Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สร้างบ่อปลาหน้าบ้านเสริมภูมิทัศน์เพิ่มพลังฮวงจุ้ย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การสร้างบ่อปลาหน้าบ้านถือเป็นการช่วยเสริมฮวงจุ้ย ให้ได้รับโชคลาภ ให้เกิดความโชคดี เพราะน้ำถือเป็นหลักความร่มเย็นและสื่อความหมายให้บ้านนั้นๆ มีความอยู่เย็นเป็นสุข  การสร้างบ่อน้ำหน้าบ้าน จึงจัดได้ว่าเป็นการเสริมภูมิทัศน์และช่วยเพิ่มพลังฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี วันนี้เรามีบทความดีๆ เกี่ยวกับการสร้างบ่อปลาหน้าบ้านเพื่อความสวยงามและเสริมสร้างภูมิทัศน์ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีมาฝากกันด้วย 

1. วางแผนให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การจะสร้างบ่อปลาหน้าบ้านตามความเชื่อนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงพื้นที่ใช้งานและมีการวางแผนจัดการที่ดีเสียก่อน สำรวจความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในพื้นที่บริเวณที่จะทำการสร้างว่ามีขนาดพอเหมาะพอดีมากน้อยแค่ไหน ควรมีการศึกษาให้รอบคอบเพราะการสร้างบ่อปลาถือเป็นเรื่องสำคัญมากในด้านหลักความเชื่อและหลักความเป็นจริงที่ผสมผสานกันต้องให้มีความลงตัว หากสร้างไปแล้วมีข้อผิดพลาดประการใดแล้วหรืออาจผิดหลักตามตำรา จะกลายเป็นว่าการสร้างนั้นก่อให้เกิดความเสียหายตามมาอีกได้ในภายหลัง ทั้งหมดนี้ต้องมีการวางแผนให้ดีเพื่อให้ได้บ่อปลาไว้เสริมภูมิทัศน์ที่ดีและเสริมฮวงจุ้ยได้อย่างเหมาะสม

วางแผน

2. วางงบให้สอดคล้องกับบ่อปลาในฝัน

เมื่อศึกษาและวางแผนในส่วนของรายละเอียดในการสร้างบ่อปลาแล้ว ต่อไปเราต้องมาดูงบประมาณในการทำบ่อปลาที่เราต้องการว่าต้องใช้งบประมาณมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกเลยที่ควรคำนึงถึง ดังนั้นก่อนการลงมือทำเราควรตั้งงบประมาณไว้ให้ชัดเจน และหาช่างผู้ชำนาญที่ไว้ใจได้และมีความเชี่ยวชาญเพื่อประกอบการพิจารณาจัดสร้างตามงบประมาณที่ได้ตั้งไว้ และทำการตกลงกันให้เป็นที่เรียบร้อยก่อนลงมือทำ

งบประมาณ

3. บ่อปลาแบบ DIY อีกทางเลือกสุดเก๋

หากมีพื้นที่ที่จำกัดหรือมากพอในการสร้างบ่อปลาแล้วนั้น และหลังจากมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว หากเลือกที่จะสร้างบ่อปลาไว้หน้าบ้านในสไตล์ DIY ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้ อาจจะต้องเปลืองแรงสักหน่อยเพราะว่าเป็นการลงมือทำเอง โดยใช้ความชอบและการศึกษามาเป็นอย่างดี ประกอบกันเพื่อสร้างบ่อปลาสวยไว้ปรับภูมิทัศน์คงต้องลงมือกันอย่างจริงจัง อาจจะมีการขุดบ้างในบริเวณที่จัดไว้ และอาจมีการก่ออิฐ เทซีเมนต์เพื่อปรับแต่งในงานออกแบบที่ไม่เหมือนใครตามสไตล์ความชอบที่ทำแล้วสร้างความภูมิใจด้วยน้ำพักน้ำแรงที่ลงมือออกแบบเองลงมือทำเอง เรียกได้ว่ามีบ่อปลาสวยๆ เอาไว้ชื่นชมแล้ว

แบบ DIY

4. บ่อปลาทาวน์โฮม

หากมีพื้นที่อาศัยจำกัดอย่างเช่น ทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม หลักการสร้างบ่อปลาหน้าบ้านถือว่าทำได้ไม่ยากเลย เพียงแต่เราหาพื้นที่พอเหมาะพอดีบริเวณหน้าบ้านไม่จำเป็นจะต้องเป็นพื้นที่กว้าง เพื่อจัดสรรพื้นที่บริเวณดังกล่าวเล็กน้อย เพื่อทำบ่อปลาเล็กๆ ที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่เพียงเท่านี้เราก็มีบ่อสวยหน้าบ้านเสริมฮวงจุ้ยให้หน้าบ้านแลดูน่าชมเพิ่มภูมิทัศน์สวยงามให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมแล้ว

บ่อปลาทาวน์โฮม

5. บ่อปลาที่ให้มากกว่าความเย็นฉ่ำ

ข้อดีนอกจากจะเป็นการปรับภูมิทัศน์หน้าบ้านให้มีความน่าอยู่น่ามองแล้วอย่างที่รู้ๆ กันว่ายังจะช่วยเสริมทางด้านความโชคลาภตามความเชื่อที่ว่าสร้างแล้วจะเสริมดวงฮวงจุ้ยดีเสริมบารมีแก่ผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของบ้านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อดี

6. บ่อปลาที่มากับฮวงจุ้ย

การจัดบ่อปลาต้องมีการหนุนเนื่องด้วยธาตุทั้ง 5 ตามความเชื่อมาแต่โบราณของชนชาวจีนนั้นประกอบไปด้วย ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ และทอง เพื่อให้ได้ความมงคลครบองค์ประกอบจะทำให้เจ้าของบ้านมีความสุขความเจริญอยู่เย็นเป็นสุข และต้องจัดสร้างบ่อปลาในทางทิศเหนือ หรือทางทิศตะวันออกเพราะมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่าทิศเหนือมีสัตว์มงคล คือเต่าดำที่เป็นตัวแทนของธาตุน้ำและทิศตะวันออกมีมังกรเขียว ตัวแทนธาตุไฟ ซึ่งน้ำส่งเสริมไม้ดั่งเช่น การสร้างบ่อปลาหน้าบ้านส่งเสริมดวงชะตาให้คนในบ้านมีความสุขอยู่อย่างร่มเย็นเป็นต้น

ฮวงจุ้ย

7. ปลาแบบไหนเสริมมงคล?

ส่วนมากมักนิยมนำปลาที่มีชื่อเป็นมงคลมาเลี้ยงกัน หรืออาจเป็นปลาคารฟ์ที่เชื่อกันว่ามีอายุยืนยาวเป็นปลามงคลในนามที่เป็นสิริมงคล หรือจะเป็น ปลาทอง หรือปลาสีเงินเพื่อให้ดูสวยงามแล้วยังได้นามอันเป็นมงคลอีกด้วย ในปัจจุบันมีปลาหลากหลายชนิดให้เลือกนำมาเลี้ยงตามความเหมาะสมและภูมิอากาศสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาเข็มทอง ที่สามารถเลี้ยงง่ายได้ทุกสภาวะ เป็นต้น

ปลา

8. ความสะอาดหัวใจหลักฮวงจุ้ย

เพื่อเป็นการรักษาฮวงจุ้ยที่ดีในการมีบ่อปลาไว้หน้าบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้วนั้นเราควรหมั่นดูแลเอาใจใส่ให้ ตำแหน่งที่เป็นมงคลนั้นคงอยู่และมีความสวยงามประดับหน้าบ้านให้แลดูสวยงามอยู่เสมอ จึงต้องมีการหมั่นดูแลความสะอาด ไม่ให้น้ำในบ่อเน่าเสีย เพราะอาจหมายถึงความเจ็บป่วยของคนในบ้าน อีกทั้งยังจะส่งกลิ่นเน่าเหม็นสร้างความรำคาญให้ผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

การดูแล

สำหรับวิธีการร่วมถึงขั้นตอนการสร้างบ่อปลาหน้าบ้าน เพื่อเสริมภูมิทัศน์และเพิ่มพลังทางด้านฮวงจุ้ยที่นำมาฝากกัน โดยรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ในบทความนี้ก็ได้จบลงไปแล้ว สำหรับท่านที่กำลังคิดอยากจะทำหรือกำลังหาข้อมูลอยู่นั้น แนะนำว่าหากท่านได้นำข้อเสนอแนะแนวทางจากบทความที่ได้นี้ไปปรับใช้ รับรองได้ว่าท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เลย โดยไม่ยุ่งยาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อย เพื่อปรับฮวงจุ้ยของบ้านท่านให้น่าอยู่ขึ้นไปอีก

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร