Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ที่ดินพระโขนง ทำเลทองที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ทำเลที่ดินพระโขนง กรุงเทพฯ ชั้นนอกที่ทางได้รับการสำรวจว่าเป็นที่ดินเปล่าที่มีราคาเพิ่มมากที่สุดด้วยอานิสงค์ของแนวเส้นทางรถไฟฟ้าในอนาคตที่ปัจจุบันแล้วเสร็จไปบางโครงการและกำลังดำเนินการอยู่จึงทำให้มีราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 66.7 เนื่องจากราคาที่ดินย่านชานเมืองมีราคาไม่สูงมากนักจึงส่งผลให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและพร้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกทั้งห้างสรรพสินค้า ผับ บาร์ร้านอาหารและอื่น ๆ อีกมากมายเติบโตขึ้นมาหลากหลายโครงการ

ทำเลที่ดินพระโขนงที่ไหนยอดฮิต

โดยจากการสรุปภาพรวมของราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินในเขตพระโขนงรอบปี 2563 ของกรมธนารักษ์พบว่าช่วงถนนสุขิมวิทมีราคาที่ดินแพงที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 210,000 - 650,000 บาทต่อตรว. รองลงมาถนนอโศกมนตรีราคา 550,000 บาทต่อตรว.  ถนนทองหล่อราคา 420,000 บาทต่อตรว. ถนนพระรามที่ 4 ราคา 360,000 - 400,000 บาทต่อตรว. และถนนรัชดาภิเษกราคา 280,000 - 400,000 บาทต่อตรว. สำหรับราคาที่ดินถูกสุดจะอยู่ช่วงทางเดินริมคลองเจ๊ก (พระโขนง) ซึ่งมีราคาเฉลี่ยเพียง 15,000 บาทต่อตรว.  

สำหรับใครที่มองหาทำเลที่ดินลงทุนนาทีนี้ก็คงต้องยกให้ที่ดินพระโขนงโดยเฉพาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทซึ่งมีราคาที่ดินเพิ่มมากสุดถึงร้อยละ 27.6 ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุนก็ยังคงเป็นคอนโด บ้านเดี่ยว หรือพื้นที่อาคารพาณฺชย์สำหรับเช่าออฟฟิศเนื่องจากย่านนี้เป็นย่านที่มีผู้คนวัยทำงานค่อนข้างหนาแน่นและยังอยู่ในช่วงกลุ่มวัยทำงานโดยราคาคอนโดที่ซื้อ-เช่าควรจะอยู่ในช่วงราคา 3 - 4 ล้านบาท เพราะฐานลูกค้าจะอยู่ในกลุ่มรายได้ระดับกลาง หรืออาจจะเปิดเช่าห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะอยู่ใกล้แหล่งแลนด์มาร์คที่สำคัญแถมยังสามารถเชื่อมต่อการคมนาคมได้อย่างสะดวกและย่านพระโขนงถือเป็นที่รู้จักในเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างดี

ดังนั้น ภาพรวมที่ดินพระโขนงก็ยังคงเหมาะสำหรับการลงทุนในช่วงแนวรถไฟฟ้าโดยอาจจะเปลี่ยนเป็นการลงทุนให้เช่าพื้นที่ทั้งแบบห้องพักแบบโรงแรม หรือคอนโมิเนียมซึ่งอาจจะทำกำไรได้มากกว่าการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมระยะยาวแต่อาจจะต้องวางแผนการลงทุนในอนาคตเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย การปล่อยเช่าเพื่ออยู่อาศัยจึงคงเหมาะกว่าในบริบทปัจจุบันสำหรับท่านที่มีกระแสเงินสดสำรองอย่างเพียงพอโดยไม่กระทบต่อการลงทุนเนื่องจากถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาว อาทิเช่น วัยเกษียณที่อาจได้รับเงินบำเหน็จมาก้อนนึงแต่ไม่รู้ว่าจะเอาไปต่อยอดเงินอย่างไรดี การลงทุนในทรัพย์สินที่ดินถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเนื่องจากมีการปรับตังเพิ่มขึ้นในทุกปีอย่างแน่นอน 

พระโขนง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร