Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

10 ไอเดียห้องครัวโมเดิร์นเรียบง่าย ดูดี มีพื้นที่เท่าไรก็ทำได้

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อพูดถึงหัองครัวโมเดิร์น คงจะคิดภาพถึงแต่ห้องครัวเรียบๆ ดูล้ำสมัยกันใช่ไหมล่ะครับ ที่จริงแล้วห้องครัวโมเดิร์นสามารถออกแบบหรือแต่งเติมสีสันแต่ยังคงความโมเดิร์นได้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะออกแบบห้องครัวแบบไหนดีที่ดูสวยดูโมเดิร์น และมีสไตล์ไม่น่าเบื่อ วันนี้ Baania มีไอเดียแบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์นมาแนะนำให้ลองนำไปประยุกต์ใช้กัน

1. ห้องครัวโมเดิร์นแบบแรกที่เรานำมาเป็นไอเดียให้ดูนั้น เหมาะกับคนที่มีขนาดห้องครัวเล็กๆ ทั้งบ้านและคอนโด โดยเป็นการจัดห้องครัวให้หันติดผนังฝั่งเดียว ประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ เตาหุงต้ม อ่างล้างจาน ชั้นวางของ ที่ระบายควัน โดยตกแต่งเป็นโทนสีขาว และสีไม้อ่อนๆ เพิ่มความสะบายตาให้การใช้งาน และมีพื้นที่ดูกว้างขึ้น ในส่วนของผนังนั้นมีการติดกระเบื้องเคลือบเพื่อให้สามารถทำความสะอาดเวลาประกอบอาหารและทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวได้ง่ายครับ นอกจากนี้เรายังสามารถทำโต๊ะเกาะกลางหรือโต๊ะ Island เพิ่มได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ทำครัวและยังใช้เป็นที่สำหรับรับประทานอาหารไปในคราวเดียวกันได้อีกด้วย

 

2. อีกสไตล์ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีดำๆ ตัดกับสีไม้ธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความสว่างไม่มืดจนเกินไป แถมยังได้ความหรูหราเพิ่มขึ้นมาด้วย สำหรับแบบครัวนี้ เหมาะกับคนที่มีห้องครัวขนาดใหญ่ เพราะถึงแม้จะมีอุปกรณ์ทำครัวเท่าที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว เตาหุงต้ม อ่างล้างเครื่องครัว ชั้นเก็บอุปกรณ์ทั้งบนและล่าง และตู้เย็น เป็นต้น แต่เนื่องจากเป็นสีโทนเข้ม จึงทำให้ห้องครัวดูเล็กกว่าขนาดที่เป็นจริงได้ครับ

3. ใครที่ชอบความสดใส ความสบายตา การออกแแบบห้องครัวโมเดิร์นโทนสีพาลเทล ก็ดูน่าจะถูกใจ ด้วยโทนสีอ่อนๆ สบายตาไม่น่าเบื่อ อย่างสีฟ้า-ขาวที่ดู Cozy สุดๆ ซึ่งไม่ว่าจะวางอุปกรณ์เครื่องครัวอะไรก็ล้วนดูสบายตา ยิ่งมารวมกับสีไม้อ่อนๆ ด้วยแล้วยิ่งทำให้ดูกว้าง และสร้างความมินิมอลได้ไม่ยากเลยครับ

 4. ห้องครัวโมเดิร์นแบบง่ายๆ สไตล์ตัวยู เหมาะสุดๆ หากเรามีพื้นที่ไม่มาก โดยให้วางเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ และของใช้ในครัวเป็นรูปตัวยู ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว เตาหุงต้ม อ่างล้างจาน ตู้เย็น เป็นต้น  พร้อมทั้งเพิ่มหน้าต่างรับแสงสว่างๆ และช่วยระบายอากาศในครัว ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณฝาผนังยังติดกระเบื้องเคลือบเงา เพื่อความสวยงาม และง่านต่อการทำความสะอาดด้วย

 5. ห้องครัวโมเดิร์นสุดเก๋กับโทนสีทันสมัยอย่างเขียวอเมซอนตัดกับดำ แล้วไล่เฉดสีเขียวไต่ระดับกันไป เช่นตรงโต๊ะ Island และผนังกระเบื้องตรงส่วนที่ประกอบอาหารจะเป็นสีเขียวเข้ม เติมไฮไลท์ด้วยสีดำ และส่วนอื่นๆเป็นโทนสีเขียวที่สว่างกว่า และพื้นเป็นสีขาวสว่าง เพื่อให้ห้องครัวดูไม่คับแคบและไม่อึดอัดเวลาใช้งานครับ

 6. นอกจากโทนสีขาว-ฟ้า จะสบายตาแล้ว โทนสีน้ำเงิน ขาว และดำก็เป็นอีกโทนหนึ่งที่จะช่วยให้ห้องครัวมีสไตล์โมเดิร์นขึ้นมาได้ หากเราเลือกใช้สีได้อย่างลงตัวโดยให้ผนังและเคาน์เตอร์ครัวมีสีหลักเป็นสีขาว ตัดด้วยสีดำ  และผนังส่วนของการทำครัวเป็นน้ำเงินเข้มเงาๆ เพียงเท่านี้ก็จะเห็นได้ว่าห้องครัวดมเดิร์นก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก

 7. ใครชอบเคาน์เตอร์ครัวไม้ แต่ไม่รู้ว่าจะตกแต่งอย่างไรให้ดูโมเดิร์น เราสามารถเล่นลูกเล่นที่ผนังครัวได้นะครับ ด้วยการเลือกกระเบื้องเคลือบที่สามารถทำความสะอาดง่าย มีลวดลายไม่ซับซ้อน แต่มีรุปทรงที่เก๋ไก่และการเลือกไล่เฉดสีที่มีสไตล์ เราก็จะได้ครัวแบบยูนีคไม่ซ้ำใครแล้ว

 8. อีกแบบครัวสุดเรียบ แต่ดูดีด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ครัวที่เป็นลักษณะโปร่งๆ หรือเป็นเส้นๆ และไม่มีลวดลายซับซ้อนมากมาย เพื่อให้รู้สึกถึงความทันสมัย ไม่ดูเทอะทะ ไม่ว่าจะเก้าอี้ หรือขาเคาน์เตอร์ เพื่อนให้ดูโฉบเฉี่ยวมีความล้ำยุค

 9. ใครมีพื้นที่ครัวแคบๆ อย่างครัวที่คอนโด การเลือกจัดห้องครัวโมเดิร์นทำได้ไม่ยากครับ ลองเลือกเคาน์เตอร์ครัวสีขาวที่มีทั้งตู้เก็บของทั้งบนและล่าง พร้อมอ่างล้างอุปกรณืเครื่องครัว และเตาหุงต้ม เพื่อประหยัดพื้นที่ แล้วซื้อโต๊ะรับประทานอาหารมาวางใกล้ๆ เพียงเท่านี้นเราก็ได้ทั้งที่นั่งกินข้าวและที่ประกอบอาหารเพิ่มแล้วครับ

 10. ใครที่ชอบความหรูหรา แต่ยังมีความเป็นโมเดิร์นผสมไปด้วย ไอเดียห้องครับนี้น่าจะพอตอบโจทย์ได้ ด้วยการเลือกผนังลายหินอ่อน เข้าชุดกับเคาน์เตอร์ครัวลายหินอ่อนหรือเคาน์เตอร์ครัวไม้ เพื่อคงความหรูหรา แต่ไม่ควรเลือกรุปทรงเคาน์เตอร์ครัว หรืออุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ที่มีรูปทรงและลวดลายมากเกินไป เพื่อคงความเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นเอาไว้นะครับ

เรียกได้ว่า 10 ไอเดียห้องครัวโมเดิร์นที่นำมาเสนอนั้นมีหลากหลายสไตล์หลากหลายขนาดพื้นที่ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบ้านหรือคอนโดของทุกคนได้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร