Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พื้นที่เศรษฐกิจใหม่ที่น่าจับตามอง บ้านใหม่ - โคกกรวด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

“บ้านใหม่ - โคกกรวด” ย่านที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต เชื่อมต่อตัวเมืองก็สะดวก เดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครก็สบาย  

บ้านใหม่ โคกกรวด เป็นย่านชุมชนขนาดกลางแวดล้อมด้วยธรรมชาติรอบด้าน ด้วยสภาพพื้นที่โดยรอบ คนในชุมชนย่านบ้านใหม่ส่วนใหญ่จึงประกอบอาชีพทำการเกษตรและจะทำนาเป็นอาชีพหลักขณะที่บางกลุ่มก็ทำธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านค้าขายของในตลาดชุมชน ร้านเสริมสวย ร้านขายอาหาร หรือร้านขายวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น

ปัจจุบันย่านนี้เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทุกด้าน อาทิ โรงเรียน วัด สถานีตำรวจ สถานีรถไฟ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานีอนามัยบ้านใหม่ ศูนย์บริการคนตาบอดนครราชสีมา และอื่นๆอีกมากมายซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาทำให้ชุมชนมีความเจริญมากขึ้น และด้วยลักษณะชุมชนที่ทอดตัวคู่ขนานไปกับถนนมิตรภาพ จึงมีเส้นทางเชื่อมต่อกับถนนมิตรภาพเกือบตลอดทั้งแนว จึงได้มีประชากรมาอาศัยอยู่บริเวณย่านนี้มากขึ้น

“บ้านใหม่ - โคกกรวด” สุดยอดทำเลศักยภาพคู่ขนานถนนมิตรภาพ

ด้วยศักยภาพของทำเลนี้ทำให้มีแหล่งงานเกิดขึ้น เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ตามแนวถนนมิตรภาพและส่งผลให้ชุมชนด้านในที่คู่ขนานกับถนนมิตรภาพเริ่มเติบโตตามแหล่งงานที่มากขึ้น ส่งผลให้มีห้างขนาดเล็กและร้านสะดวกซื้อ เกิดขึ้นมารองรับกับชุมชนที่เติบโตนั้นด้วย จะเห็นได้ว่า “บ้านใหม่ - โคกกรวด” นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาหลายสิ่งให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสะดวกสบายมากขึ้นในระยะเวลาไม่กี่ที่ผ่านมา  

ย่านบ้านใหม่ -โคกกรวด นั้นยังเชื่อมต่อไปยัง ย่านขามทะเลสอ ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ รายล้อมด้วยพื้นทำการเกษตร ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม แต่ในอนาคตอันใกล้ ขามทะเลนั้นได้ถูกกำหนดให้เป็นจุดขึ้นลงมอเตอร์เวย์ โคราช-ปางปะอิน ทำให้ย่านที่อยู่ระหว่างกลางระหว่าง ขามทะเลสอและตัวเมืองโคราช คือ บ้านใหม่ -โคกกรวดนั้นน่าจับตามองอย่างยิ่ง   

จุดเชื่อมต่อระหว่าง กรุงเทพมหานครกับโคราชมหานคร

ย่านบ้านใหม่ -โคกกรวด เปรียบเสมือนเชื่อมจุดต่อระหว่าง กรุงเทพมหานครกับโคราชมหานคร เนื่องจากจุดขึ้นลงขามทะเลสอนั้น คาดว่าจะเป็นจุดขึ้น-ลงของผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองโคราชเพื่อท่องเที่ยว ทำธุรกิจต่างๆ หรือพักอาศัยในโคราชจริงๆ มากกว่าเส้นทางด้านบายพาสที่ถูกมองว่าเป็นทางขึ้นลงที่ใช้เชื่อมต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภูมิภาค

นอกจากนี้ เส้นทางมอเตอร์เวย์บางปะอิน -โคราชนั้นถือเป็นเส้นทางแห่งแรกของภาคอีสานที่จะช่วยให้คนกรุงเทพ คนโคราช และคนจังหวัดอื่นๆ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น สำหรับจุดขึ้น-ลงมอเตอร์เวย์นั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองโคราชเพียง 20 กิโลเมตร  และห่างจากย่านบ้านใหม่เพียง 18 กิโลเมตร หรือใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถส่วนตัวในพื้นที่นี้ค่อนข้างสะดวก เพราะเป็นเส้นทางขนานกับถนนมิตรภาพ มีหลายเส้นทางเข้า-ออก เดินทางคล่องตัวรถไม่ติด และมีรถสองแถวบริการไปยังบ้านใหม่และขามทะเลสอ อีกทั้งมอเตอร์เวย์ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนโคราชและคนต่างจังหวัดสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

อีกหนึ่งความสะดวกสบายของคนย่านนี้ คือ ปั๊ม ปตท. โคกกรวด ที่ไม่ได้เหมือนปั๊มอื่นทั่วไป แต่ที่นี่มีการบริการแบบครบวงจร มีอาหารอร่อยราคาไม่แพงแบรนด์ระดับห้าง อาทิ ร้านบ้านย่าสเต็ก ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง ร้านขายเสื้อผ้า และมีของอื่นๆ มากมายให้เลือก รวมไปถึงตอนช่วงพลบค่ำยังมีร้านอาหารโต้รุ่งมาเปิดให้บริการกับนักเดินทางหรือประชาชนที่อาศัยอยู่แถวนี้ได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกซึ่งรสชาติก็เด็ดไม่แพ้เจ้าในเมือง ถือได้ว่าปั๊มน้ำมันแห่งนี้เป็น Community Mall เล็กๆ ของโคราชเลยทีเดียว

อีกทั้งยังเกิดการพัฒนาสิ่งก่อสร้างขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ย่านใจกลางธุรกิจโคราช ซึ่งเปิดให้เช่าและพร้อมเข้าใช้งานได้ทันที ทำให้เป็นโอกาสสำหรับการทำธุรกิจของผู้ประกอบการหลากหลายประเภท ที่มีความต้องการเช่าใช้เป็นสำนักงานหรือบริษัทอยู่ภายในโคราช และอาคารยังอยู่ติดกับ ดรีม คอนโด ที่สร้างไว้รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของย่านนี้อีกด้วย

รวมไปถึงตึกที่เปิดใช้งานได้ไม่นาน ตึก AIS Contact Center ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ศูนย์กลางการพัฒนาบุคลากร ด้านงานบริการ และเป็นศูนย์ Contact Center แห่งใหม่ ที่ได้เสริมสร้างงานและหนุนเศรษฐกิจของภาคอีสานให้เจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืน  สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ย่านบ้านใหม่ - โคกกรวด เป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ที่น่าลงทุนไม่ว่าจะเป็นการค้าและบริการ การคมนาคม หรือทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

จากการพัฒนาหลายอย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคมนาคม การค้าและการบริการเพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจัยด้านที่อยู่อาศัยมีเพิ่มผู้คนเข้ามาอยู่ในพื้นที่มากขึ้นจึงทำให้ที่อยู่อาศัยในแนวเส้นทาง บ้านใหม่ - ขามทะเลสอเกิดขึ้นมากมายและในระยะ 20 กิโลเมตรจากจุดลงมอเตอร์เวย์จะมีโครงการมากมาย อาทิ โครงการเอ็นทรีโอ , โครงการแอทไลฟ์ ,โครงการสิรารมย์ โครงการโฮมแลนด์ 3 พาราไดซ์การ์เด้น โครงการเนเทอร่าปาร์ค พร้อมรองรับการอยู่อาศัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง และมี “ตลาดเซฟวัน” ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครองใจชาวโคราช นอกจากนี้รอบๆ ตลาดยังมีร้านค้าและบริการอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ร้านถ่ายรูป ฟิตเนส และร้านClass cafe สาขา ราชสีมา อีกด้วย

 

Baania มี Line แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวอสังหาริมทรัพย์แบบอินเทรนด์ ได้ทุกวันผ่าน Line ID @baania

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร