Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

รีวิวโครงการคอนโดเกษตรบางเขน - เช่าหรือซื้อ อะไรคุ้มกว่ากัน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ภาพรวมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ถ้าพูดถึงม.เกษตร เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีใครไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นอันดับมหาวิทยาลัยของไทยที่ติด 1 ใน 10 อันดับ และมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร โดยมีพื้นที่ถึง 846 ไร่ ประกอบด้วย 15 คณะ 2 สถาบันสมทบ ได้แก่ คณะเกษตร คณะประมง คณะบริหารธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์ คณะวนศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ คณะสัตวแพทย์ คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร บัณฑิตวิทยาลั้ย วิทยาลัยสิ่งแวดล้อม และสถาบันสมทบอีก 2 วิทยาลัย คือ วิทยาลัยการชลประทาน และวิทยาลัยพยาบาลราชชนนี นพรัตน์วชิระ และมีวิทยาเขตทั้งหมด 3 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตกำแพงแสน วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติสกลนคร และ วิทยาเขตศรีราชา

คอนโดเกษตร 1

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2447 มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อตั้งมานานถึง 113 ปี โดย 3 ผู้ก่อตั้ง หลวงสุวรรณวาจกกสิกิจ พระช่วงเกษตรศิลปการ หลวงอิงคศรีกสิการ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคนอยากเข้าเรียนมากที่สุดติด 1 ใน 3 อันดับของประเทศ  มีจำนวนนิสิตของทุกวิทยาเขตในปีการศึกษา 2560 อยู่ที่ 72,609 คน ถ้านับเฉพาะ ม.เกษตร บางเขน มีนิสิตปริญญาตรี-เอก กว่า 37,000 คน

อย่างที่ทราบกันดีว่า ม.เกษตรนั้นมีพื้นที่มหาวิทยาลัยที่กว้างขวาง และมีการเข้าออกถนนหลักได้ถึง 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนงามวงศ์วาน และถนนพหลโยธิน เราลองมาดูว่า ประตูทางเข้าไหน เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอคณะอะไรบ้าง

คอนโดเกษตร 2

ในทุกๆ ปี หลังจากที่ทราบผลการรับเข้ามหาวิทยาลัยนั้น เป็นช่วงฤดูที่มีการต้อนรับน้องใหม่ ซึ่งน้องใหม่เหล่านี้เองมีทั้งที่อยู่ในกรุงเทพ และต่างจังหวัดจากทั่วประเทศ ซึ่งน้องใหม่เหล่านี้เอง ที่จะต้องมีการหาที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งภายในและรอบๆมหาวิทยาลัย เรามาดูกันสิว่า เด็กเกษตรเค้าชอบอยู่ที่ไหน และมีปัจจัยอะไรบ้างในการตัดสินใจของการเลือกคอนโดเกษตร

คอนโดเกษตรมีทั้งหมดกี่โครงการ?

Baania ได้นำข้อมูลจากคลังข้อมูลมาวิเคราะห์คอนโดเกษตร พบว่า มีจำนวนโครงการทั้งหมด 35 โครงการ เป็นโครงการที่ปิดการขาย 26 โครงการ เปิดขาย 9 โครงการ  และเราได้แบ่งการวิเคราะห์ออกเป็น 2 ระยะ คือ

  • ระยะ 0-1 กม. มีทั้งหมด 15 โครงการ เปิดขาย 3 โครงการ
  • ระยะ 1-2 กม. มีทั้งหมด  20 โครงการ 6 โครงการ

คอนโดเกษตร 3

เมื่อมีการเปรียบเทียบราคาขายของคอนโดเกษตรเริ่มต้นที่ 1.6 ล้านบาทไปจนถึง 3.2 ล้านบาท ซึ่งมีความแตกต่างกันตามระยะใกล้-ไกลมหาวิทยาลัย จะพบว่า ห้องขนาดสตูดิโอ มีราคาใกล้เคียงกันมาก แต่ถ้าห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน หรือ 2 ห้องนอน ราคาจะมีความแตกต่างกันที่ค่อนข้างมาก โดยคอนโดใกล้มหาลัยเกษตร แบบ 1 ห้องนอน จะมีราคาสูงกว่าอยู่ถึง 22,500 บาท ต่อ ตร.ม. หรือมีราคาขายต่างกันเฉลี่ยอยู่ที่ 720,000 บาทต่อยูนิต ในขณะที่ คอนโดห้องแบบ 2 ห้องนอน มีราคาสูงแพงกว่าอยู่ที่ 27,900 บาท ต่อตร.ม. และราคาขายต่างกันอยู่ที่ 400,000 บาทต่อยูนิต

แต่สำหรับบางคนที่อาจไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโดเกษตรหรือคิดว่ามีการโยกย้ายที่อยู่อาศัยหลังเรียนจบไปอยู่ใกล้แหล่งงานแทน หรือ การทดลองอยู่จริงก่อนการตัดสินใจซื้อ การเช่าคอนโดก็ถือว่าอาจเป็นคำตอบหนึ่งที่ตรงวัตถุประสงค์มากกว่า หรือสำหรับนักลงทุนที่อยากซื้อคอนโดใกล้ม.เกษตร เพื่อปล่อยเช่านั้น คงอยากจะทราบราคาของคอนโดเกษตร ว่ารอบมหาวิทยาลัยนั้นมีราคาเท่าไรบ้าง และคุ้มหรือไม่ถ้าจะปล่อยเช่า ลองดูรายละเอียดด้านล่างได้เลยครับ

คอนโดเกษตร 4

ขณะที่คอนโดให้เช่าโดยรอบมหาวิทยาลัยมีทั้งหมด 28 โครงการ เป็นคอนโดเกษตรที่ตั้งอยู่ในระยะไม่เกิน 1 กม.มีจำนวน 10 โครงการ และคอนโดเกษตรที่ตั้งในระยะ 1-2 กม. จำนวน 18 โครงการ มีระดับราคาของค่าเช่าเริ่มตั้งแต่ 5,000 บาท ไปจนถึง 13,000 บาท โดยที่ถ้าเป็นห้องแบบสตูดิโอของคอนโดใกล้มหาลัย ราคาจะอยู่ที่ 6,000 บาท ถ้าไกลออกไปหน่อยอยู่ที่ 5,000 บาท และห้องแบบ 1 ห้องนอน มีราคาเช่าเท่ากันอยู่ที่ 6,990 บาท และ ห้องแบบ 2 ห้องนอน ราคาเช่าของคอนโดเกษตรจะอยู่ที่ 13,000 บาท และไกลออกไปหน่อยอยู่ที่ 11,000 บาท

คอนโดเกษตร 5

เช่าคอนโดหรือซื้อคอนโดแบบไหนที่คุ้มกว่ากัน 

ก่อนอื่นเราจะมายกตัวอย่างให้คุณเห็นภาพอย่างชัดเจน

คอนโดเกษตร 6

ในกรณีนี้นั้น สรุปได้ว่าหากซื้อคอนโดเกษตรแล้วนำมาขายต่อในเวลา 5 ปี จะมีค่าใช้จ่ายในขั้นตอนการซื้อและขายมากกว่าการเช่าอยู่ แต่ก็คุ้มค่ามากกว่าที่จะปล่อยค่าเช่าคอนโดให้เสียเปล่าไปในแต่ละเดือน เพราะว่าเมื่อนำมาคำนวณแล้ว การตัดสินใจซื้อคอนโดจะมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 6,434 บาท (กรณีที่ขายได้ภายใน 5 ปี ราคา 1.8 ล้านบาท และอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ) เมื่อเทียบกับค่าเช่าคอนโดในแต่ละเดือนอยู่ที่เดือนละ 6,500 บาท และมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในทุกปี

ไม่ง่ายเลยใช่ไหมครับ กับการตัดสินใจเลือกคอนโดเกษตร ไม่ว่าจะซื้อหรือเช่า ก็มีทั้งข้อเสียข้อดีที่ทำให้เราลังเลเป็นธรรมดา แต่ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อหรือการเช่า คุณก็ควรคำนึงถึงความพร้อมและความเหมาะสมกับคุณและครอบครัวให้มากที่สุด

จาก 35 คอนโดเกษตรที่เรานำมาวิเคราะห์ โครงการเหล่านั้นก็กระจายตัวทั้งอยู่หลายเส้นถนน ไม่ว่าจะเป็น คอนโดเกษตรนวมินทร์ คอนโดแยกเกษตร คอนโดเกษตรพหลโยธิน เราหยิบ 1 โครงการมาแนะนำกันไนวันนี้ครับ

RECOMMENDED PROJECT

คอนโดเกษตร 7 เมโทร ลักซ์ เกษตร

คอนโดเกษตรที่กำลังได้รับความสนใจโครงการหนึ่ง คือ โครงการ เมโทร ลักซ์ เกษตร โดย Property Perfect ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง ตัวโครงการตั้งอยู่บนแนวถนนเกษตร-นวมินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพียง 1.2 กม. มาพร้อมกับรถ Shuttle Bus รับส่งถึงสถานีรถไฟฟ้า เพียง 5 นาที

โดยผู้ที่อาศัยในโครงการนี้สามารถเข้าถึงสถานที่ต่างๆ ด้วยการเดินเท้า มีร้านสะดวกซื้อที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ร้านค้าร้านอาหารมากมายใกล้กับโครงการ ทั้งนี้ในระยะขับขี่ คุณยังสามารถเข้าถึงสถานที่ช้อปปิ้งและนันทนาการต่างๆ ภายใน 10-20 นาที อาทิ เซนทรัล ลาดพร้าว, เมเจอร์ รัชโยธิน, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, โรงพยาบาลวิภาวดี, โรงพยาบาลวิภาวดี

โครงการ เมโทร ลักซ์ เกษตร เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 563 ยูนิต บนเนื้อที่ 6-2-53.4 ไร่ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำ พร้อมจากุซซี่และออนเซน ฟิตเนส ออกกำลังกายแบบผ่อนคลายท่ามกลางภูมิทัศน์เขียวขจี และ สกาย เล้าจ์แวดล้อมด้วยสวนสวยขนาดใหญ่ เพื่อความรื่นรมย์ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ

แบบห้องมีให้เลือกทั้ง 1 ห้องนอน (24.1 – 43.6 ตร.ม.) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องและแบบ 2 ห้องนอน (43.1 – 66 ตร.ม.) 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนั่งเล่น

โดยห้องทั้งสองแบบมาพร้อมส่วนรับประทานอาหาร และห้องครัวแบบแยกส่วน โดดเด่นด้วยรายละเอียด การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ตกแต่งภายในอย่างมีสไตล์ Luxe Living Collection ราคาเริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท

ในภาพรวมแล้ว โครงการ เมโทร ลักซ์ เกษตร คือคอนโดเกษตรที่โดดเด่นด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งและรูปแบบโครงการ ประกอบกับวัสดุที่ใช้ มีความคุ้มค่าทั้งในแง่การอยู่อาศัยและในการลงทุน สำหรับราคานั้นมีความเหมาะสมสำหรับการลงทุนในระยะยาว หรือรอ Capital gain ในระยะกลาง เนื่องจากตลาดซื้อขายในพื้นที่มีสภาพคล่อง จากแนวโน้มการเติบโตของราคาทรัพย์สินในทำเล นักศึกษาม. เกษตรหรือเจ้าหน้าที่มหาลัยสามารถเก็บคอนโดเกษตรแห่งนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้ครับ

>> อ่านบทความวิเคราะห์ราคาที่อยู่อาศัยรอบ 5 โรงเรียนอนุบาลชื่อดังในนนทบุรี ได้ที่นี่

เมโทร ลักซ์ เกษตร

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร