Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

15 ไอเดียแบบบันไดไม้สวยๆ หลากหลายสไตล์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บ้านใครที่มี 2 ชั้น แน่นอนว่าจะต้องมีบันไดบ้านเพื่อเชื่อมสองชั้นเข้าด้วยกัน แต่บันไดแบบไหนดีถึงจะเข้ากับบ้านเรา วันนี้ผมมีไอเดียแบบบันไดไม้มาแนะนำกัน ขอบอกเลยว่าบันไดไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านสมัยก่อนอีกต่อไป เพราะไอเดียที่เรานำมาให้ดูนั้นมีหลากหลายสไตล์ทั้งแบบเก่าๆ ที่คุ้นชินไปจนถึงแบบโมเดิร์นที่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องถูกใจเอาไปเป็นตัวอย่างแน่ๆ ครับ

 1. ใครชอบบ้านบรรยากาศที่เหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติต้องชอบกับบ้านแนวลอฟท์ และที่ขาดไม่ได้ก็ต้องบันไดไม้ อย่างไอเดียนี้เป็นบันไดไม้สีอ่อนที่แข็งแรงและสวยงาม เพิ่มความนุ่มนวล และทำให้บ้านดูกว้างขวางไม่คับแคบอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องระวังบันไดแบบไม่มีราวจับนะครับ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อเด็กและผู้สูงวัย รวมถึงคนที่ทรงตัวไม่ดีด้วยนะครับ

 2. แบบบันไดไม้แบบที่สองเป็นบันไดไม้โทรพาสเทลสวย เรียบง่าย แต่ดูมีอะไร โดยเป็นบันไดไม้ที่มีราวจับไม้มีลวดลายเล็กน้อย แล้วทาสีเทาให้เข้ากับผนังบ้านสีขาว แล้วเติมกิมมิคด้วยพรมสีสันน่ารัก เพียงเท่านี้ก็เติมบ้านให้มีสีสันมินิมอล แต่ดูมีความความเก๋ๆ และความทันสมัยซ่อนอยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นการนำพรมมาติดตั้งที่บันได จะต้องติดตั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะครับ ว่าติดแน่นหรือเปล่า จะลื่นหลุดไหม และเสี่ยงให้ผู้ใช้งานลื่นหรือเปล่าด้วย

3. อีกแบบบันไดไม้ ที่เหมือนกับบันไดไม้ก่อนหน้า โดยเป็นบันไดไม้ทึบ ทาสีสันสดใสโทนสีแดงเพียวๆ โดยไม่มีสีอื่นและมีพรมมาวางทับอีกชั้นเพียงเท่านี้ก็จะเสริมความโดดเด่นและไฮไลท์ให้กับบ้านโดยไม่ต้องมีอะไรมาตกแต่งเพิ่มเติม

 4. แบบบันไดไม้นอกบ้านดูโปร่งแบบเรียบๆ ที่เราเห็นได้ตามบ้านไทยทั่วไปในสมัยก่อน ก็คือบันไดไม้ธรรมดาที่มีราวจับ แต่หากจะทำบันไดไม้นอกบ้าน เราจะต้องทาสีเคลือบหรือสารเคลือบกันความชื้น กันปลวก หรือกันซีซีดด้วยนะครับ เพราะบันไดไม้ที่อยู่นอกบ้านอาจจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่หลากหลาย ทั้งแดด ฝน ลม เป็นต้นครับ

 5. อีกแบบบันไดบ้านสุดเท่ สุดชิค กับบันไดไม้เล็กๆ เหมือนบันไดช่าง โดยเป็นบันไดชั้นเล็กๆ มีแม่บันไดสีดำเรียบๆ และตัวลูกนอนเล็กๆสีไม้ธรรมชาติ ได้ความดิบและความเท่ไม่เหมือนใครเลยครับ แต่บันไดแบบนี้อาจจะไม่เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงวัย เด็ก หรือคนที่ทรงตัวได้ไม่ดีนะครับ เพราะบันไดค่อนข้างเล็ก ชัน และไม่มีราวจับด้วย จึงอาจไม่ปลอดภัยได้ครับ

 6. ใครที่บ้านมีพื้นที่ขึ้นชั้นสองแคบๆ  การเลือกทำบันไดไม้สีอ่อนๆ แล้วติดไฟตามทางเดินให้สว่างช่วยทำให้ทางเดินดูกว้างขึ้นมาได้ครับ โดยไอเดียแบบบันไดไม้ที่เห็นนั้นมีทำเป็นหลายสไตล์ ช่วงแรกของบันไดจะเห็นได้ว่ามีทั้งลูกตั้งและลูกนอนจนถึงชั้นพักบันได หลังจากนั้นจะทำเป็นบันไดที่เน้นลูกนอนกับแม่บันไดเท่านั้น จึงทำให้เห็นแบบบันไดที่ดูเก๋ๆ และเท่ไปพร้อมๆกันครับ

 7. อีกแบบบันไดไม้เรียบๆ เน้นไม้สีเข้มๆ เข้ากับบ้านสไตล์อังกฤษได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบแบบบันไดไม้ง่ายๆ จะเป็นไม้เพียวๆ หรือจะให้แม่บันไดเป็นปูน แล้วปิดทับด้วยไม้ทั้งลูกตั้งและลูกนอนก็เข้าท่า โดยจะปลอดภัยกับคนใช้งานมากขึ้นหากมีราวจับนะครับ

 8. แบบบันไดไม้เท่ๆ โดยเป็นบันไดไม้ที่ใช้แม่บันไดและราวจับเป็นเหล็ก เพื่อความแข็งแรงส่วนตัวบันไดเป็นไม้ เพิ่มความปลอดภัยดวยราวจับซี่ถี่ แล้วเทปกันลื่นที่ปลายบันได้แต่ละขั้น

 9. ใครที่ชอบความอลังการแบบบันไดนี้น่าจะตอบโจทย์กับบันไดไม้ที่เคลือบเงา มาพร้อมลวดลายที่ส่วนงาม เพื่อความหรูหราด้วยพรมโทนสีเดียวกัน เรียกได้ความได้ทั้งความวินเทจและความหรูหราไปในตัว

10. แบบบันไดไม้เรียบๆ ดูคลีนๆ สะอาดตา ด้วยไม้สีอ่อนๆ ทำให้บรรยากาศในภาพรวมดูกว้าง โปร่ง สบายตา   แล้วยังมีราวจับเป็นเหล็กเรียบๆ เพิ่มความปลอดภัยและความสวยงามให้กับแบบบันไดไม้ไปในคราวเดียวกัน

 11. ใครอยากได้ราวจับเพิ่มความปลอดภัย แต่มองว่าราวจับบันไดไม่สวย เห็นแล้วสะดุดตา นี่เป็นอีกไอเดีย แบบบันไดไม้ที่สร้างราวจับได้แบบไม่สะดุดตา แถมยังเพิ่มความเป็นโมเดิร์นเข้าไปอีกด้วย ด้วยการใช้กระจกหนาที่แข็งแรงมาแทนซี่เหล็ก หรือซี่ไม้ที่ดูเทอะทะ ก็เป็นอีกไอเดียน่าสนใจนะครับ

12. แบบบันไดไม้ที่ดูหรูหรา เป็นการผสมผสานกันที่ลงตัวของแต่ละวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปูนเป็นโครงและลูกตั้ง และนำไม้ลายสวยมาปิดทับเป็นส่วนของลูกนอน ส่วนราวจับนั้นใช้เหล็กดัดเป็นลายอ่อนช้อยสวยงามตรงซี่ราวจับ ส่วนที่มือจับนั้นจะเป็นไม้ขัดมันสวยงาม เรียกได้ว่าเห็นถึงความละเอียดอ่อนและพิถีพิถันในการทำเลยล่ะครับ

 13. อีกแบบบันไดไม้พื้นฐานที่เราเห็นกันได้บ่อยๆในบ้านทั่วไป โดยเป็นโครงไม้ทาสีขาวๆ เพื่อรับกับไม้ที่นำมาใช้เป็นตัวบันได ส่วนราวจับน้ันจะเน้นใช้สีขาวเป็นหลัก เพื่อให้บ้านดูเรียบๆ สะอาดตาครับ สามารถตกแต่งได้ง่าย หลากหลายสไตล์ครับ

 14. อีกไอเดียแบบบันไดบ้านสุดชิค กับเน้นลดทอนลายละเอียด ตัดกับผนังสีขาวๆ แต่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยกันสักหน่อยนะครับไม่ว่าจะเป็นตัวโครงไม้ที่วางตรงกลาง และยังไม่มีราวจับอีกด้วย

 15. ไอเดียแบบบันไดไม้เรียบง่าย สวยงาม และมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง โดยโครงบันไดจะเป็นไม้ผสมกับเหล็กครับ ซึ่งฐานรองตัวบันไดหรือลูกนอนนั้นจะเป็นเหล็กเส้นๆและแผ่นๆ เพื่อความสวยงามและซ่อนลายละเอียดที่จะเห็นเหล็กได้ชัด ในส่วนของลูกนอนนั้นก็จะเป็นตัวไม้ครับ ส่วนรวมจับนั้นเป้นการผสมผสานกันของไม่และเหล็กแบบเรียบๆ สะอาดตา

คงได้ไอเดียแบบบันไดไม้ไปสร้าง ตกแต่ง หรือต่อเติมกันแล้ว ใครที่สนใจแบบบันไดไม้กันอยู่อย่างลืมเลือกไอเดียไปแมทช์ให้เข้ากับบ้านของตัวเองกันดูนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร