Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

15 ไอเดียตกแต่งเสาหน้าบ้านให้โดดเด่น

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บทความนี้เรามีไอเดียการ ตกแต่งเสาหน้าบ้าน ให้โดดเด่น มากถึง 15 ไอเดีย เพื่อให้ทุกท่านได้นำไปปรับใช้ได้ตามความชอบ โดยเสาบ้าน เป็นโครงสร้างที่ช่วยประคับประคองบ้านให้มีความแข็งแรงมั่นคง และมีส่วนสำคัญที่สุดของบ้านก็ว่าได้ การออกแบบเสาบ้าน จะต้องมีความมั่นคงแข็งแรงได้มาตรฐาน เราจะไปดูกันว่าจริงๆ แล้วเสาแบบต่างๆ มีอะไรบ้าง วัสดุอะไรที่จะใช้ตกแต่งเสาบ้าน ปิดท้ายด้วย 15 ไอเดียดีๆ ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปใช้ได้

เสาบ้านแบบต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

1. เสาไม้

ในสมัยก่อนชาวบ้านนิยมใช้เสาไม้ในการก่อสร้างบ้าน เนื่องจากหาได้ง่าย ไม้ที่นิยมนำมาทำเสาบ้าน จะต้องเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีความคงทน แข็งแรง อย่างเช่น ไม้เต็ง ไม้ตะเคียน ไม้สัก ไม้ประดู่แดง เป็นต้น เสาไม้มีความสวยงามในตัวเอง ชนิดที่ว่าไม่ต้องตกแต่งอะไรก็สวย แต่มีข้อจำกัดคือ ไม้ใหญ่ที่นำมาทำเสาบ้านในปัจจุบันมีราคาสูง ขนย้ายยาก และต้องคอยระวังเรื่องปลวก

2. เสาปูนคอนกรีต

เสาคอนกรีตเสริมเหล็ก คือเสาปูนที่เสริมเหล็กด้านในเพื่อรองรับแรงอัด แรงดัดและแรงดึง มีทั้งแบบเสาคอนกรีตสำเร็จรูปและแบบเสาหล่อในที่ ซึ่งแต่ละแบบจะใช้ในการรับโครงสร้างตามน้ำหนักของบ้านที่แตกต่างกันออกไป เสาปูนคอนกรีต มักนิยมใช้ในการสร้างมากบ้านมากที่สุด เนื่องจากมีความแข็งแรง ทนทาน หาซื้อได้ง่าย หากต้องการตกแต่งเสาหน้าบ้าน เพิ่มเติมเพื่อความสวยงามก็สามารถทำได้ไม่ยาก

3. เสาเหล็ก

เหล็กที่นิยมนำมาใช้ในการสร้างบ้าน และนำมาเสาทำเสาบ้าน คือเสาเหล็กรูปพรรณ ซึ่งจะใช้เสาเหล็กรูปตัว I เสาเหล็กรูปตัว H และเสาเหล็กกล่อง เสาเหล็กนั้นมีข้อดีคือ ทำให้สามารถสร้างบ้านเสร็จได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่จะไม่ทนทานต่อความร้อนและไม่เหมาะกับงานที่มีโครงสร้างหนัก ๆ นิยมใช้ในการสร้างบ้านน็อคดาวน์ เป็นต้น

เสาบ้านแบบต่าง ๆ

วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งเสาบ้าน

1. ตกแต่งเสาด้วยหินจิ๊กซอ

หินจิ๊กซอ ได้รับความนิยมในการนำมาตกแต่งเสาหน้าบ้านมากที่สุด เนื่องจากมีความสวยงามเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก สามารถใช้กับบ้านได้ทุกสไตล์ มีหลากหลายสี ที่สำคัญยังทนความร้อนได้ดี และยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิความร้อนได้อีกด้วย

2. หินทราย

หินทราย เป็นหินที่มีลักษณะเป็นเนื้อหยาบ ๆ มีลักษณะคล้ายกับหินจิ๊กซอ สามารถดูดความชื้นได้ดี นิยมใช้หินทรายในการตกแต่งเสาหน้าบ้าน หินทรายมีหลายสี ซึ่งสีที่ได้รับความนิยม ก็มีหลากหลายเช่น สีแดง สีเหลือง สีขาว และสีเขียว เป็นต้น

3. เสาไม้ระแนง หรือ ไม้เทียม

ไม้เทียม เป็นอีกวัสดุหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งเสาหน้าบ้าน เพื่อเพิ่มความสวยงามมีมิติ ช่วยให้ดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น นิยมใช้ตกแต่งกับบ้านสไตล์วินเทจ หรือบ้านสไตล์รีสอร์ต

4. อิฐมอญ

อิฐมอญ นิยมนำมาตกแต่งเสาหน้าบ้านโดยเฉพาะบ้านสไตล์ลอฟท์ เพื่อเพิ่มความมีมิติให้กับเสาหน้าบ้าน ให้โทนสีเป็นธรรมชาติไม่ต้องปรุงแต่งสีสันเพิ่มเติม

5. ไม้เนื้อแข็ง

ไม้เนื้อแข็ง ก็สามารถใช้ตกแต่งเสาหน้าบ้านได้เช่นเดียวกับไม้เทียม แต่มีลวดลายของไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ต้องทาสีทับแค่เพียงเคลือบเงาก็สวยงามได้ทันที บางบ้านอาจใช้เสาหน้าบ้านเป็นต้นไม้ทั้งต้นเลยก็สวยงามตามแบบธรรมชาติแถมได้อารมณ์บ้านสไตล์รีสอร์ตอีกด้วย

6. อิฐประสาน

อิฐประสาน มีลักษณะคล้ายอิฐมอญ นิยมนำมาใช้ในการจัดสวนเพื่อเป็นกรอบสวยงาม  มีหลายแบบทั้งแบบโค้งแบบกลม และแบบตรง เป็นอิฐที่มีความมั่นคงแข็งแรง มีส่วนประกอบของดินช่วยเพิ่มความเย็น เสริมอารมณ์ให้ความเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย

7. ปูนเปลือยขัดมัน

หากท่านเป็นผู้ที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ลอฟท์โดยเฉพาะ เราขอแนะนำเสาปูนเปลือยขัดมัน ที่สามารถเข้ากับสไตล์ของบ้านได้อย่างลงตัว ไม่ต้องทำอะไรมากก็สวยเท่ห์มีเอกลักษณ์ อาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยการประดับโคมไฟแบบโมเดิร์นที่เสาสักดวงก็ดูดีขึ้นมาทันตา

8. หินอ่อน

หินอ่อนมีลวดลายที่สวยงาม ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับเสาหน้าบ้านได้เป็นอย่างดี มีหลายสีให้เลือก ทั้งสีครีม สีขาว สีดำ สีเทา เป็นต้น

9. หินกาบ

หินกาบมีลักษณะเนื้อหินที่ละเอียด ลอกเป็นแผ่นมีหลากหลายขนาด มีสีที่เป็นธรรมชาติ เช่น สีดำ สีเทา สีน้ำตาล มีลวดลายเส้นที่เป็นธรรมชาติของหิน สร้างความสวยงามแปลกตาให้กับเสาหน้าบ้านดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร

10. กระเบื้อง

วัสดุอย่างสุดท้ายที่แนะนำสำหรับใช้ในการตกแต่งเสาหน้าบ้านนั่นก็คือ กระเบื้องปูพื้น กระเบื้อง เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาแต่งเสาหน้าบ้าน เนื่องจากมีลวดลายให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นลายหิน ลายดอกไม้ ลายอิฐ ลายกราฟฟิก เป็นต้น หาซื้อง่าย ติดตั้งง่าย ประหยัดเวลา แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

วัสดุ

15 ไอเดียการตกแต่งเสาหน้าบ้านให้โดดเด่น 

1. ทาสีเสาบ้านให้มีสีสันสวยงาม ตามความชอบ สีสันที่สวยงามจะช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี หากต้องการเพิ่มความมีมิติ ให้ทำการเซาะร่องสีขาวจะดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ทาสีเสาบ้าน

2. ตกแต่งเสาด้วยหินจิ๊กซอ สามารถใช้ได้กับบ้านแทบทุกสไตล์แต่หากต้องการความโมเดิร์น แนะนำให้ใช้โทนสีเทาเข้ม หรือสีดำ จะดูเข้ากันได้อย่างลงตัว

หินจิ๊กซอ

3. ใช้หินทรายตกแต่งเสาหน้าบ้าน ได้อารมณ์ที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ

หินทราย

4. ไม้เชอร่า ไม้เทียม เพิ่มความสวยงามแบบวินเทจ ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายเป็นธรรมชาติเหมาะกับบ้านสไตล์คลาสสิค

ไม้เชอร่า

5. ตกแต่งเสาหน้าบ้านด้วยอิฐมอญสีส้มอิฐ ที่ให้ความดิบ เท่ห์และมีเสน่ห์ แบบบ้านสไตล์ลอฟท์

อิฐมอญ

6. ใช้ไม้เนื้อแข็งจากต้นไม้ทั้งต้น เช่น ไม้สัก ไม้ประดู ก็ดูสวยงามแบบไทย ๆ

ไม้เนื้อแข็ง

7. ปูนเปลือยขัดมัน เท่ห์ แบบดิบๆ

ปูนเปลือยขัดมัน

8. ไม้อัดตกแต่งเสา จัดรูปทรงตามต้องการ

ไม้อัดตกแต่งเสา

9. เสาหินอ่อนเพิ่มความหรูหรา

เสาหินอ่อน

10. เสาปูนปั้นแกะสลักลวดลายสวยงาม

เสาปูนปั้นแกะสลัก

11. เสาอิฐมอญ ทาสีได้ตามต้องการ

เสาอิฐมอญ

12. เสาหินกาบ สวยงามเข้ากับธรรมชาติ

เสาหินกาบ

13. กระเบื้องปูพื้นลวดลายสวยงาม กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่หลากหลายมีทั้งลายดอกไม้ ลายหิน ลายวินเทจ ลายโบราณ สามารถเลือกได้ตามความชอบ

กระเบื้อง

14. ตกแต่งเสาหน้าบ้านด้วยไม้เลื้อย ให้ความรู้สึกที่สวยงามเป็นธรรมชาติ

ไม้เลื้อย

15. เสาเหล็ก สวยงามสไตล์โมเดิร์น

เสาเหล็ก

เสาหน้าบ้านเปรียบเสมือนปราการด่านแรกที่คนภายนอกมองเข้ามาก็จะเห็นเป็นสิ่งแรก ๆ ดังนั้นหากคุณต้องการให้บ้านของคุณโดดเด่น เพียง ตกแต่งเสาหน้าบ้าน  ให้มีความสวยงามสะดุดตา ตามไอเดียที่เราได้แนะนำไว้มากมายถึง 15 ไอเดียซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความชอบของแต่ละคน รับรองว่าเมื่อทำออกมาแล้วจะต้องโดดเด่นอย่างแน่นอน

ที่มาภาพประกอบ :

http://www.naibann.com

https://home.kapook.com

https://www.babbaan.in

https://www.forfur.com

https://www.sacsteelwork.com

http://www.naibann.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร