Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

วิเคราะห์ที่ดินเพชรบุรี ทำเลไหน ทำเลทอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จังหวัดเพชรบุรีประตูสู่ภาคใต้ และเป็นศูนย์กลางเขตพื้นที่ท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันตก เพชรบุรีเป็นจังหวัดที่มีอุตสาหกรรมส่งออก และการแปรรูปสินค้าเกษตรและอาหารทะเล เป็นฐานการผลิตในการส่งสินค้าไปขายทั่วประเทศ รวมทั้งส่งออกไปต่างประเทศ และยังมีโรงงานอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมการแปรรูป และอุตสาหกรรมการผลิตอื่น ๆ ทำให้มีแนวโน้มความต้องการที่ดินเพิ่มขึ้น เพื่อทำโรงงานอุตสาหกรรม ในอีกด้านหนึ่งจังหวัดเพชรบุรียังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพน่าจับตา เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ท่องเที่ยวแนวสุขภาพ ท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม พร้อมกับมีธุรกิจ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารเกิดขึ้นมารองรับอย่างมากมาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ชะอำ หาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง พระนครคีรี บางตะบูน พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระรามราชนิเวศน์ และอีกหลาย ๆ แห่ง จริงๆแล้วที่ดินเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ห่างจากกรุงเทพไม่ไกล ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง การเดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางรถยนต์โดยถนนสายหลัก และทางรถไฟที่มีขบวนรถไฟผ่านจังหวัดเพชรบุรี วันละประมาณ 24 ขบวน

ทำเลทองที่ดินเพชรบุรี โซนไหนน่าจับตา

บริเวณที่น่าจับตามอง น่าสนใจ ในการลงทุนในอนาคต เป็นบริเวณที่โครงการต่าง ๆ ที่เป็นนโยบายรัฐบาล ทำให้ช่วยเพิ่มศักยภาพการลงทุนในจังหวัดเพชรบุรี จากโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการไทยแลนด์ รีเวียร่า ที่เป็นโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเขตชายฝั่งทะเลตะวันตก จังหวัดเพชรบุรีเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ ซึ่งจะได้รับการพัฒนาด้วยเช่นกัน โดยจะพัฒนาให้เป็นเมืองปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และเน้นส่งเสริมความโดดเด่นของจังหวัดเพชรบุรีให้มากยิ่งขึ้น นั่นคือการเป็นแหล่งท่องเที่ยว สิ่งที่จะตามมาก็คือธุรกิจที่จะรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ดินที่น่าจับตาของเพชรบุรีคือ ที่ดินด้านอำเภอชะอำ ช่วงถนนเข้าสู่ชายหาด และถนนที่เชื่อมต่ออำเภอปราณบุรีและอำเภอหัวหิน รวมถึงถนนที่เชื่อมต่อกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4  ถนนเพชรเกษม ชะอำมีการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับ Luxury มากมาย จากการเข้ามาลงทุนจากดีเวลอปเปอร์ ทั้งชาวไทยและชาวชาวต่างชาติ โดยมุ่งให้โซนชะอำเป็นเมืองที่มีศักยภาพในทุก ๆ ด้าน

ทำเลทองที่ดินเพชรบุรี

แนวโน้มที่ดินเพชรบุรี และการลงทุนในอนาคต

ในอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือมอเตอร์เวย์ เส้นทางนครปฐม-ชะอำ นอกจากจะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นแล้ว ยังเป็นเส้นทางที่เป็นประตูสู่พื้นที่เศรษฐกิจของฝั่งตะวันตกและภาคใต้ด้วย โดยมีระยะทาง 109 กิโลเมตร มูลค่าโครงการมีงบประมาณกว่า 79,000 ล้านบาท  รวมไปถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-หัวหิน ซึ่งจะมีสถานีจังหวัดเพชรบุรีด้วย ระยะทาง 211 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพถึงหัวหินประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจะแล้วเสร็จภายในปี 2575 นอกจากนั้น ยังมีโครงการอื่น ๆ เช่น โครงการถนนยกระดับพระราม 2  ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวไทยหัวหิน-พัทยา โครงการขยายรันเวย์ของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเพิ่มเที่ยวบิน ที่จะส่งผลให้จังหวัดเพชรบุรีได้รับประโยชน์ตามไปด้วย โครงการต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยทำให้นักลงทุนสนใจมาซื้อที่ดินเพื่อการลงทุน รวมทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แนวโน้มที่ดินเพชรบุรี

วิเคราะห์ที่ดินเพชรบุรีประตูสู่ภาคใต้ เมืองปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ศักยภาพด้านเกษตรกรรม และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การเดินทางสะดวกรวดเร็ว รองรับรถไฟความเร็วสูง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร