Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

วิเคราะห์ที่ดินสงขลา ทำเลไหน ทำเลทอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งจังหวัดในภาคใต้ตอนล่างที่มีอาณาเขตติดกับพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และประเทศมาเลเซีย สำหรับในด้านการลงทุนของภาคอสังหาฯในปี 2563 ที่ยังคงชะลอตัวจึงทำให้ปี 2564 ยังเป็นปีที่ท้าท้ายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วยหลากหลายปัจจัยจึงทำให้ผู้ตัดสินใจซื้อบ้านใช้เวลานานขึ้นและยังพบว่าราคาคอนโดลดลงถึง 9% ตั้งแต่ปลายปี 2562 และมีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือเพียง 0.5 ซึ่งถือเป็นอัตราต่ำสุดในประวัติการณ์ส่งผลให่อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านต่ำลงไปด้วยจึงถือเป็นโอกาสทองของผู้ซื้อซึ่งมาดูกันสิว่าที่ดินสงขลาทำเลใดน่าสนใจกันบ้าง

ที่ดินสงขลาทำเลไหน น่าจับตามอง

จากการสรุปภาพรวมของราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินสงขลาในรอบปี 2559 - 2562 ของกรมธนารักษ์โดยแบ่งอำเภอซึ่งมีทั้งหมด 16 อำเภอโดยราคาที่ดินสูงสุดของจังหวัดสงขลาอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่บนถนนนิพัทอุทิศน์ 3 โดยมีราคาตั้งแต่ 150,000 - 400,000 บาทต่อตรว. รองลงมาคือนิพัทอุทิศน์ 2 โดยมีราคาตั้งแต่ 150,000 - 370,000 บาทต่อตรว. และถนนนิพัทอุทิศน์ 1 โดยมีราคาตั้งแต่ 135,000 - 300,000 บาทต่อตรว.สะท้อนให้เห็นได้ว่าถนนนิพัทธ์อุทิศเป็นถนนที่มีราคาสูงที่สุดของจังหวัดสงขลา

นิพัทอุทิศน์ถือเป็นถนนที่ตั้งอยู่ย่านใจกลางศูนย์การค้าเมืองหาดใหญ่ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจรเนื่องจากใกล้ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีโรงแรม ร้านอาคาร อาคารพาณิชย์และยังใกล้กับสถานที่สำคัญ อาทิเช่น วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลภาคใต้ โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี โรบินสันหาดใหญ่ ธนาคาร และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญที่มีเงินสะพัดมากกว่าหลายพันล้านต่อปีจึงถือเป็นทำเลที่น่าจับตามองของเหล่านักทุนทั้งคนในพื้นที่ หรือมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมไปถึงประเทศพื้นที่ใกล้เคียงอย่างมาเลเซียน ทั้งนี้ยังมีการพัฒนาที่ดินสงขลาในพื้นที่สะเดาตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) ที่มีนักลงทุนทั้งสิงคโปร์-มาเลเซีย-ไทยที่สนใจร่วมลุงทุนเป็นจำนวนมากซึ่งคาดการณ์มูลค่ามากถึง 13,000 ล้านบาทหากใช้พื้นที่เต็มจำนวนอีกทั้งยังมาพร้อมกับการสร้างถนนมอเตอร์เวย์เชื่อมต่อจากหาดใหญ่-สะเดาด้วยระบบการคมนาคมแบบครบวงจร

สงขลาจึงถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูงในการลงทุนเนื่องจากยุทธศาสตร์เกี่ยวกับที่ตั้ง (Strategic Location) ที่ใกล้กับชายแดนไทย-มาเลเซียที่มาพร้อมแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและเศรษฐกิจจึงส่งผลดีต่อกลุ่มนักลงทุนทั้งในภาคธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตอันใกล้เข้ามาถึงนี้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่มองหาที่ดินในจังหวัดสงขลาเราขอแนะนำพื้นที่ศูนย์กลางย่านการค้าอย่างถนนนิพัทธ์อุทิศและที่ดินในช่วงนิคมอุตสากรรม หรือช่วงถนนที่มีการพาดผ่านของเส้นทางมอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดา

วิเคราะห์ที่ดิน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร