Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

12 แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ ทำตามไม่ยาก แต่สวยอลังการ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห้องนั่งเล่น ห้องสารพัดประโยชน์ที่หลายๆคนอาจใช้ทั้งนั่งเล่น รับแขก รวมถึงกินข้าว หรือเป็นมุมทำงานไปพร้อมๆ กัน แล้วเราควรจะจัดห้องนั่งเล่นแบบไหนกันดีถึงจะเหมาะกับสารพัดประโยชน์ Baania มีไอเดียแบบห้องนั่งเล่นสวยๆ หลากแบบ หลากสไตล์ หลายขนาดห้องมาให้เลือกลองเก็บไอเดียไปลองทำตามกันดูมาฝากกันครับ จะมีแบบไหนบ้าง แล้วสวยขนาดไหนมาดูกันเลย 

1. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์กับผนังอิฐ

หากห้องนั่งเล่นของเรามีพื้นที่แคบ แบบห้องนั่งเล่นที่เราจะขอแนะนำก็คือแบบห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์ แบบผนังอิฐ ซึ่งการทำผนังอิฐที่ห้องนั่งเล่นนั้นทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งทำจากอิฐแดงจริงๆ ทำจากการทาสี และการติดวอลเปเปอร์ เพื่อสร้างบรรยากาศเท่ๆ ดิบๆ ตามสไตล์ตะวันตก เติมความสมบูรณ์อีกนิดด้วยพื้นสีไม้ พร้อมวางโทรทัศน์เครื่องบาง และโซฟาตัวน้อย พร้อมตกแต่งด้วยกรอบรูปเหนือทีวีสักนิดก็ได้ห้องนั่งเล่นสารพัดประโยชน์ แถมยังดูดีมากๆ อีกด้วย

 

2. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์กับผนังปูนเปลือย

อีกแบบห้องนั่งเล่นเท่ๆ กับแบบห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์กับผนังปูนเปลือย พร้อมคุมโทนสีเทา-ขาว-ดำ เติมความเท่ให้สมบูรณ์แบบ ด้วยโซฟาสุดนุ่มสีเทา พร้อมชั้นวางแบบบิ้วท์อิน ตัดสายตาด้วยทีวีสีดำ และกรอบรูปใหญ่บรรยากาศเมืองเหงาๆ ยามค่ำคืน เติมความเท่ด้วยกันเจาะชั้นวางจำลองบรรยากาศแบบผิงเตาไฟในวันหนาวๆ 

3. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจ

ใครชอบบรรยากาศสุดชิล สบายตา แบบห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจน่าจะถูกใจ ด้วยโทนสีอ่อนและสีพาสเทลหวานๆ ช่วยทำให้ห้องดูกว้างกว่าที่เป็นจริง และเพิ่มลูกเล่นด้วยโซฟาและเก้าอี้ไม้คุณภาพดี โทนสีเข้มขึ้นมาอีกระดับ เพื่อไม่ให้ห้องดูหน้าเบื่อจนเกินไป และเพิ่มกิมมิกเก๋ๆ ด้วยกรอบรูปที่เน้นสีฟ้าๆ เพื่อความสบายตาเพิ่มอีกด้วย ถือเป็นอีกไอเดียน่าเก็บโทนสีไปแต่งห้องนั่งเล่นไปลองปรับแต่งห้องของตัวเองกันดูนะครับ ถ้าอยากได้ห้องที่มีบรรยากาศสบายๆ สบายตา

4. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล

ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลอีกสไตล์ห้องนั่งเล่นยอดฮิตที่คนสุดชิคกับความเรียบง่าย โทนสีขาว เทา ดำ และเติมสีเบจเพิ่มชีวิตให้ห้องนั่งเล่น พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย ไม่มีโครงสร้างหรือลวดลายอะไรซับซ้อน เพื่อให้ตรงกับสไตล์เรียบง่าย แต่ดูดีมากๆ

5. แบบห้องนั่งเล่นเล็กๆ สไตล์มินิมอล

อีกไอเดียห้องนั่งเล่นสไตล์มอลสำหรับคนที่มีพื้นที่เล็กๆ ในการทำมุมห้องนั่งเล่นในบ้านหรือในคอนโด ด้วยการหาโซฟาตัวเล็กๆ พร้อมชั้นวางของมาตั้ง อาจเพิ่มเติมกระจกช่วยสะท้อนให้ห้องดูกว้างขึ้น ใครที่มีพื้นที่แคบๆ แล้วต้องการมุมผ่อนคลายๆ เล็ก นี่เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่สามารถทำได้นะครับ

6. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจและคลาสสิก

ใครที่ชอบความเรียบง่าย เน้นอยู่แล้วสบายตัว สไตล์ห้องนั่งเล่นแนวนี้น่าจะถูกใจ ด้วยการคลุมโทนสีอ่อนๆ แนวสีชมพูพาสเทลหว่านๆ ช่วยให้ห้องที่ดูกว้าง และอยู่แล้วไม่อึดอัด พร้อมชุดโซฟาขนาดใหญ่ไว้สำหรับนั่งหรือนอนเล่น พร้อมด้วยโต๊ะโครงเหล็กลดทอนรายละเอียด เพิ่มความสบายตา แล้วติดตั้งทีวีเข้าไปเป็นอันสมบูรณ์ ใครเป็นหวานแบบมินิมอลต้องลองนำไปทำตามกันดูนะครับ 

7. แบบห้องนั่งเล่นเน้นโทนเข้ม

ใครชอบความสุขุม นุ่มลึก แบบห้องรับแขกนี้น่าจะตอบโจทย์ แต่แนะนำว่าควรจะมีห้องใหญ่ๆ หน่อยนะครับ ไม่เช่นนั้นห้องอาจดูคับแคบจนเกินไปนะครับ สำหรับการตกแต่งนั้นถ้าหากผนังห้องเป็นสีโทนเข้มแล้ว แนะนำว่าเฟอร์นิเจอหรือพื้นห้องควรจะสีอ่อนลงมา เพื่อให้คนอยู่อาศัยรู้สึกถึงความผ่อนคลาย  และสบายตามากขึ้น อย่างโทรสีเบจ หรือสีเอิร์ธโทนอื่นๆ ครับ

8. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์อังกฤษ

ใครชื่นชอบความชิคแบบเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ แบบห้องนั่งเล่นแนวนี้ก็ดูจะเข้ากับเราได้ดี กับพื้นไม้ลายเก๋ โซฟาตัวเท่ เน้นโทนสีน้ำตาลแดงแบบไม่ให้มืดจนรู้สึกอึดอัดจนเกินไป ใครถูกใจอย่าลืมนำไปปรับใช้นะครับ

9. แบบห้องนั่งเล่นที่เหมือนได้อยู่กับธรรมชาติ

ใครรักธรรมชาติ ห้องนั่งเล่นที่เหมือนถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติอยู่ตลอดเวลาน่าจะถูกใจ กับผนังหินที่ออกแบบให้มีเหมือนมอสขึ้น เพื่อให้รู้สึกว่าอยู่ท่ามกลางป่าเขา มีน้ำตกไหล เพิ่มเติมความลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือสีโทนไม้และสีเอิร์ธโทน เพื่อสร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายให้กับคนที่นั่งพักหรอนอนพัก

10. แบบห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น

สายโมเดิร์นต้องห้ามพลาด กับห้องนั่งเล่นในสไตล์ดมเดิร์นสุดเท่โทนขาว-น้ำเงิน ตัดด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดสดใสๆ เป็นไฮท์ไลท์เล็กๆให้กับห้อง เรียกได้ว่าดูดี ดูแพง แถมมีสไตล์อีกด้วย

11. แบบห้องนั่งเล่นที่มีชิงช้าแขวน

ใครชอบชิงช้าแขวน นี่เป็นอีกไอเดียห้องนั่งเล่นน่าสนใจ ด้วยการนำชิงช้าแขวนมาไว้ในห้องทั้งชิล ทั้งเก๋ แต่ต้องดูเพดานหรือคานให้ดีๆ นะครับว่ารับน้ำหนักของชิงช้าได้หรือเปล่า และไม่เพียงแต่มีชิงช้า ควรจะเสริมพวกโซฟานุ่มๆ เข้ามาด้วย โดยเลือกวัสดุที่เป็นในแนวทางเดียวกัน เช่น ไม้และเหล็ก ชิงช้ากับโซฟาและโต๊ะ ก็ควรจะเป็นไม้และเหล็กตามไปด้วย 

12. แบบห้องนั่งเล่นโทนขาวและเขียว

ใครที่ชอบความสบายตา หลีกหนีความเมื่อยล้า แบบห้องนั่งเล่นนี้น่าจะเหมาะกับเรา ด้วยการเน้นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เป็นสีขาวมาผสานกับของตกแต่งห้องที่เป็นสีเขียว หรือจะเสริมต้นไม้จริงเข้าไปก็ได้ รับรองเลยว่าธรรมชาติและความผ่อนคลายสบายตาจะอยู่แค่เอื้อมมือ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับไอเดียแบบห้องนั่งเล่นที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าคงจะมีถูกใจและสามารถนำไปปรับใช้ให้กับห้องนั่งเล่นที่เราวางแผนไว้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร