Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เคล็ดวิชาคนรักครอบครัว เลือกบ้านในโคราชอย่างไรให้ถูกใจภรรยา

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แต่ก่อนโบราณนั้นว่าไว้ ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า เป็นผู้นำในทุกเรื่องและทำงานหาเงินให้กับครอบครัว ส่วนผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง คอยดูแลเอาใจสามีและทำงานบ้านให้ดี แต่ในปัจจุบันดูเหมือนอะไรๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไป ผู้ชายในยุค 2017 ยังคงเป็นช้างเท้าหน้าเหมือนเดิมในแง่มุมของการทำงานหาเงิน แต่ว่าคุณผู้หญิงก็ได้กลายเป็นควาญช้าง รับบทบาทในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ทำให้เหล่าหนุ่มเล็ก หนุ่มใหญ่ต้องหงอยกันเลยทีเดียว

วันนี้ด้วยความเห็นใจเหล่าพญาราชสีห์ Baania จึงอยากแบ่งปันเคล็ดลับดีๆ สำหรับเหล่าพ่อบ้านมือใหม่ในการเลือกซื้อบ้าน ที่ไม่ว่าจะเอาไว้เป็นเรือนหอ บ้านหลังแรกหรือบ้านหลังที่สอง (ในความหมายถึงสิ่งปลูกสร้าง ส่วน “บ้านหลังที่สอง” แบบอื่น เราไม่แนะนำนะครับ) โดยอ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาบ้านโคราช 5 อันดับแรกที่เหล่าคุณผู้หญิงใน Baania ชื่นชอบที่สุด จะเป็นอย่างไรตามมาดูกันครับ

จากสถิติจำนวนผู้ใช้งานเพศหญิงในเว็บไซต์ Baania.com พบว่า ผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 25 - 55 ปี ส่วนมากนั้นหาบ้านบริเวณโซนจอหอมากที่สุด รองมาคือโซนสุรนารีและอันดับถัดมาคือ โซนหัวทะเล - โซนบ้านใหม่มากที่สุด

1.ทำเลทองแห่งความสุข

สำหรับการพิจารณาการเลือกซื้อบ้านสำหรับคนที่กำลังจะสร้างครอบครัวนั้น ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของทำเลโครงการ เพราะว่าปัจจุบันต้องยอมรับว่าความเจริญได้เริ่มกระจายตัวออกไปทุกหนแห่ง ทั้งด้วยถนนหรือรถไฟฟ้าที่สร้างเพื่ออำนวยความสะดวกในหลายเส้นทาง และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างคือ โรงเรียน  แน่นอนว่าหากคุณเลือกบ้านใกล้โรงเรียนแล้วหละก็ ว่าที่คุณแม่ของลูกคนคงจะถูกใจไม่น้อยสำหรับการวางแผนในอนาคตแบบนี้

2. การเดินทางสะดวก ชีวิตคู่แฮปปี้

ในเรื่องของการเดินทางเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการตัดสินใจซื้อบ้านบนทำเลนั้นๆ เพราะหากคุณและคู่ชีวิตต้องทำงานต่างที่กัน การเดินทางไปทำงานอาจจะต้องแยกกันไป จึงควรจะเลือกบ้านที่ทำเลกลางๆ ที่สามารถเดินทางไปที่ทำงานของแต่ละคนได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนเหล่าพญาราชสีห์ที่ต้องรับ - ส่งแม่กวางน้อยของคุณเป็นประจำนั้น ข้อนี้ก็ตัดไปได้เลยนะครับ เพราะยังไงคุณคงต้องเป็นคนขับรถไปกับเธออยู่ดี   

3. แบบบ้านดีเป็นศรี แก่ภรรยา (และลูก)

แบบบ้านและแบบห้องอาจจะเป็นสิ่งที่พ่อบ้านหลายคนลืมคำนึงถึง ร้อยทั้งร้อยผู้ชายอย่างเราๆ แล้วก็จะเลือกที่สไตล์ของตัวบ้านเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่าทางฝั่งสาวเจ้านั้น เขาเก็บรายละเอียดมากกว่าพวกเราเยอะเลยครับ

สำหรับการเลือกแบบบ้านหรือแบบห้องให้ถูกใจภรรยานั้น คุณควรวางแผนให้ดี เริ่มด้วยการวางแผนว่าครอบครัวของคุณจะมีขนาดเท่าไหร่ เช่น หากในอนาคตพวกคุณจะมีลูกสักคน บ้านที่คุณเลือกก็ควรจะมีห้องสำหรับเด็ก ถ้ามีลูกเพิ่มขึ้นก็ต้องมีพื้นที่สำหรับเด็กมากขึ้นด้วย อาจจะต้องเตรียมห้องสำหรับเด็กเล็กและเด็กโตด้วยก็ได้ หรือหากคุณเป็นครอบครัวใหญ่ มีคุณปู่ คุณย่าด้วยแล้วล่ะก็ คงต้องเลือกบ้านที่มีห้องนอน ห้องน้ำที่มากว่า 2 ห้อง หรือมีพื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้านไว้ผ่อนคลายเพิ่มเติมครับ

4. สิ่งอำนวยความสะดวกทุกสิ่งอย่าง เพื่อชีวิตสมบูรณ์แบบ

อย่างที่รู้กันว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะชอบอะไรที่สะดวกสบาย เพราะฉะนั้นทีมพ่อบ้านอย่างเราอย่าลืมเช็คสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการและในโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณทั้งคู่ อย่างการมีพื้นที่ส่วนกลาง มีสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย หรือโดยรอบโครงการจะมี Co-Working Space, ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร,ร้านค้าสะดวกซื้อหรือตลาด ให้คุณผู้หญิงได้ชอปปิ้งสะดวกก็ไม่เลวเหมือนกันครับ

5.เตรียมอนาคตที่ดีให้ลูกน้อย จากสิ่งแวดล้อมดีๆ ใกล้บ้าน

ข้อสุดท้ายนี้สำหรับพ่อบ้านมือใหม่ที่กำลังมีแผนจะมีลูก คุณควรวางแผนนี้ตั้งแต่เริ่มมองหาบ้านและตั้งคำถามกับภรรยาว่า คุณต้องการให้ลูกเติบโตมาในสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบไหน เพราะสิ่งแวดล้อมรอบข้างก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งกับการเติบโตของเด็กๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในมุมของการมีเพื่อนบ้านที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ดี ความปลอดภัยของโครงการและตัวบ้านที่ดี สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ลูกๆ ของคุณเติบโตได้อย่างสมบูรณ์ แข็งแรงและมีพัฒนาการสมวัยครับ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว Baania ก็อยากจะแนะนำ 5 โครงการบ้านที่เหล่าคุณผู้หญิงค้นหาบ้านในโคราชมากที่สุดมาให้ชม และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมนะครับ สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อบ้านก็ถือเป็นการตัดสินใจของคู่รัก ไม่มีผิดหรือถูก ขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่ชอบอะไร แน่นอนครับ ตามสไตล์พ่อบ้านใจกล้าอย่างเราก็คงรู้อยู่แล้วว่า การตัดสินใจสุดท้ายนั้นขึ้นอยู่ใคร

        

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร