Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

วิเคราะห์ที่ดินอุดรธานี ทำเลไหน ทำเลทอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ที่ดินอุดรธานีเป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนบน และเป็นเมืองศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจสำคัญของประเทศไทย ทิศเหนือติดกับหนองคาย ทิศตะวันออกติดจังหวัดสกลนคร ทิศใต้ติดกับจังหวัดขอนแก่นและกาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดที่มีการขยายตัวด้านการลงทุนเป็นอย่างมาก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งด้านการค้า การลงทุน ธุรกิจห้างร้าน ธุรกิจการให้บริการต่าง ๆ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านต่าง ๆ ทำให้กลุ่มนักลงทุนรายใหม่ ๆ สนใจเข้ามาเปิดตลาดอย่างต่อเนื่อง ย่านใจกลางเมือง มีทั้งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เอาท์เล็ท และศูนย์ค้าปลีก-ส่งมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ปัจจุบัน อุดรธานีเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจการค้าและคมนาคมของภูมิภาค และเป็นที่ตั้งของตลาดสินค้าการเกษตรที่ใหญ่ที่สุด มีสินค้าการเกษตรทั้งในประเทศ และจากประเทศกลุ่มลุ่มแม่นํ้าโขง และประเทศจีน หรือ Greater Mekhong Subregion (GMS - ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ และจีน) ทำเลสำคัญในการสร้างธุรกิจใหม่หรือการขยายธุรกิจ จะอยู่ฝั่งตะวันออก หรือบริเวณถนนเลี่ยงเมืองอุดรธานี มีการขยายตัวของห้าง ร้านค้าปลีกมากขึ้น พร้อมกับโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ประชากรจังหวัดอุดรธานีมีกำลังซื้อสูง ทำเลที่ดินที่น่าสนใจเป็นบริเวณหนองสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม สนามบินขอนแก่น

ทำเลทองที่ดินอุดรธานี โซนไหนน่าจับตา

ย่านใจกลางเมืองนับเป็นโซนเศรษฐกิจสำคัญ เป็น CBD ของอุดรธานี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาคารร้านค้า พัฒนาขยายตัวไปตามถนนสายหลัก และในย่านนี้ก็จะมีศูนย์ราชการต่าง ๆ เช่น ศาลากลางจังหวัด โรงพยาบาลอุดรธานี สถาบันการศึกษา รวมทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เช่น เซ็นทรัล แลนด์มาร์ค พลาซ่า Centara Hotel & Convention Centre สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้นว่า จังหวัดอุดรธานีประชากรมีกำลังซื้อ มีแหล่งธุรกิจที่สนองตอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ รายล้อมอีกมากมาย
นอกจากย่านใจกลางเมืองแล้ว ยังมีการขยายตัวด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง หรือถนนบุญยาหาร ฝั่งตะวันออก เป็นที่ตั้งของร้านค้ามากมาย เช่น โบ๊เบ๊ Save Mart HomePro Premium Outlet Index Living Mall สวนน้ำ Playport ที่จะมีบิ๊กซี โลตัส มหาวิทยาลัยราชภัฏ เลยออกไปถึงถนนมิตรภาพก็จะมี Global House ซึ่งเป็นห้างสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ส่วนบริเวณถนนบุญยาหารฝั่งตะวันตก จะมีห้างค้าปลีก ร้านค้า มากมาย เช่น บุญถาวร บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส ตลาดสำเพ็ง 168 Platinum ซึ่งด้านถนนบุญยาหารนี้ เป็นทางเชื่อมไปยังสนามบินอุดรธานีอีกด้วย ส่วนทางด้านทิศเหนือของอุดรธานี ตามเส้นทางถนนมิตรภาพก็จะมีร้านค้าปลีกและร้านค้าส่ง ทั้งดูโฮมและโฮมฮับรองรับที่อยู่อาศัยอยู่ด้านนี้ด้วย

นอกจากนั้น จังหวัดอุดรธานี ยังมีแผนการการลงทุนและพัฒนาโครงการเครือข่ายขนาดใหญ่อีกมาก เช่น แผนพัฒนาการต่อเติมลานจอดเครื่องบินและลานจอดรถยนต์ เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แผนสร้างทางเชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสารสนามบิน และการขยายตัวอาคารขนส่งสินค้า นอกจากนั้น ยังมีการก่อสร้างสาขาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพิ่มขึ้นที่ตำบลสามพร้าว พร้อมกับสร้างถนนวงแหวนรอบ 2 และวงแหวนรอบ 3 เพิ่มเติม เพื่อรองรับการเติบโตและการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในการเชื่อมเส้นทางอีสต์เวสต์ คอร์ริดอร์ คือ เวียดนาม มุกดาหาร สกลนคร และอุดรธานี และเชื่อมต่อไปทิศตะวันตกยังประเทศเมียนมาร์

ทำเลทอง

แนวโน้มที่ดินอุดรธานี และการลงทุนในอนาคต

ราคาที่ดินในจังหวัดอุดรธานีมีราคาลดหลั่นไปตามโซนเศรษฐกิจสำคัญ เริ่มจากย่านตัวเมืองที่ถนนโพศรี ถนนอุดรดุษฎี ถนนทหาร และถนนประจักษ์ศิลปาคม โดยยังมีพื้นที่ที่มีแนวโน้มขยายตัวตามมา และคาดว่าจะมีราคาที่ดินพุ่งสูงตามไปด้วย เช่น บริเวณถนนทองใหญ่ ถนนอดุลยเดช ถนนนิตโย นอกจากนั้น ยังมีโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เฟส 2 ช่วงโคราช-หนองคาย ระยะทาง 356 กิโลเมตร ผ่านจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี และจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นแผนงานโครงการคมนาคมที่สำคัญในระหว่างปี 2566-2567 สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ที่ดินอุดรธานี เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่การลงทุน และในด้านที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

การลงทุนในอนาคต

วิเคราะห์ที่ดินอุดรธานี ศูนย์กลางเศรษฐกิจภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดที่มีศักยภาพสูงทางด้านการค้าและการคมนาคม เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็น Smart City ทั้งในด้านธุรกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว รวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่พักอาศัย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร