Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

15 แบบโครงการบ้านชั้นเดียวน่าซื้อหรือเก็บไอเดียไปสร้างบ้าน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่ต้องการหาบ้านวัยเกษียณหรือบ้านผู้สูงอายุกันอยู่ แน่นอนว่าต่างต้องชอบบ้านที่มีห้องนอนชั้นล่างหรือไม่ก็บ้านชั้นเดียวแน่ๆ เพราะจะได้ไม่ต้องขึ้นลงชั้นบนและชั้นล่าง แถมยังดูแลรักษาความสะอาดง่ายอีกด้วย วันนี้ Baania มี 15 แบบโครงการบ้านชั้นเดียวที่น่าซื้อไปอยู่เอง หรือจะเก็บไอเดียแบบบ้านไปสร้างบ้านเองก็ได้มาแนะนำกันครับ

1. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านอลิน 1

โครงการแรกคือ บ้านอลิน 1 โครงการบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นในจังหวัดลำปาง ในพื้นที่ 135 ตร.ม. เหมาะสำหรับอยู่กันเป็นครอบครัว เพราะออกแบบให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น และ 2 ที่จอดรถ สำหรับพื้นบ้านนั้นปูด้วยกระเบื้องและลามิเนต โครงสร้างบ้านแข็งแรง เพราะใช้อิฐมอญ หากใครที่ชอบตกแต่งสวนบอกเลยว่าแบบบ้านนี้เหมาะสมมาก เพราะมีพื้นที่กว้างให้ออกแบบและตกแต่งสวนรอบบ้านได้อย่างเป็นสไตล์ของตัวเอง แถมยังเป็นแบบบ้านชั้นเดียวราคา 2 ล้านกว่าๆ เท่านั้นเองด้วยนะครับ

บ้านชั้นเดียว

2. บ้านชั้นเดียวโครงการ 999 @สันกำแพง 1

บ้านชั้นเดียวโครงการ 999 @สันกำแพง 1 เป็นบ้านชั้นเดียวราคาถูกที่เหมาะสำหรับครอบครัว หรือหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ต้องการหาบ้านราคาไม่แพง แต่ครอบคลุมครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน บนพื้นที่ 56-78 ตร.ว. มาพร้อม 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และโรงจอดรถ 1 คัน หลังคาบ้านมุงด้วยวัสดุซีแพคคุณภาพดีจาก SCG พร้อมแผ่นสะท้อนความร้อน ภายในบ้านออกแบบให้มีห้องรับแขกกว้างขวาง เพื่อให้รู้สึกโล่งโปร่ง อีกทั้งยังมีห้องครัวพร้อมระเบียงด้านนอกสำหรับใช้ซักล้าง และเพิ่มความร่วมรื่นด้วยสนามหญ้ารอบบ้าน ซึ่งหากใครอยากจะต่อเติมบ้านสามารถทำได้ง่ายมากๆ ใครที่สนใจบอกเลยว่าบ้านนี้อยู่ที่สันกำแพง เชียงใหม่นะครับ มีราคาเริ่มต้นที่ 2,390,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

3. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านปิยภัทร สบตุ๋ย ซอย 1

โครงการต่อมาอยู่ที่ลำปาง คือ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โครงการบ้านปิยภัทร สบตุ๋ย ซอย 1 บ้านเดี่ยวชั้นเดียว 100 ตร.ม. ออกแบบให้แบบบ้านชั้นเดียวแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องอาหาร และ 2 ที่จอดรถ โครงสร้างบ้านแข็งแรงด้วยอิฐมอญ พร้อมพื้นที่รอบบ้านให้ตกแต่งเป็นสวนรอบบ้านได้ ถือเป็นบ้านชั้นเดียวราคาถูก เพราะแค่ 1,800,000 บาทเท่านั้น

บ้านชั้นเดียว

4. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านศิรดาสันทราย

บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านศิรดาสันทราย เชียงใหม่ ถือเป็นบ้านเดี่ยวขนาดกำลังดี 120 ตร.ม. ในสไตล์โมเดิร์นแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน เน้นประตูหน้าต่าง กระจกใส และเพดานสูง เพื่อให้บ้านโปร่งสบาย มาพร้อมที่จอดรถ 2 คัน ไม่เพียงเท่านั้นยังออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยไทยและฮวงจุ้ยจีนให้หันหน้าทางทิศเหนือและทิศใต้เพื่อให้เกิดความสมดุลอยู่ภายในบ้านแล้วมีความสุข โดยมีราคาเริ่มต้น 3,100,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

5. บ้านชั้นเดียวโครงการเฟ’ริช

โครงการเฟ’ริช ภูเก็ต เป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบให้มีเพดานสูงถึง 6 เมตร พร้อมสระว่ายน้ำแบบพูลวิลล่า เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก รู้สึกเย็นสบาย โครงสร้างบ้านใช้อิฐมวลเบา พร้อมแปลนที่เชื่อมทุกห้องเข้าด้วยกัน โดยเป็นบ้านที่มีพื้นที่ 157 ตร.ม. 50 ตร.ว. แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ และ 1 ห้องเก็บของ จนออกมาเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ดูหรูหรา สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 6,400,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

6. บ้านชั้นเดียวโครงการเขาแก้ววิลล่า 1 กระบี่

ใครที่ชอบบ้านสไตล์รีสอร์ทให้บรรยากาศร่มรื่น โครงการบ้านชั้นเดียวเขาแก้ววิลล่า 1 จังหวัดกระบี่ บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลน่าจะตอบโจทย์ได้  ตัวบ้านทรงเลขาขณิตเน้นเหลี่ยมมุม ดูเรียบง่าย แบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องอาหาร และ 1 ที่จอดรถ สำหรับพื้นบ้านปูด้วยกระเบี้องและลามิเนต ในส่วนของโครงสร้างบ้านใช้อิฐมอญ เหล็ก และคอนกรีตสำเร็จรูป พร้อมสร้างสระว่ายน้ำหน้าบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่น และความเย็นสบายตา 

บ้านชั้นเดียว

7. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านมาย-กรีน @304 โรจนะ

บ้านเดี่ยวชั้นเดียวโครงการบ้านมาย-กรีน @304 โรจนะ บ้านหลังขนาดกำลังดีสไตล์โมเดิร์นจะอยู่คนเดียวก็ได้หรืออยู่กันเป็นครอบครัวเล็กๆ ก็ดี กับพื้นที่ใช้สอย 82.36 ตร.ม. ออกแบบให้มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และ 1 ที่จอดรถ ใครที่อยากได้บ้านขนาดกำลังดี ฟังก์ชันใช้สอยครบถ้วน บอกเลยว่านี่เป็นไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวราคาถูก เพราะบ้านชั้นเดียวในโครงการนี้เริ่มต้นเพียง 1,640,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

8. บ้านชั้นเดียวโครงการกษิรากรีนพีช เฟส 1 ชลบุรี 

บ้านชั้นเดียวโครงการกษิรากรีนพีช เฟส 1 ชลบุรี บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น แต่มีความอบอุ่น เหมาะสำหรับอยุ่กันเป็นครอบครัวออกแบบให้มีฟังก์ชันครบถ้วนมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอาหาร 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น และ 2 ที่จอดรถ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และกระจกรอบบ้านเพื่อความโปร่งโล่ง และระบายอากาศได้ดี ใครที่สนใจบ้านชั้นเดียวโครงการกษิรากรีนพีช เฟส 1 มีราคาเริ่มต้นที่ 1,790,000 บาทเท่านั้น

บ้านชั้นเดียว

9. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านอินท์วาริน ขอนแก่น

โครงการบ้านเดี่ยวชั้นเดียวดูหรูหรา แต่ใช้พื้นที่ใช้สอยเพียง 63 ตร.ม. แบ่งห้องออกเป็นสัดส่วนแบบ 2 ห้องนอนอยู่คู่กัน และห้องน้ำ 2 ห้องอยู่คู่กัน รวมทั้งยังมี 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น และมีที่จอดรถ 2 ที่จอดรถด้วย ใครที่ชอบความเป็นสัดส่วนแบบนี้ บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านอินท์วารินนั้นอยู่ที่ขอนแก่น มีราคาเริ่มต้น 2,100,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

10. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านกรวินขอนแก่น เฟส 2

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นโครงการบ้านกรวินขอนแก่น เฟส 2 บ้านเดี่ยวชั้นเดียวหลังใหญ่ 200 ตร.ม. ออกแบบให้คนอยู่อาศัยในบ้านแต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง ด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องอาหาร 2 ที่จอดรถ ใครที่สนใจโครงการบ้านกรวินขอนแก่น เฟส 2 นี้ บอกเลยว่าเริ่มต้น 3,290,000 บาทเท่านั้น

บ้านชั้นเดียว

11. บ้านชั้นเดียวโครงการอยู่เจริญ บ้านโคกฟันโปง เฟส 3 

โครงการอยู่เจริญ บ้านโคกฟันโปง เฟส 3 บ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่ขอนแก่นโครงการนี้มีพื้นที่ใช้สอย 67 ตร.ม. ออกแบบเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว และที่จอดรถ 2 ที่จอดรถ บ้านเน้นโทนสีขาว-เทา-ดำ และกระจกบานสูง ดูคลีน โปร่งโล่ง บอกความเป็นโมเดิร์น อีกทั้งยังมีพื้นที่รอบบ้านให้สามารถตกแต่งสวนได้ตามความชอบใจ ใครที่สนใจโครงการนี้บอกเลยว่าเป็นแบบบ้านเดียวราคาถูก 1,890,000 บาทเท่านั้น

บ้านชั้นเดียว

12. บ้านชั้นเดียวโครงการลีฟเลท นครราชสีมา

โครงการลีฟเลท นครราชสีมา บ้านชั้นเดียวที่นครราชสีมาที่ออกแบบเพื่อเน้นประโยชน์ใช้สอยของผู้อยู่อาศัยให้ใช้งานได้จริงทุกฟังก์ชันในพื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. โดยแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  และ 2 ที่จอดรถ จัดเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ดูเท่และมีสไตล์ไม่น้อย เพราะมีการเล่นลูกเล่นภายนอกบ้านด้วเส้นแสง และมุมที่ดูมีสไตล์ หากใครที่กำลังหาบ้านเท่ๆ ไว้อยู่กับครอบครัวขนาดกลาง แบบบ้านชั้นเดียวนี้ถือว่าน่าจะเป็นไอเดียที่ดี หรือใครที่อยากจะอยู่โคราชก็สามารถไปซื้อบ้านโครงการนี้ได้นะครับ มีราคาเริ่มต้นที่ 2,590,000 บาท

บ้านชั้นเดียว

13. บ้านชั้นเดียวโครงการวนาสิริ

บ้านชั้นเดียวโครงการวนาสิริ โครงการบ้านเดี่ยวในนครราชสีมาที่มาในสไตล์น่ารัก โทนขาวเทา ดูสะอาด สบายตา มีพื้นที่รอบบ้านกว้างมาก โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 103 ตร.ม. แบบบ้านชั้นเดียวนี้ถือว่ามีการออกแบบให้เป็นสัดส่วนชัดเจนแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ ใครที่สนใจสามารถไปดูโครงการบ้านนี้ได้ที่จอหอ นครราชสีมา มีราคาเริ่มต้นที่ 1,700,000  บาท หรือใครถูกใจอาจนำไอเดียแบบบ้านบางส่วนไปปรับใช้สร้างบ้านของตนเองได้นะครับ

บ้านชั้นเดียว

14. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านใจรัก แกรนด์

บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านใจรัก แกรนด์ บ้านเดี่ยวชั้นเดียวขนาด 60 ตร.ว. เหมาะสำหรับคนที่ชอบครัวไทย เพราะบ้านออกแบบครัวไทยมาให้ พร้อมออกแบบให้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางจัดห้องต่างๆ เป็นสัดส่วน โดยเป็นแบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ ใครที่สนใจโครงการบ้านใจรัก แกรนด์ สามารถไปชมได้ที่หัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา มีราคาเริ่มต้นที่ 1,790,000 บาท หรือใครที่ถูกใจแบบบ้านแนวนี้ก้สามารถนำไอเดียไปปรับใช้กับบ้านที่จะสร้างของตัวเองได้นะครับ

บ้านชั้นเดียว

15. บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านสุขทวีวิลล์ เฟส 1

บ้านชั้นเดียวโครงการบ้านสุขทวีวิลล์ เฟส 1 แห่งเมืองสกลนคร เป็นบ้านที่มีพื้นที่สีเขียวให้เลือกจัดสวนตามใจชอบได้อย่างจุใจกับพื้นที่ 116 ตร.ม. ออกแบบให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  พร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว และที่จอดรถ 2 ที่จอดรถ ภายนอกตกแต่งด้วยกระจกทรงยาว เพิ่มคาวมโปร่งโล่ง และเพิ่มมิติให้บ้านด้วยเลเยอร์ของระแนงไม้ ใครที่สนใจบ้านหลังนี้อยู่ที่โครงการสุขทวีวิลล์ เฟส 1 จังหวัดสกลนคร มีราคาเริ่มต้น 1,990,000 บาท หรือใครที่ชอบไอเดียบ้านชั้นเดียวนี้ก็สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนเองได้นะครับ

บ้านชั้นเดียว
หวังว่า 15 แบบโครงการบ้านชั้นเดียวที่เรานำมาเสนอนั้น จะช่วยเพิ่มไอเดียให้สำหรับคนที่หาแบบบ้านกันอยู่ หรือเป็นหนึ่งในตัวเลือกโครงการบ้านในพื้นที่ที่คุณหากันอยู่นะครับ ซึ่งใครที่อยากได้ไอเดียบ้านชั้นเดียวเพิ่มเติมก็สามารถหาได้ที่ baania.com ได้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร