหลังคามาแนะนำกัน

1. ตั้งงบไว้ก่อน แล้วค่อยต่อเติม

อีกข้อสำคัญหากอยากได้โรงจอดรถราคาถูกคือการตั้งงบประมาณที่เราจะต่อเติมหรือก่อสร้างโรงจอดรถ เพื่อที่เราจะสามารถกำหนดโครงสร้าง เสา วัสดุหลังคา วัสดุปูพื้น เพื่อให้ได้โรงจอดรถในราคาที่ไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ รวมถึงได้โรงจอดรถไม่คุ้มค่ามากที่สุด

โรงจอดรถราคาถูก

2. เลือกแบบโรงรถ

อย่างแรกที่ต้องคำนึงก็คือรูปแบบของโรงรถราคาถูกว่าจะเป็นโรงรถแบบไหน และอยู่ตรงไหนของบ้าน ปกติแล้วโรงรถจะตั้งอยู่หน้าบ้านมี 3 แบบด้วยกัน

  • โรงจอดรถแบบตั้งเสาใหม่ทั้งหมด

โรงจอดรถแบบตั้งเสาใหม่ทั้งหมด โรงจอดรถแบบนี้มีราคาแพง จึงไม่เหมาะกับคนที่อยากได้โรงจอดรถราคาถูก เพราะจะมีการตั้งเสาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เสารับน้ำหนักหลังคาโรงจอดรถใหม่ทั้งหมด โดยเหาะกับคนที่ไม่ต้องการให้บ้านรับน้ำหนักและป้องกันการเกิดอันตรายกับบ้าน แต่จะมีราคาค่อนข้างสูง ในบางครั้งอาจทำประตูแยกและผนังปิดทึบเพิ่มด้วย

  • โรงจอดรถแบบยึดกับโครงสร้างบ้าน

โรงจอดรถแบบยึดกับโครงสร้างบ้านนี้ เป็นการยึดโรงรถด้านหลังกับตัวบ้าน แล้วติดตั้งเสารับน้ำหนักที่ด้านหน้า ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าโรงจอดรถแบบตั้งเสาใหม่ทั้งหมด แต่ปัญหาโรงจอดรถแบบนี้จะอยู่ที่โครงสร้างบ้านและโรงจอดรถเสียหายได้ ถ้าเกิดมีการทรุดตัวไม่เท่ากัน จะเกิดการฉุดรั้งให้โครงสร้างบ้านพังได้ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตัวยึดแบบแกว่งตัวได้ ฉะนั้นใครที่อยากได้โรงจอดรถราคาถูกแบบนี้ก็ถือว่าถูกครับ แต่อย่างที่บอกว่าจะต้องศึกษาข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นด้วย

  • โรงจอดรถแบบหลังคากันสาด

หากบ้านของเรามีช่องสำหรับจอดรถอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีหลังคา หรือหลังคาไม่คลุมรถทั้งคัน เราก็สาามรถต่อเติมแต่หลังคาโรงรถแบบกันสาดยื่นออกมาได้ เพื่อให้หลังคาคลุมรถทั้งคันได้ แต่ต้องคำนึงให้ดีว่าหากต้องต่อเติมหลังคายาวมาก น้ำหนักของหลังคาโรงรถอาจมากเกินไปจนอาจเสียหายต่อต่อผนังและโครงสร้างบ้าน ยิ่งเมื่อโดนฝนหรือลมแรงอาจกระชากกันสาดหรือหลังคาหลุดออกมาได้ครับ โรงจอดรถแบบนี้ก็จะราคาถูกครับ เพราะว่าไม่ต้องติดตั้งเสาอะไรเพิ่ม มีเพียงหลังคาหรือกันสาดที่ต้องติดตั้งเพิ่ม

โรงจอดรถราคาถูก

3. เลือกหลังคาโรงจอดรถ

หลังจากที่เลือกแบบโรงจอดรถราคาถูกแล้ว เราก็ต้องมาเลือกหลังคาโรงจอดรถกันต่อ ซึ่งหลังคาโรงจอดรถจะมี 3 วัสดุหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่

  • หลังคากระเบื้อง

หลังคากระเบื้อง เป็นกระเบื้องมุงหลังคาที่สวยงามและเลือกให้เข้ากับบ้านได้ง่าย อีกทั้งมีน้ำหนักเยอะ ยิ่งเป็นกระเบี้องคอนกรีตยิ่งหนักมาก อาจจะต้องมีเสาในการรับน้ำหนักช่วย ซึ่งหาดต้องการใช้กระเบื้องที่มีน้ำหนักน้อยก็ควรใช้กระเบื้องลอนคู่หรือวัสดุอื่นที่น้ำหนักเบาแทนครับ

  • หลังคาเมทัลชีท

หลังคาเมทัลชีท เป็นหลังคาโรงจอดรถยอดนิยม เพราะว่ามีน้ำหนักเบา ราคาไม่แพง ใครที่ต้องการโรงจอดรถราคาถูก หลังคาเมทัลชีทตอบโจทย์มากๆ เลยครับ โรงจอดรถแบบนี้เหมาะกับโครงสร้างเหล็กกล่องและการทำกันสาด แต่ข้อต้องระวังก็คืออาจจะมีเสียงดังเวลาฝนตก แต่อาจทำให้ร้อนมากได้ครับ ซึ่งแก้ได้ด้วยการติดฉนวนเสริมกันร้อน

  • หลังคาไวนิล

หลังคาไวนิล เป็นหลังคาไวนิลที่ผลิตจากพีวีซีคุณภาพสูง มีน้ำหนักเบา และมีความทนทาน แถมยังป้องกันความร้อนได้ดี ที่สำคัญเวลาฝนตกเสียงไม่ดังเท่าเมทัลชีทด้วยครับ แต่จะมีราคาสูงกว่าเมทัลชีท ถ้าใครมีงบที่สูงขึ้นมาหน่อย การเลือกหลังคาไวนิลก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ

โรงจอดรถราคาถูก

4. เลือกวัสดุปูพื้นโรงจอดรถ

หลังจากเลือกแบบโรงรถและแบบหลังคากันไปแล้ว เรามาเลือกวัสดุปูพื้นกันต่อครับ วัสดุปูพื้นโรงรถราคาถูกมีหลักๆ ด้วยกัน 3 วัสดุครับ

  • อิฐบล็อก

อิฐบล็อก วัสดุปูพื้นโรงจอดรถที่มีลวดลายสวยงาม จัดวางเป็นลวดลายต่างๆ ได้เยอะมาก แถมบางแบบยังสามารถปลูกหญ้าแซมได้ แถมยังให้ความเป็นธรรมชาติอีกด้วย แต่จะต้องระวังวิธีการปูพื้นโรงจอดรถว่าจะต้องปรับพื้นที่ให้แน่นและแข็งแรงเพียงพอที่จะรองรับน้ำหนักรถทั้งคันด้วยครับ

  • คอนกรีต

คอนกรีต อีกวัสดุปูพื้นโรงจอดรถที่มีความแข็งแรง ซึ่งเป็นการเทพื้นปูนคอนกรีตลงไปที่พื้นโรงรถที่เราเตรียมไว้ โดยการเทปูนพื้นคอนกรีตนั้นอาจจะเทปูนเสริมเหล็กแล้วฉาบให้เรียบธรรมดา หรือจะผสมสี รวมถึงพิมพ์ลาย เพิ่มเติมความสวยงามให้พื้นปูนก็ได้ 

  • กระเบื้องปูพื้น

และวัสดุปูพื้นแบบสุดท้ายคือ กระเบื้องปูพื้น เป็นวัสดุยอดฮิตในการนำมาเป็นพื้นโรงจอดรถราคาถูก เพราะปูง่าย มีลวดลายให้เลือกเพียบ แต่แนะนำว่าถ้าจะใช้กระเบื้องปูพื้น ควรเลือกที่มีค่าความลื่นที่อยู่ในระดับปลอดภัย และต้องเลือกกระเบื้องที่มีความแข็งแรงป้องกันการแตกกะเทาะด้วยนะครับ เพราะรถยนต์ค่อนข้างมีน้ำหนักมาก เมื่อทับไปบนกระเบื้องอาจมีการแตกหักได้ครับ

โรงจอดรถราคาถูก

5. เช็คกฎหมายก่อนสร้างโรงจอดรถราคาถูก

ข้อสุดท้ายที่ห้ามพลาดเลยก็คือเรื่องของกฎหมายอาคาร ว่าการต่อเติมโรงจอดรถของเรานั้นผิดกฎหมายข้อไหนหรือไม่ แล้วจะต้องขออนุญาตก่อสร้างหรือเปล่า โดยการดัดแปลงขนาดพื้นบ้านและหลังคาบ้าน ถ้าเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 5 ตารางเมตร จะไม่ต้องขออนุญาตอย่างใด แต่ถ้าเกินกว่านั้นต้องขออนุญาตก่อสร้างก่อน อีกทั้งอย่าลืมด้วยนะครับว่าโรงจอดรถของเราก่อสร้างชิดกำแพงหรือสูงมากน้อยขนาดไหน เกิดที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ ที่สำคัญอย่าลืมแจ้งเพื่อนบ้านก่อนก่อสร้างด้วยนะครับ จะได้ไม่มีปัญหากันทีหลัง

โรงจอดรถราคาถูก

เป็นอย่างไรบ้างครับกับแนวทางในการเลือกโรงจอดรถราคาถูก หวังว่าคงได้เทคนิคการเลือกวัสดุจากเราไปปรับใช้ให้เข้ากับโรงจอดรถที่ต้องการกันได้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร