Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

วิเคราะห์ที่ดินจังหวัดลำพูน ทำลไหน ทำเลทอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จังหวัดลำพูน เป็นจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทยที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1,400 ปี นับได้ว่าเป็นเมืองที่มีความสำคัญมาแต่โบราณในฐานะจุดกำเนิดของศิลปะและวัฒนธรรมล้านนา ประกอบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ยังไม่ถูกคุกคามจากความเจริญทางเทคโนโลยีมากนัก ส่งผลให้ค่าครองชีพของคนที่นี่ค่อนข้างถูก ตลอดจนลำพูนถือเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีความสำคัญที่สุดในภาคเหนือจึงส่งผลให้ที่ดินลำพูน เป็นที่สนใจของผู้ที่ต้องการแสวงหาความสงบสุข และซื้อเพื่อพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย ห้องเช่า หรือซื้อเพื่อต้องการเก็งกำไรก็สามารถทำได้เช่นกัน

ที่ดินลำพูน  ย่านอำเภอบ้านธิ อยู่ทางด้านเหนือสุดของจังหวัดลำพูน มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดเชียงใหม่ด้านอำเภอสันกำแพงและอำเภอสารภี ที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและทุ่งนากว้างใหญ่ บรรยากาศที่เงียบสงบ ค่าครองชีพที่ไม่แพง ผู้คนที่ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนาและไทลื้อ ทำให้ย่านนี้มีมนเสน่ห์ด้านวิถีชีวิตที่น่ามาเยือนและสัมผัส เหมาะแก่การจับจองที่ดินในจังหวัดลำพูนเพื่อทำการเกษตร และการพักผ่อนในวัยเกษียณเป็นอย่างมาก อีกทั้งพื้นที่บางส่วนของอำเภอบ้านธิก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างสนามบินแห่งที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยราคาที่ดินย่านนี้เริ่มต้นที่ตารางวาละ 300 – 3,000 บาท เท่านั้น ซึ่งพื้นที่ที่เป็นถนนสำคัญ ๆ ได้แก่ สายอำเภอบ้านธิไปยังอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ สายอำเภอบ้านธิไปตำบลป่าแดด อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่ ถนนสายบ้านแม่ร่องน้อยไปยังบ้านเหมืองกวักและสายเทคโนโลยีหมู่บ้านครูไปยังบ้านสันมะนะ ราคาที่ดินจะอยู่ที่ตารางวาละ 1,000 – 3,000 บาท ส่วนโซนที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรจะอยู่ที่ตารางวาละ 2,000 บาท

ที่ดินลำพูน  ย่านอำเภอป่าซาง มีพื้นที่ติดต่อกับทางด้านใต้และตะวันตกของตัวเมืองลำพูน สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ทางด้านอำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง เป็นย่านเศรษฐกิจศิลปวัฒนธรรมทางงานฝีมือที่สำคัญของจังหวัดลำพูน สภาพอาคารร้านค้ายังคงสภาพความดั้งเดิมที่เป็นอาคารไม้เรือนห้องแถวตลอดสองข้างทาง จึงเหมาะสมที่จับจองเพื่อการประกอบธุรกิจรีสอร์ต ที่พัก หรือร้านอาหาร คาเฟ่ ในสไตล์ล้านนา ซึ่งราคาที่ดินในย่านอำเภอป่าซางก็ไม่แพงเกินที่จะจับจองเอาไว้ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางวาละ 500 – 800 บาท ซึ่งราคาที่ดินย่านถนนระหว่างตัวเมืองลำพูนกับอำเภอลี้จะมีราคาสูงขึ้นมานิดหน่อย ประมาณ ตารางวาละ 1,250 – 10,000 บาท รองลงมาก็จะเป็นย่านถนนสายระหว่างสบท่ากับท่าลี่ ราคาตารางวาละ 1,250 – 6,250 บาท ย่านถนนอ้อมเมืองลำพูน ตารางวาละ 1,500 – 2,000 บาท และย่านถนนกาญจนาภิเษก ตารางวาละ 2,000 บาท

ที่ดินลำพูน ย่านอำเภอบ้านโฮ่ง ศูนย์กลางเศรษฐกิจด้านใต้ของจังหวัดลำพูนที่เชื่อมโยงไปยังอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของภาคเหนือ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปยังดอยอินทนนท์ ที่ดินย่านนี้จึงเหมาะที่จะหาซื้อจับจองเพื่อการสร้างที่พัก รีสอร์ต สำหรับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อที่จะเดินทางไปอำเภอจอมทองในช่วงเทศกาล ราคาที่ดินที่นี่สามารถจับจองได้ไม่ยาก โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 300 – 10,000 บาทต่อตารางวา โดยถนนสายลำพูนไปอำเภอลี้ จะมีราคาสูงสุดที่ระหว่าง 800 – 10,000 บาทต่อตารางวา รองลงมา คือ ถนนสายอำเภอบ้านโฮ่งไปยังบ้านหนองเขียด ตารางวาละ 600 – 2,500 บาท ถนนสายท่าลี่ไปยัง ม่วงโตน ราคาตารางวาละ 1,250 บาท ถนนสายบ้านน้ำดิบไปยังบ้านป่าพลู ตารางวาละ 500 – 1,000 บาท และย่านถนนสายอื่น ๆ ในอำเภอจะอยู่ที่ราคาระหว่าง 300 – 700 บาทต่อตารางวา 

วิเคราะห์ที่ดิน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร