Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดรุ่นอยู่ได้ สูงวัยอยู่แล้วดี

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จะสร้างบ้านทั้งที ต้องดูความต้องการของคนอยู่อาศัย แล้วถ้าหากบ้านที่อยากจะสร้างมีคนอยู่อาศัยหลากหลายรุ่น หรือในบางครั้งสร้างบ้านทั้งทีก็อยากให้อยู่ยาวได้ยันวัยเกษียณจะต้องเลือกสร้างบ้านแบบไหนดีจึงจะเหมาะสม เรามาดูไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดฟรี ใช้งบก่อสร้างไม่ถึงล้าน วัยรุ่นอยู่ได้ สูงวัยก็อยู่แล้วดีกันครับ

1. แบบบ้าน UNITY HOUSE

แบบบ้าน UNITY HOUSE แบบบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียวราคาถูกในงบไม่เกิน 500,000 บาทแบบไม่รวมที่ดิน เป็นแบบบ้านที่ได้รับรางวัลในโครงการรส่งเสริม การพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ “บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ” ของการเคหะแห่งชาติ ที่ออกแบบโดยเน้นการจัดระเบียบของรูปทรงให้เกิดดุลยภาพ เข้าถึงง่าย และประหยัดพลังงานด้วยช่องระบายอากาศ เพื่อให้ตัวบ้านมีความหมุนเวียนของระบบอากาศที่เป็นธรรมชาติ  พร้อมดีไซน์สวยงามแปลกตา ดูทันสมัย ที่สำคัญใช้ต้นทุนในการก่อสร้างต่ำ ประหยัดพื้นที่ และสามารถสร้างได้หลายหลังในเวลาเดียวกัน

สำหรับส่วนประกอบของบ้านนั้น เป็นแบบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้มีขนาดพื้นที่ 12.65 ตร.ว. มีขนาดเท่ากับ 7x7 เมตร มีห้องนอนทั้งหมด 1 ห้อง ห้องครัวอีก 1 ห้อง และห้องน้ำอีก 1 ห้องเช่นกัน

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้ถือเป็นบ้านหลายเจน เพราะออกแบบมาเพื่อผู้อายุเป็นหลัก ทั้งการออกแบบห้องน้ำให้มีอุปกรณ์ช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ได้เอง อีกทั้งเตียงนอน ก้ยังเป็นเตียงเดียว 2 เตียง เพื่อให้คนที่ต้องดูแลผู้สูงอายุสามารถนอนกับผู้สูงอายุได้แบบไม่แออัด มีการออกแบบทิศทางของแดดและลมให้ระบายอากาศได้ดี ขณะเดียวกันบ้านก็ยังออกแบบให้เป็นแบบบ้านโมเดิร์นที่โดนใจวัยรุ่น ด้วยบ้านทรงสูง เน้นตกแต่งด้วยกระจกดูมีความเท่และมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

แบบบ้านชั้นเดียว

2. แบบบ้าน บ้านล้อมสวน

แบบบ้าน บ้านล้อมสวน แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดในงบไม่เกิน 500,000 บาทแบบไม่รวมที่ดิน เป็นแบบบ้านที่ได้รับรางวัลในโครงการรส่งเสริม การพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ “บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ” ของการเคหะแห่งชาติ ที่ออกแบบโดยเน้นสร้างบรรยากาศเป็นธรรมชาติ ด้วยการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองฝั่ง และสร้างทางเชื่อมถึงกัน พร้อมสอดแทรกสวนลงในตัวบ้านขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถมองเห็นสวนได้จากทุกส่วนของบ้าน ขณะเดียวกันก็ยังเป็นบ้านที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านเดี่ยวสไตล์รีสอร์ท เพื่อพักผ่อนช่วงเวลาอันเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป้นอย่างดี

สำหรับส่วนประกอบของบ้านนั้น เป็นแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้มีขนาดพื้นที่ 60 ตร.ว. มีขนาดตัวบ้าน 53.7 ตารางเมตร มีห้องนอนทั้งหมด 1 ห้อง ห้องครัวอีก 1 ห้อง และห้องน้ำอีก 1 ห้อง และที่จอดรถอีก 1 คัน

แบบบ้านชั้นเดียว

3. แบบบ้านชวนชม

แบบบ้านชวนชม แบบบ้านชั้นเดียวสุดสวยราคาประหยัดนี้ เป็นของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครฯ ที่จัดโครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3 เพื่อแจกแบบบ้านฟรีให้กับคนทั่วไป โดยราคาของแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมราคาก่อสร้างนี้จะอยู่ที่ประมาณ 600,000 บาท

สำหรับส่วนประกอบของบ้านนั้น เป็นแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 50 ตร.ม. ขนาดที่ดินอย่างน้อยกว้าง 10 ม. ลึก 11.00 ม. แบ่งเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 1 ห้องรับแขก อีกทั้งยังมีสวนและเฉลียงรอบบ้านด้วย

โดยแบบบ้านชวนชมนี้ออกแบบเพื่อให้ผู้สูงอายุได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบบ้าน และมีเฉลียงที่เป็นทางลาดลงเพื่อให้รับลมและอากาศบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์คนวัยอื่นๆ เพราะสามารถดูแลผู้สูงอายุได้ง่าย และบ้านก็ยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอยู่ได้สบายๆ ทุกเพศทุกวัย

สำหรับคนที่สนใจแบบบ้านนี้อยากได้แปลนบ้านฟรี สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่นี่ หรือสามารถถ่ายสำเนาตัวแบบบ้าน ได้ที่กองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค ชั้น 7 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

แบบบ้านชั้นเดียว

4. แบบบ้านเกด

แบบบ้านเกด แบบบ้านชั้นเดียวสุดสวยราคาประหยัดนี้ เป็นของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครฯ ที่จัดโครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3 เพื่อแจกแบบบ้านฟรีให้กับคนทั่วไป โดยราคาของแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมราคาก่อสร้างนี้จะอยู่ที่ประมาณ 924,000 บาท

สำหรับส่วนประกอบของบ้านนั้น เป็นแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 77 ตร.ม. ขนาดท่ีดินอย่างน้อย กว้าง 10.00 ม. ลึก 14.00 ม แบ่งเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก  และ 1 ห้องนั่เงล่น อีกทั้งยังมีส่วนของโถงทางเดิน สวน และเฉลียงรอบบ้านด้วย

โดยแบบบ้านเกดนี้ออกแบบเพื่อให้ผู้สูงอายุได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบบ้าน และมีเฉลียงที่เป็นทางลาดลงเพื่อให้รับลมและอากาศบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์คนวัยอื่นๆ เพราะสามารถดูแลผู้สูงอายุได้ง่าย ที่สำคัญแบบบ้านนี้มี 2 ห้องนอน ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

สำหรับคนที่สนใจแบบบ้านนี้อยากได้แปลนบ้านฟรี สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่นี่ หรือสามารถถ่ายสำเนาตัวแบบบ้าน ได้ที่กองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค ชั้น 7 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

แบบบ้านชั้นเดียว

5. แบบบ้านครอบครัวไทยเป็นสุข 1

แบบบ้านครอบครัวไทยเป็นสุข 1 แบบบ้านชั้นเดียวสุดสวยราคาประหยัดนี้ เป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ที่จัดทำแปลนแบบบ้านฟรีสำหรับประชาชน โดยราคาค่าก่อสร้างของแบบบ้านนี้จะอยู่ไม่เกิน 1,000,000 บาท

สำหรับส่วนประกอบของแบบบ้านครอบครัวไทยเป็นสุข 1 นั้น เป็นแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดนี้มีพื้นที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย : 77.00 ตร.ม. แบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และที่จอดรถ 1 คัน อีกทั้งยังมีส่วนของสวนและเฉลียงรอบบ้านด้วย

โดยแบบบ้านครอบครัวไทยเป็นสุข 1 นี้ออกแบบเพื่อให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถอยู่อาศัยได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ ที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวก อยู่กับธรรมชาติรอบบ้าน หรือพักผ่อนกับเพื่อนฝูงหรือทำงานอดิเรกที่เฉลียงหน้าบ้าน ขณะเดียวกันผู้อยู่อาศัยในวัยทำงานก็สะดวกสบาย เพราะมีที่จอดรถ รวมถึงมีห้องนอนแยกออกมา เมื่อต้องการที่จะได้เวลาแห่งความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญแบบบ้านไม่มีความซับซ้อนจึงทำให้ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่ายด้วย

แบบบ้านชั้นเดียว

6. แบบบ้านกลางลม

  แบบบ้านกลางลม แบบบ้านชั้นเดียวฟรี จากโครงการ “บ้านรักษ์โลก” ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ที่จัดการประกวดออกแบบบ้านในแนวคิด “ประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน ด้วยบ้านรักษ์โลก”ที่มุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์ ในด้านการออกแบบบ้านที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม พฤติกรรมการอยู่อาศัย และประหยัดพลังงาน รวมทั้งเหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้วัสดุก่อสร้าง ที่ประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต

สำหรับแบบบ้านกลางลมนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมราคาก่อสร้างไม่เกิน 1,000,000 บาท โดยใช้พื้นที่ดินต่ำกว่า 40 ตร.ว. แบ่งเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องรับประทานอาหาร และที่จอดรถ 1 คัน อีกทั้งยังมีส่วนเฉลียงกว้างรอบบ้านด้วย

ด้านการออกแบบบ้านกลางลมนั้นจะเน้นใช้กระจกบ้านใหญ่เป็นประตูและหน้าต่างรอบบ้าน เพื่อให้แสงและลมเข้าอย่างเต็มที่ นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังประหยัดไฟได้เป็นอย่างดีด้วย ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์บ้านผู้สูงอายุกับทางลาดขึ้นบ้านที่ยกสูงขึ้น

แบบบ้านชั้นเดียว

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 6 แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ทุกเพศและทุกวัย บอกเลยว่าแบบบ้านที่นำมาให้นั่นเป็นแบบบ้านชั้นเดียวฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ ฉะนั้นสามารถโหลดไปก่อสร้างบ้านในที่หวังไว้กันได้เลย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร